Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard lập hattrick, Chelsea vùi dập chủ nhà Bolton

Chủ Nhật 02/10/2011 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hattrick của Lampard cùng cú đúp của tiền đạo trẻ Sturridge đã giúp Chelsea có một chiến thắng tương đối nhàn nhã trước chủ nhà Bolton. Đây cũng là trận thắng đậm nhất của The Blues dưới thời của tân HLV Villas - Boas.

Không có Torres vì án treo giò, Chelsea chào đón sự trở lại của Drogba trong đội hình xuất phát. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đá cặp với chân sút trẻ Sturridge trên hàng công. Sau bàn thắng vào lưới Valencia, Lampard tiếp tục có tên trong đội hình đá chính. Đá cặp với tiền vệ người Anh là Ramires, Meireles và Mata.

Bolton vỡ vụn trước sức mạnh của Chelsea

Với lợi thế về mặt lực lượng, Chelsea chỉ cần đúng 2 phút để vượt lên dẫn trước bằng bàn mở tỷ số. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Sturridge đã có một pha chạy chỗ thông minh trước khi tung ra cú đánh đầu tung lưới của thủ môn Bogdan. Điều đáng nói là sau bàn thắng này, chân sút trẻ người Anh đã không ăn mừng bởi mùa trước, Sturridge còn chơi cho Bolton theo dạng cho mượn.

Cũng nhờ bán thắng vượt lên từ khá sớm, hưng phấn của Chelsea được đẩy lên rất cao, họ kiểm soát tốt thế trận và tạo ra được những pha tấn công sắc nét. Khi Bolton vẫn chưa để định hình được thế trận, họ nhận bàn thua tiếp ở phút thứ 16. Sau đường chuyền của Mata, Ramires có pha giật gót thông minh trả lại bóng để tiền vệ người TBN đẩy xuống cho Sturridge và cầu thủ trẻ này mau chóng đưa vào trong, rất đúng tầm di chuyển của Lampard. "Người không phổi" lạnh lùng tung ra cú đá quyết đoán vào góc gần nhân đôi cách biệt cho cho đội bóng của Villas - Boas.

Bolton chỉ có được đúng một tình huống tạo ra sóng gió trước khung thành của Cech sau liên tiếp hai quả phạt góc ở các phút 24 và 25 nhưng những cú dứt điểm của Ngog và Boyata đều không thể gây nguy hiểm cho hàng thủ của Chelsea.

Chỉ một phút sau tình huống này, đội chủ sân Rebook nhận bàn thua thứ 3. Pha dứt điểm của Sturridge tuy có căng nhưng không quá hiểm, ấy thế mà thủ thành của Bolton vẫn không thể chặn đứng thành công và để mành lưới rung lên.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ đúng một phút sau, tỷ số đã là 4-0 cho Chelsea. Sau một pha dốc bóng từ cự ly khoảng 50m, David Luiz thực hiện một cú sút buộc thủ thành Bogdan phải đẩy bóng. Đen cho Bolton là bóng lại nảy ra đúng vị trí của Lampard và đội phó của Chelsea đã dễ dàng sút tung lưới đội chủ nhà lần thứ hai.

Những phút còn lại của hiệp một, Chelsea vẫn thể hiện sự lấn lướt bằng một lối chơi tấn công đầy ngẫu hứng. Nếu may mắn hơn, họ đã có thể có thêm bàn thắng sau tình huống dứt điểm của Drogba.

Sau giờ nghỉ chừng 2 phút, Bolton bất ngờ có bàn gỡ sau một pha tấn công nhanh và có được một quả phạt trực tiếp bên cánh trái. Từ đường treo bóng sau đó của Petrov, Boyata đã thực hiện một cú đánh đầu đánh bại Cech rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4.

Lampard tỏa sáng trong trận đại thắng của Chelsea

Những tưởng Bolton có thể chơi tốt hơn sau bàn thắng này thì đến phút 59, họ tiếp tục đón nhận bàn thua thứ 5. Sau đường chuyền của Drogba, Lampard băng lên từ tuyến hai và tung ra cú dứt điểm vào góc xa đánh bại Bogdan để hoàn tất cú hattrick của mình. Đây đã là hattrick lần thứ 5 trong sự nghiệp của anh khi là cầu thủ của Chelsea.

Khi cách biệt đã là 4 bàn, Chelsea bắt đầu duy trì một thế trận chậm và chắc. Bolton dù đã rất nỗ lực để chơi dâng cao nhưng rõ ràng hàng công củ họ tỏ ra quá lép vế so với sự chắc chắn được thiết lập bên phần sân của đối thủ.

Những phút cuối trận, do Chelsea đã không còn muốn tấn công nữa. Bolton có được hai pha tấn công nguy hiểm. Ở phút 82, nếu không có sự can thiệp kịp thời của Ivanovic, Davies đã có thể dứt điểm tung lưới Cech sau đường chuyền của Petrov.

Ngay trước khi trận đấu kết thúc, Bolton còn có một cơ hội nguy hiểm khác. Sau nỗ lực đi bóng, Eagles tung ra một cú dứt điểm đánh bại được thủ môn của đội khách nhưng đáng tiếc là bóng lại chạm cột dọc khung thành của Chelsea.

Với chiến thắng 5-1, Chelsea có trận thắng đậm nhất từ đầu mùa giải. Nhờ 3 điểm có được, họ tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm với hai đội đầu bảng là M.U và Man City.

Đội hình thi đấu:
Bolton:
Bogdan, Steinsson (Zat Knight 46’), Boyata, Cahill, Robinson, Gardner(Chris Eagles 75’), Pratley, Reo-Coker, Petrov, Ngog(Tuncay 75’), K Davies.
Chelsea: Cech, Cole, Luiz, Terry, Bosingwa(Ivanovic 54’), Ramires (Mikel 56’), Lampard, Mata(Anelka 72’), Drogba, Meireles, Sturridge.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X