Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lampard lập cú đúp trong lần tái ngộ "tình yêu cũ", Chelsea trở lại mạch thắng

Chủ Nhật 24/11/2013 00:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rốt cục, chuyến hành quân ngắn tới Upton Park của Chelsea đã thuận lợi hơn dự kiến và họ vui vẻ ra về với thắng lợi tuyệt đối 3-0. Trong đó, Lampard, danh thủ từng trưởng thành từ chính lò West Ham, là người mở màn và ấn định trận đấu.

Hai tuần tạm nghỉ vừa rồi thực sự có ý nghĩa với "gã nhà giàu" thành London khi giúp thầy trò Mourinho lấy lại sự thăng bằng sau 2 vòng đấu thất bát (thua trắng mặt Newcastle 0-2 và bị West Brom cầm chân 2-2). Thậm chí, có thể xem đó là một sự may mắn cho Chelsea bởi nếu lịch thi đấu cứ liền mạch và không bị gián đoạn thì khả năng The Blues tiếp tục sảy chân, đặc biệt trên sân một đội bóng láng giềng như West Ham là không hề nhỏ chút nào. Đúng là West Ham đang xếp rất gần nhóm cầm đèn đỏ song yếu tố khó lường luôn hiện hữu ở các trận derby. Đừng quên, hồi đầu tháng 10, West Ham từng buộc Tottenham phải ôm hận ngay trên White Hart Lane bằng thắng lợi khó tin 3-0. Tuy nhiên, nhờ loạt trận của các ĐTQG mà Chelsea đã có thể quên hẳn đi những chuyện không vui để giờ đây, hoàn toàn tự tin hành quân tới Upton Park với mục tiêu giành chiến thắng để giữ vững thứ hạng trong Top 4. Trận này, Mourinho tiếp tục cất cựu binh Ashley Cole lên băng ghế dự bị và đây đã là trận thứ 3, hậu vệ trái người Anh không có mặt ở đội hình xuất phát. Bên cạnh lý do liên quan đến phong độ thì sức khoẻ của Cole cũng không đạt đến mức độ tốt nhất. Cesar

Azpilicueta, một hậu vệ phải chính hiệu, lại phải chơi "trái kèo" nhưng với cầu thủ người TBN thì được ra sân thi đấu là vui rồi bởi kể từ ngày khoác áo Chelsea, anh toàn phải sắm vai "dự bị hạng sang". Vị trí trung phong cắm thuộc về Samuel Eto'o, sự lựa chọn dễ hiểu khi mà "Báo đen" người Cameroon đã ghi 3 bàn trong hai trận gần đây. Hỗ trợ cho Eto'o là bộ đôi luôn rất được Mourinho ưa thích: Oscar - Eden Hazard cùng Ramires, tiền vệ được "giải phóng" khỏi vai trò thống lĩnh tuyến giữa bởi hôm nay Mourinho đưa ra sân chuyên gia đánh chặn "xịn" Mikel sát cánh bên cạnh đội phó Lampard. Trong thành phần West Ham, hai cái tên được chú ý nhất có lẽ là Joe Cole, tiền vệ 33 tuổi từng khoác áo ... Chelsea và Ravel Morrison, tài năng trẻ "lắm tài nhiều tật" trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man Utd nhưng hiện đã là một trụ cột của West Ham với phong độ khá ấn tượng từ đầu mùa.

Lampard lập cú đúp trong chiến thắng thuyết phục của Chelsea
Lampard lập cú đúp trong chiến thắng thuyết phục của Chelsea

Do phải chơi trên sân khách nên Chelsea càng phải đề cao yếu tố an toàn, thận trọng, khiến những phút đầu diễn ra khá cân bằng. Cách biệt giữa hai đội chưa được thể hiện, không những vậy, đôi lúc West Ham còn tỏ ra lấn lướt về khả năng kiểm soát thế trận hay triển khai phòng ngự. Phải đến phút 16, mới xuất hiện tình huống đáng kể đầu tiên khi Oscar tung ra cú sút từ sát vạch 16m50 và trái bóng bay cao hơn xà ngang. Đội chủ nhà có ngay câu trả lời với pha volley của Joe Cole trong vòng cấm trúng vào người đồng đội cũ Mikel từ quả tạt của Downing bên cánh trái. Tuy nhiên, tới phút 20, đội khách đã bất ngờ vươn lên dẫn trước. Guy Demel đã chuyền về cực kỳ bất cẩn, chẳng khác gì một màn kiến tạo cho Oscar và

Jaaskelainen không còn giải pháp nào khác ngoài dùng tay vồ vào chân tiền vệ người Brazil. Thế là, trọng tài Chris Foy hoàn toàn có lý khi chỉ tay vào cái chấm trắng ở chính giữa khu vực 16m50. Như mọi khi, trách nhiệm sút 11m lại thuộc về Lampard và tiền vệ kỳ cựu này đã lạnh lùng nã đạn rách lưới đội bóng đã có công đào tạo ra anh. Suýt chút nữa, Lampard còn lập được cú đúp không lâu sau đó nếu như cú đặt lòng của anh đi nguy hiểm hơn chứ không phải chỉ đơn giản là một cú đá thử tài Jaaskelainen.

