Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Lampard lập cú đúp, Chelsea thắng ngon lành Blackpool

Thứ Ba 08/03/2011 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhà vô địch nước Anh chỉ gặp đôi chút khó khăn trong chuyến làm khách tại Bloomfield Road nhưng với sức mạnh của một đại gia, Chelsea đã dễ dàng có được 3 điểm với chiến thắng 3-1, trong đó đội phó Lampard lập cú đúp còn đội trưởng John Terry là người mở màn thắng lợi.

Thực ra tình thế trận đấu có thể đã khác nếu Kalou không được tung vào sân. Trước đó, Chelsea có nhiều thời điểm phải lo lắng về khả năng cách biệt mong manh bị san phẳng khi mà Blackpool chơi đầy quyết tâm và mạnh dạn. Nhưng sự hiện diện của "cao thủ vào thay người" đến từ Bờ Biển Ngà đã làm thay đổi tất cả. Anh đã kiếm về một quả phạt 11m và kiến tạo bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Tuy vậy, cú đúp này chưa thể giúp Kalou được Ancelotti sử dụng thường xuyên hơn song chắc chắn, tương lai của anh ở thành London sẽ được đảm bảo vì xét cho cùng, đội bóng nào chẳng muốn có một "anh hùng đóng thế" luôn biết cách toả sáng khi cần thiết. Sự vùng dậy của Blackpool lúc mọi sự đã an bài chỉ càng làm cho cuộc đối đầu này thêm hấp dẫn hơn mà thôi.

Lampard đóng góp 2 bàn trong chiến thắng của Chelsea

Trong trận đấu muộn vòng 29 Premier League, Chelsea có 3 sự điều chỉnh so với chiến thắng 2-1 trước MU. Drogba đã được vào sân ngay từ đầu, chơi cặp với Fernando Torres trên hàng công và lần này, Anelka phải chấp nhận ngồi trên băng ghế dự bị. Đây mới là trận thứ 2, bộ đôi này mới cùng có mặt trong đội hình xuất phát của Chelsea kể từ sau khi El Nino cập bến Stamford Bridge. Ivanovic, một cầu thủ được Carletto đánh giá là đạt phong độ ổn định nhất đội bóng (cùng đội trưởng John Terry), cũng được tạm nghỉ ngơi phía ngoài sân và vị trí hậu vệ phải thuộc về "nỗi thất vọng" Jose Bosingwa còn người chơi cặp trung vê với Terry không ai khác ngoài David Luiz, ngôi sao mới của The Blues. Malouda cũng phải chịu chung số phận như Ivanovic và tiền vệ người Nga, Zhirkov được trao cơ hội thể hiện mình. Thời gian gần đây, Chelsea chơi không tốt trên sân khách (chỉ thắng 2/9 trận) nhưng trước sự sảy chân của cả MU lẫn Arsenal, "gã nhà giàu" thành London sẽ quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với tốp đầu. Tuy nhiên, Blackpool còn chơi tệ hơn nhiều (thắng duy nhất 1 trận trong 8 trận gần đây) và rớt xuống vị trí thứ 15, hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 2 điểm.

Chelsea khởi đầu khá chậm rãi như muốn ru ngủ đối phương song đẳng cấp vượt trội của một đại gia vẫn giúp họ thoải mái chiếm lĩnh thế trận và tạo ra những pha uy hiếp đáng kể về khung thành Kingson. Phút thứ 7, Torres đẩy bóng cho Drogba lao xuống xâm nhập vòng cấm và nếu Kingson không dũng cảm lao ra chặn bóng ngay trong chân "Voi rừng" thì có lẽ, trận đấu đã có bàn thắng. Mọi chuyện diễn ra hoàn toàn theo ý đồ của các vị khách và tới phút 20, họ đã mở được tỷ số. Từ quả phạt góc của Frank Lampard, John Terry chọn đúng điểm rơi, bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới ở cự ly gần. Đây là bàn thắng thứ 3 của Terry ở giải Ngoại hạng năm nay.

Vài phút sau, Bosingwa thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật bằng chân trái và thủ thành số 1 ĐT Ghana được dịp trổ tài nghệ bằng cú tung người đẩy bóng ra. Bàn thắng dẫn trước càng khiến Chelsea chơi thư thái hơn, đúng với phong cách "kẻ bề trên". Dường như, nhà ĐKVĐ tin chắc rằng kể cả có không gia tăng được cách biệt trong khoảng thời gian còn lại thì chiến thắng cuối cùng sẽ thuộc về họ. Và chủ nhà Blackpool đã gửi tới đối thủ lời cảnh báo: đừng nghĩ có thể rời khỏi Bloomfield Road một cách dễ dàng như thế. Phút 34, Puncheon dứt điểm chìm từ ngoài vòng cấm và Petr Cech phải nỗ lực nhoài người cản phá. Trước khi đi ra ngoài, trái bóng còn chạm vào cột dọc. Tiếp đó, thủ môn người CH Séc đã rất tỉnh táo và thận trọng khi vươn tay đẩy bóng đi hết đường biên ngang sau đường tạt hơi sâu của Evatt.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Có phần lép vế so với đội chủ nhà nên phải đến những phút bù giờ của hiệp 1, Chelsea mới có tình huống đáp trả thích đáng. Từ khoảng cách hơn 25m, Ramires quyết định tung ra cú sút căng và Kingson một lần nữa cứu thua cho Blackpool. Sau giờ nghỉ, những sự chỉ đạo kịp thời của Ancelotti (trước trận đấu, ông tuyên bố Blackpool nguy hiểm chẳng kém gì MU) đã giúp các cầu thủ áo Xanh biến mất hẳn cảm giác chủ quan và khinh địch. Họ đã tăng cường sức ép mạnh hơn lên cầu môn Blackpool, khiến đội chủ nhà không thể mạnh dạn đẩy cao đội hình như nửa cuối hiệp đầu. Rõ ràng, nếu Chelsea thi đấu nghiêm tức thì Blackpool không bao giờ là đối thủ xứng tầm,

