Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard lập công, Chelsea chỉ thắng tối thiểu Blackburn

Chủ Nhật 06/11/2011 00:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Frank Lampard giúp Chelsea có được chiến thắng 1-0 mong manh trước Blackburn. Kết quả này giúp họ tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

HLV Villas - Boas đã bất ngờ để Torres ngồi ngoài dù chân sút người Tây Ban Nha đang có một thể lực cực tốt sau quãng thời gian bị treo giò. Vị trí của anh thuộc về tiền đạo trẻ Sturridge. Ở hàng thủ, do đá hỏng quả 11m trong trận gặp Genk, David Luiz đã bị trừng phạt khi mất xuất đá chính vào tay Alex trong khi Ivanovic được trở lại với vị trí hậu vệ cánh phải sở trường.

Lampard đưa Chelsea có chiến thắng quan trọng

Chelsea đã nhập cuộc tương đối tốt và sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút thi đấu thứ nhất. Sau pha lên bóng cực nhanh bên cánh phải, Malouda thực hiện đường chuyền vào trong vòng cấm để Sturridge bắt volley nhưng không chiến thắng được thủ thành Robinson.

Những tưởng sau cơ hội này, Chelsea sẽ tạo ra được một thế trận khởi sắc nhưng điều ngược lại đã xảy ra. Họ gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công trước một hàng thủ chơi rất kỉ luật được đội chủ nhà Blackburn.

Không những vậy, Chelsea lại suýt phải trải giá cho sự hớ hênh của hàng thủ. Đó chính là tình huống mà Rochina thoát xuống rồi tung ra đường căng ngang vào trong để Yakubu băng vào đệm bóng cận thành. May mắn cho Chelsea là Cech đã băng ra và kịp thời cản phá thành công.

Cũng bởi tình huống cản phá dũng cảm này, anh lĩnh trọn cái gầm giày của chân sút người Nigeria. Máu đã chảy ở mũi của thủ môn người CH Czech. Trận đấu đã bị gián đoạn tới 8 phút khi thủ môn của Chelsea phải cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ mới tiếp tục trở lại sân thi đấu.

Quãng thời gian sau đó của hiệp một diễn ra tương đối nhàm chán khi không có một cơ hội nào được tạo ra. Tất cả chỉ dừng lại ở những pha hãm thành đơn giản và thiếu đi sự đột biến cần thiết để tạo ra những pha bóng hấp dẫn mang đến sự kịch tính cho người xem.

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, thế trận đã thay đổi thực sự. Chelsea với sự có mặt của Torres chỉ cần đúng 5 phút để có bàn mở tỷ số với một pha tấn công và ghi bàn đẹp mắt của Lampard. Sau tình huống đi bóng kĩ thuật bên cánh phải, Ivanovic tung ra đường chuyền má ngoài khá hay và Lampard với một pha bay người đánh đầu tầm thấp đã mở tỷ số cho Chelsea.

7 phút sau bàn thắng này, Blackburn sẽ ra đã có bàn gỡ sau cú đá phạt trực tiếp của Pedersen buộc Cech phải tung người đấm bóng. Cú đá bồi rất nhanh sau đócủa Hanley lại quá thiếu lực và thủ môn người CH Czech đã kịp thời vùng dậy và dùng chân cản phá.

Đến phút thứ 67, thêm một tình huống nguy hiểm nữa được tạo ra trước khung thành của Chelsea. Nhưng lần này, vẫn là Cech đã có một pha bóng chơi khá tập trung khi anh xuất sắc cứu thua cú đặt lòng hiểm hóc của Yakubu sau khi cầu thủ này chiến thắng trong pha tranh chấp tay đôi với Alex.

Bên cạnh nỗ lực dâng cao tìm bàn gỡ của Blackburn., Chelsea đã dâng cao tìm thêm bàn thắng nữa nhưng họ vẫn không tạo ra được nhiều đột biến. Ngược lại, nếu không có sự trợ giúp của thần may mắn, Chelsea đã đánh rơi chiến thắng ở phút thứ 88 khi cú đánh đầu phá bóng của Ivanovic vô tình đưa bóng dội thẳng vào xà ngang. Ngay sau đó, Hedersen thực hiện cú sút khác nhưng bóng lại đi vọt xà.

Trận đấu khép lại sau cú đệm bóng cận thành không thành công của Torres. Dẫu vậy, chiến thắng 1-0 trước Blackburn là vừa đủ để họ tiếp tục duy trì một vị trí trên top 4.

Đội hình thi đấu:
Blackburn
: Robinson, Lowe, Samba, Givet, Olsson, Rochina, Nzonzi, Pedersen, Hoilett, Formica, Yakubu;
Chelsea:
Cech, Ivanovic, Alex, Terry, Cole, Ramires, Mikel, Lampard, Mata, Sturridge, Malouda;

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X