Với bàn dẫn trước, Chelsea có điều kiện để chứng tỏ cái chất thực dụng của mình. Họ luôn cố gắng duy trì sự an toàn ở hậu phương ở mức tối đa và lên bóng tấn công vô cùng chắc, đề cao tính hiệu quả cũng như giảm thiểu sự rườm rà. Phút 30, Ivanovic chồng cánh với Hazard và ngôi sao người Bỉ tạt vào trong cho Lampard bật cao đánh đầu nhưng do tư thế hơi với nên độ chính xác không cao. Tuy nhiên, vài phút sau, Chelsea đã tiến gần hơn đến một chiến thắng khi tìm được bàn thứ hai. Từ động tác vẩy má ngoài điệu nghệ của Hazard, Oscar dẫn vài nhịp rồi tung ra cú sút chìm khi đã bị mất đà nhưng vẫn đủ sức cắm thẳng trái bóng vào góc lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của Jaaskelainen.  Như vậy, Oscar đã tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của Chelsea ở Premier League với 5 pha lập công. Bên ngoài đường piste, Sam Allardyce, vị HLV rất giàu kinh nghiệm tại đấu trường Premier League, đã không thể giữ nổi sự bình tĩnh và ông thay liền hai cầu thủ lúc thời gian thi đấu của hiệp 1 vẫn còn. Song sự điều chỉnh chẳng mang lại chút tác dụng này khi Chelsea vẫn nắm được cục diện. Cứ đều đặn, họ lại gây ra được sóng gió lên cầu môn đội chủ nhà, đủ làm các CĐV West Ham phải thót tim. Phút 42, Jaaskelainen bay người tuyệt đẹp để từ chối cú cứa lòng khá nghệ thuật của Samuel Eto'o.

Sau giờ nghỉ giải lao, Chelsea vẫn hoàn toàn khống chế đưuợc tình hình trong khi Big Sam dường như chưa kịp đề ra biện pháp giúp đội nhà tháo gỡ khó khăn. Ấy vậy mà, cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về West Ham khi quả tạt bên cánh trái của Downing vô tình đi hơi sâu nên trái bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tiền vệ từng có thời gian khoác áo Liverpool thi đấu rất năng nổ trên hàng công nhưng sức lực hạn hẹp của một mình anh không thể nâng đỡ cho toàn bộ đội bóng. Phút 54, từ quả đá phạt góc của Hazard, trung vệ Gary Cahill lên tham gia tấn công đã chọn đúng điểm rơi để tung ra cú lắc đầu nhưng Mark Noble đã cứu thua cho đội chủ nhà ngay trên vạch vôi. Tiếp đó, trong một pha tấn công nhanh, Cesar Azpilicueta phối hợp ăn ý với Eto'o bên cánh trái trước khi tạt bóng vào trong rất đúng tầm chân của Oscar và một pha bắt volley được tung ra, đáng tiếc, trái bóng lại đi không chính xác.

Phút 64, West Ham tạo được cơ hội tốt nhất từ đầu trận. Ở sát cột cờ góc, "tội đồ" Demel đột nhiên thăng hoa một cách lạ kỳ khi dẫn bóng vô cùng kỹ thuật, loại bỏ đến 3 bóng áo trắng trước khi căng ngang nguy hiểm vào trong. Có lẽ do không chuẩn bị trước về mặt tinh thần bởi không tin người đồng đội có thể làm nên chuyện mà Maiga vung chân kết thúc hết sức bị động nên chẳng trách trái bóng đi chệch cầu môn. Tình huống đó đã động viên rất nhiều tinh thần của đội chủ nhà nhưng quả thực, họ chưa đủ trình đảo ngược tình thế trước một Chelsea siêu thực dụng của Mourinho. Bằng sự chặt chẽ, điềm tĩnh, chậm rãi, Chelsea mau chóng làm nguội bớt sức nóng do đối thủ mang lại và đến phút 82 thì chút hy vọng mong manh còn sót lại của đội chủ nhà chính thức tan biến khi tỷ số được nâng lên 3-0. Ivanovic, cầu thủ chơi rất tốt từ đầu trận với các màn "lên công về thủ" hiệu quả bên hàng lang phải đã đưa bóng vào trong và tiền vệ người Bỉ lao vào co chân dứt điểm căng, trúng vào người một cầu thủ đối phương. Trái bóng bật ra đến đúng vị trí của Lampard và lần này, "Người không phổi" làm tốt hơn nhiều với một cú đá vào góc xa.

Ngay sau bàn thua này, thì rất nhiều CĐV West Ham đã lũ lượt ra về, khiến khán đài rơi vào cảnh tiêu điều. Dường như, những gì họ chứng kiến đã vượt quá sức chịu đựng dù rằng đội nhà đâu thể hiện dấu hiệu buông xuôi mà đơn giản là thua kém toàn diện đội bóng láng giềng. Cho đến hết trận, Chelsea vẫn đá như đi dạo và lần lượt Oscar, Hazard được cho ra nghỉ. Vậy mà, West Ham chẳng thể làm nên được trò trống gì. Kết quả chung cuộc suýt là 4-0 nếu như trọng tài biên không phất cỡ báo lỗi việt vị khi Demba Ba sút tung lưới Jaaskelainen. Dẫu sao 3-0 cũng là tỷ số vượt xa dự kiến của các vị khách. Thắng lợi này giúp Chelsea leo lên vị trí thứ 3, bằng điểm với Liverpool nhưng kém về số bàn thắng (cả hai cùng sở hữu hiệu số +11).

Đội hình thi đấu
West Ham: Jaaskelainen, Nolan (Jarvis 76'), Tomkins, Collison, Morrison, Noble, O'Brien, Collins (Maiga 40'), Demel, Downing, J.Cole (Diame 40')
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Mikel, Lampard, Ramires, Oscar (Schuerrle 84'), Hazard (Essien 85'), Eto'o (Demba Ba 79')

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X