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu chỉ đến vào phút 54 khi Kalou được tung vào sân thay cho Drogba. Xem ra, phương án thử nghiệm cặp bài trùng Drogba - Torres lại đón nhận thất bại. Cứ cái đà này thì khả năng Drogba rời khỏi Chelsea ngày một thực tế hơn chứ không phải chỉ là lời đồn đại. Chàng cầu thủ đồng hương của "Voi rừng" đã làm bộ mặt của Chelsea khởi sắc hơn hẳn, ít nhất xét trên khía cạnh bàn thắng. Phút 62, Kalou chủ động ngã xuống đất sau động tác cản phá của Evatt và trọng tài chính chỉ ngay vào chấm phạt đền. Xét một cách công bằng, đây là quyết định hơi nặng tay nhưng Evatt cũng cần tự trách mình khi thiếu khôn ngoan trong hành vi ngăn chặn. Còn nhớ ở trận gặp MU, một cầu thủ khác của Chelsea (Zhirkov) cũng đã ngã rất nhanh trong tình huống va chạm với Smalling. Có lẽ các đối thủ tiếp sau của Chelsea cần nhanh chóng đúc rút kinh nghiệm và cẩn thận hơn nếu có bất cứ "ý định" gì với những cầu thủ Chelsea tại vòng cấm đội nhà, bằng không sẽ phải lãnh chịu hậu quả như 2 nạn nhân MU và Blackpool. Như mọi khi, chuyên gia sút 11m Frank Lampard là người thực hiện và anh dễ dàng đánh lừa Kingson.

Chưa đầy 3 phút sau, Chelsea chính thức kết liễu số phận "đàn em" Blackpool. Lần này, Kalou có đường chọc khe hết sức tinh tế, đưa Frank Lampard vào thế giáp mặt với Kingson và tiền vệ người Anh nhẹ nhàng hoàn tất cú đúp. Vậy là, kể từ khi tái xuất vào cuối tháng 12 năm ngoái sau một chấn thương dài hạn, Lampard đã có được 8 bàn cho The Blues trên mọi mặt trận nhưng người có công lao lớn nhất tất nhiên là Salomon Kalou. Trận đấu này đã tiếp tục khẳng định Kalou chắc chắn là "siêu dự bị" số 1 của Chelsea bởi anh hầu như đều biết cách toả sáng nếu được vào thay người. Ngay sau khi phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3, Kingson đã phải rời sân do bị đau nhẹ và nhường chỗ cho thủ thành trẻ 20 tuổi Halstead.

Nhưng sự xuất hiện của Kalou mới đáng chú ý nhất

Với cách biệt quá an toàn, Chelsea gần như thả lỏng hoàn toàn với tâm trạng "vừa chơi vừa thư giãn". Những tưởng Blackpool sẽ suy sụp và chấp nhận buông xuôi thì thật bất ngờ, đội chủ nhà đã thể hiện tinh thần chiến đấu đến cùng để ít nhất kiếm được bàn danh dự. Họ ào lên dữ dội trong khoảng 10 phút cuối và gây ra nhiều sóng gió cho cầu môn Petr Cech. Puncheon kết thúc căng bằng má ngoài chân trái từ sát vạch 16m50 và trái bóng đi chệch cầu môn dù Cech đã bất lực. Cũng nhờ hậu phương của đối thủ bị ngỏ mà Chelsea có được vài ba tình huống ăn bàn thuận lợi. Fernando Torres trong cố gắng tìm kiếm bàn thắng đầu tiên ở Chelsea đã dứt điểm hơi cá nhân ở một pha bóng mà nếu chuyền cho đồng đội thì khả năng thành công cao hơn và kết cục, thủ môn Halstead dễ dàng ôm gọn.

Cuối cùng tới phút 86, đội chủ nhà đã được đền đáp xứng đáng. Bosingwa để mất bóng ở sát đường biên dọc và Blackpool tổ chức tấn công ngay. Bóng sau đó tới chân Puncheon và cầu thủ chơi tích cực nhất của Blackpool từ đầu trận đã lạnh lùng kết thúc quyết đoán, không cho Cech một cơ hội cản phá nào. Từ đầu giải đến giờ, Blackpool chưa có trận nào không ghi được bàn trên sân nhà và thành tích khá tốt này tiếp tục được duy trì. Lẽ ra, tỷ số còn được rút ngắn hơn nữa nếu Ormerod, Beattie hay Evatt chuẩn xác hơn trong các pha dứt điểm. Dẫu sao, thắng lợi vẫn xứng đáng thuộc về Chelsea còn Blackpool có quyền tự hào về những gì đã thể hiện. Với chiến công này, Chelsea giữ vững vị trí thứ 4 và chỉ cách đội xếp trên Man City 2 điểm trong khi thi đấu ít hơn một trận.

Đội hình thi đấu
Blackpool: Kingson (Halstead 66'), Eardley, Baptiste, Evatt, Crainey, Vaughan, Southern, Carney (Phillips 73'), Puncheon, Reid (Ormerod 73'), Beattie
Chelsea: Cech, Bosingwa, David Luiz, Terry, Cole, Ramires (McEachran 75'), Essien, Lampard, Zhirkov (Malouda 72'), Drogba (Kalou 54'), Torres

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X