Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard giúp Anh hạ Tây Ban Nha trong trận cầu "nhạt"

Chủ Nhật 13/11/2011 03:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của thủ quân Frank Lampard với một cú đánh đầu vào khung thành đã bị bỏ trống giúp ĐT Anh có chiến thắng 1-0 trước ĐT Tây Ban Nha trong trận giao hữu tẻ nhạt tại Wembley.

TBN bất lực trước lối chơi chắc chắn của hàng thủ Anh


Anh cầm bóng 29%, bằng đúng 1/3 so với con số 71% thời lượng kiểm soát thế trận của TBN. Các học trò của Capello cũng chỉ có 5 pha dứt điểm, con số ấy bằng 1/4 số lần sút cầu môn của Tây Ban Nha... Những con số khô khan ấy đã nói lên được sự tẻ nhạt của của trận giao hữu giữa Anh và Tây Ban Nha.

Anh chơi không hay, thậm chí là quá kém. Họ không có được một lối chơi có bản sắc rõ ràng khi phần lớn thời gian chạy theo bóng và chỉ chăm chăm vào phòng ngự. Thế nhưng, với một bối cảnh như thê,s họ vẫn có được bàn thắng sau một tình huống cố định. Đó là một điểm cộng cho khả năng tận dụng những cơ hội dù là nhỏ nhất của thày trò HLV Capello.

Ngược lại, TBN gây thất vọng bởi chính lối chơi theo kiểu làm chủ trận đấu của họ. Cầm bóng nhiều, tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành của đối phương nhưng không ghi được bàn thì chỉ được coi là vô dụng. Cần phải nhớ rằng, ở trận đấu này, trừ Llorente và Vargas không được tung vào sân, những chân sút và các tiền vệ tấn công khác của TBN đều đã được thi đấu. Song không một chân sút nào thể hiện được cái duyên của mình.

Villa đá cả trận, anh để lại dấu ấn với một cú volley đưa bóng chạm cột dọc của Joe Hart. Và đương nhiên, pha bóng này không thể bao biện cho một màn trình diễn quá thiếu cảm giác của chân sút này. Đã qua rồi hình ảnh một Villa thăng hoa và ghi bàn như một cỗ máy. Tại Barca, anh đang đánh mất mình trong khi ở ĐTQG, hình ảnh ấy cũng đang hiển hiện rõ ràng hơn bao giờ hết.

Khi Villa không ghi bàn, khó mà đòi hỏi Torres hay các chân sút khác tỏa sáng và thất bại trước Anh coi như một lời cảnh báo cho sự thiếu hiệu quả trong lối chơi của TBN.

Trở lại với diễn biến trận đấu, trong suốt 45 phút đầu tiên, hai đội đều không tạo ra bất cứ một cơ hội nguy hiểm nào. TBN cầm bóng phần lớn thời gian nhưng không tạo ra được một pha bóng sắc nét trước khung thành của đối phương. Bên phía tuyển Anh, việc chỉ chủ yếu phòng ngự với số đông cũng khiến cho họ ít có thời gian dâng cao để tấn công lại. Vô hình trung, trận đấu diễn ra thực sự nhàm chán.

Sau giờ nghỉ, Anh bất ngờ có bàn thắng vượt lên ở phút thứ 49 sau khi họ tận dụng tốt quả đá phạt trực tiếp chếch về bên trái. Milner thực hiện một đường treo bóng khó chịu để Bent bật cao hơn tất cả tung ra cú đánh đầu. Bóng đi qua tầm với của Reina (mới vào thay Casillas) rồi chạm cột dọc nảy ra. Lampard đã rất nhanh áp sát và đánh đầu đưa vào vào khung thành đã bị bỏ trống mở tỷ số trận đấu.

Lampard ghi bàn thắng duy nhất giúp Anh có chiến thắng

Bị dẫn bàn, TBN vùng lên tấn công dữ dội và họ có cơ hội tốt để cần bằng tỷ số ở phút thứ 56. Từ đường chọc khe của Iniesta, Villa thoát xuống, đẩy bóng qua Hart nhưng ở cú sút sau đó, anh lại đưa bóng đi ra mép ngoài mành lưới của đối phương.

Trong bối cảnh bị dồn ép, Anh cũng có một pha phản công nguy hiểm với sự tham gia của hai cầu thủ vào sân thay người là Rodwell và Welbeck. Đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của tiền vệ đang chơi cho Everton lại chạm đúng người của Reina, người có một pha băng ra rất nhanh để làm hẹp góc sút của đối phương.

Pha bóng đáng tiếc nhất đến ở phút thứ 73 sau cú đánh đầu phá bóng không dứt khoát của Johnson tạo điều kiện để David Villa bắt volley cực nhanh. Bóng vọt qua tầm với của Joe Hart nhưng lại chạm cột dọc rồi nảy ra trong sự tiếc nuối của đội khách.

Không có được sự trợ giúp của thần may mắn, TBN vùng lên dữ dội trong những phút cuối của trận đấu. Phút 82, Pique chọc khe cho Fabregas băng lên bên cánh phải rồi chính anh lao xuống để đón đường căng ngược trở lại của Cesc nhưng Parker đã chơi lăn xả và kịp phá bóng trong chân của trung vệ đội khách.

Cuối trận, Fabregas có liên tiếp hai cơ hội để ghi bàn những cú đá đầu tiên của anh sau đường chuyền của Torres lại tìm đúng vị trí của Hart trong khi cú dứt điểm thứ hai từ đường căng ngang của Villa lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Đây cũng là những cơ hội cuối cùng của trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho tuyển Anh.

Đội hình thi đấu:
Anh:
Hart, G Johnson, Jagielka, Lescott, Cole, Walcott (Downing 46'), Jones (Rodwell 57'), Parker (Walker 84'), Lampard (Barry 56'), Milner (Johnson 75'), Bent (Welbeck 64').
TBN: Casillas (Reina 46'), Arbeloa, Ramos (Puyol 74'), Pique, Alba, Busquets (Torres 65'), Xavi (Fabregas 46'), Iniesta (Cazorla 74'), Alonso, Silva (Mata 46'), Villa.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X