Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Lampard: "Các HLV người Anh sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai"

Thứ Hai 21/12/2020 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Frank Lampard cho rằng sự xuất hiện ngày một áp đảo của các nhà cầm quân bản địa tại đấu trường Premier League là một tín hiệu tốt cho làng bóng đá xứ sương mù.

Sam Allardyce đã trở thành HLV người Anh thứ 11 làm việc ở Premier League mùa này khi được West Brom bổ nhiệm vào đầu tuần này thay cho Slaven Bilic (nhà cầm quân người Croatia) vừa bị sa thải. Cần nhớ rằng, 2 năm trước số lượng chiến lược gia mang quốc tịch Anh dẫn dắt các đội bóng Premier League chỉ là 5.

Frank Lampard hy vọng các HLV Anh sẽ truyền cảm hứng  hình ảnh
West Brom mới bổ nhiệm Sam Allardyce làm HLV trưởng

Kể từ đó, Frank Lampard chính là một trong những HLV người Anh được trao cơ hội phô diễn tài năng trong môi trường Premier League khi lên nắm quyền ở CLB Chelsea (đội bóng ông từng khoác áo trong quãng thời gian dài của sự nghiệp cầu thủ) vào mùa hè 2019.

Lampard cho rằng sự xuất hiện trở lại của những nhà cầm quân lão làng như Allardyce hay David Moyes (từng dẫn dắt Everton, MU và nay đang làm việc ở West Ham) là tín hiệu tốt cho sự phát triển của bóng đá Anh quốc:

“Trong thế giới phẳng như hiện nay, thì gốc gác của các HLV không phải vấn đề quá quan trọng. Dẫu vậy, tôi vẫn vui mừng khi chứng kiến nhiều HLV người Anh đã thật sự được nâng tầm và đang làm tốt ở Premier League. Dĩ nhiên họ đã phải nỗ lực rất nhiều để có được vị thế hiện nay".

Lampard hy vọng các HLV Anh sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai hình ảnh 2
Lampard vui mừng khi thấy nhiều HLV Anh làm việc ở Premier League

“Làn sóng hiện tại có thể sẽ truyền cảm hứng và năng lượng tích cực cho những lứa HLV bản địa trẻ tuổi hoặc những cầu thủ muốn theo đuổi nghiệp HLV sau khi giải nghệ. Đó là một điều tuyệt vời cho bóng đá Anh. Những người như Sam Allardyce và David Moyes bao năm qua vẫn có được chỗ đứng của mình".

Đêm nay, Chelsea sẽ bước vào trận derby thủ đô London với West Ham trong bối cảnh vừa thua liên tiếp 2 trận tại Premier League trước Everton và Wolves. Hiện tại Chelsea có 22 điểm, chỉ hơn West Ham do Moyes dẫn dắt đúng 1 điểm.

Theo cựu tiền vệ người Anh, thì những gì West Ham đã trình diễn từ đầu mùa 2020/21 là minh chứng hùng hồn cho năng lực cầm quân của người đồng nghiệp lớn tuổi: "Ông ấy (Moyes) đã từng dẫn dắt các đội bóng hàng đầu. Những gì ông ấy đang làm ở West Ham đã đủ cho tất cả thấy đẳng cấp hàng đầu của mình".

“Nhiều người cho rằng Moyes đã quá già nua và lỗi thời, không còn phù hợp với thời đại nhưng tôi không nghĩ như vậy. Ông ấy chẳng cần phải tự làm mới mình nếu muốn trụ lại Premier League bởi đơn giản Moyes vẫn đang làm tốt".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X