Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard giải nghệ: Cảm ơn Super Frankie vì khoảnh khắc làm nên bóng đá

Thứ Sáu 03/02/2017 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng 9/2014, chứng kiến một cầu thủ của Man City ghi bàn gỡ hoà vào lưới Chelsea trong thế thiếu người ở phút 85, bình luận viên Martin Tyler đã rất phấn khích để hô: “Oh yes!” Nhưng ngay khi nhận ra bóng dáng người đã sút tung lưới Chelsea, ông đã thốt lên: “Oh no!”

Người ấy là Lampard, người mà các CĐV Chelsea vẫn gọi là Super Frankie, là người mà họ đã hát vang tên của anh kể từ khi Lampard được tung vào sân ở phút 71, và là người mà ngay sau khi thông báo giải nghệ ngày hôm qua, anh đã được đội trưởng John Terry viết tâm thư đầy mùi mẫn, coi anh là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Chelsea. Với một sự nghiệp lừng lẫy như Lampard, sẽ không bao giờ là đủ để nói về anh trong khuôn khổ một cuốn tạp chí, chứ chưa nói đến một bài viết. Và chỉ trong khoảng 20 phút xuất hiện trên sân Etihad hôm đó, anh đã tạo ra một kịch bản phim đầy cảm xúc cho người hâm mộ trái bóng tròn.

Lampard giai nghe Cam on Super Frankie vi khoanh khac lam nen bong da hinh anh goc
Lampard là huyền thoại sống của Chelsea

Đó là một trong những trận đấu đầu tiên của mùa giải, vài tháng sau thời điểm mà Lampard chính thức nói lời chia tay Stamford Bridge sau 13 năm gắn bó. Lampard đã để lại một sự nghiệp thành công mà không một cầu thủ nào khác của Chelsea đạt được, trong đó có kỷ lục ghi 211 bàn thắng cho đội bóng nằm ở Tây London. Man City phải chơi thiếu người khi Zabaleta bị đuổi, còn chính họ cũng bị đội khách vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Schurrle.

Người Chelsea vẫn gọi Frank Lampard là Super Frankie như để ví anh là một siêu nhân, người luôn xuất hiện và giải cứu The Blues suốt 13 năm trước đó. Thật trớ trêu khi lần này Super Frankie xuất hiện là để giải cứu cho một màu xanh khác, nhạt nhoà và lạ lẫm. Ngay khi xuất hiện trên sân, Lampard đã được toàn bộ cổ động viên Chelsea hò reo và hát vang những bài cổ động cho riêng anh, cứ như thể Lampard chưa bao giờ từ bỏ màu áo xanh dương.

Lampard giai nghe Cam on Super Frankie vi khoanh khac lam nen bong da hinh anh goc 2
Terry đau đớn nhìn Lampard ghi bàn ngay trước mũi giày của mình

Sẽ không phải là Lampard nếu như trận đấu đó chỉ kết thúc như thế đối với tiền vệ xuất sắc bậc nhất lịch sử nước Anh. Và như cách đội trưởng John Terry nói với Lampard sau khi tiếng còi trận đấu kết thúc: “Tớ đã biết rằng điều đó sẽ xảy ra,” Lampard thực sự đã xé tung mảnh lưới của Chelsea. Đó là một bàn thắng quen thuộc trong sự nghiệp của Frankie, với tình huống xâm nhập vòng cấm, chọn đúng vị trí và dứt điểm một chạm hiểm hóc, nhưng lần này đó là bàn thắng vào lưới đội bóng mà anh đã dành trọn cả trái tim.

Dĩ nhiên Lampard không ăn mừng bàn thắng này. Tệ hơn nữa, trông anh như vừa làm điều gì đó cực kỳ tồi tệ, hơn cả đá phản lưới nhà. Ivanovic tặng cho anh một cái nhìn đầy thương xót, Hazard đứng lặng người nhìn từ rất xa, Terry gục xuống sau tình huống cố gắng cản phá bất thành cú sút của người bạn thân, bình luận viên Martin Tyler tỏ ra tiếc nuối, khán đài Etihad như bùng nổ bởi các CĐV nhà, còn những người hâm mộ Chelsea như bị sốc trong vài giây, một số có thể đã khóc.

Lampard giai nghe Cam on Super Frankie vi khoanh khac lam nen bong da hinh anh goc 3
Lampard giữa những cái nhìn xót xa từ những đồng đội cũ

Những cổ động viên Chelsea sau này khi được gợi lại ký ức ngày hôm đó, đều cho rằng đó là khoảnh khắc kỳ lạ nhất trong đời họ. Cũng rất nhanh thôi, chỉ vài giây định thần lại, những cổ động viên Chelsea đã dành cho Lampard một hành động có lẽ là lịch thiệp và cảm động bậc nhất tại giải đấu này. Họ vẫn tiếp tục hát vang tên của Super Frankie, thậm chí là còn hưng phấn hơn trước, và dĩ nhiên là huyên náo hơn cả những cổ động viên Man City.

Ngay lúc ấy, người Man City có thể yêu quý Lampard, nhưng họ sẽ chẳng bao giờ tôn thờ anh bằng những người Chelsea. Lampard có thể đánh cướp 2 điểm của Chelsea, có thể khiến người hâm mộ bàng hoàng và nuối tiếc, nhưng anh vẫn là một huyền thoại tại Chelsea, một huyền thoại sống. Các CĐV Chelsea tiếp tục hát vì Lampard, vì những ký ức tuyệt đẹp mà anh đã tạo ra cho đội bóng này trong quá khứ, những bàn thắng, những đường kiến tạo và những trận đấu anh hoạt động không biết mệt mỏi để được mệnh danh là “Người không phổi”.

Lampard giai nghe Cam on Super Frankie vi khoanh khac lam nen bong da hinh anh goc 4
Lampard đau khổ hơn tất cả sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea

Họ có thể đau lòng khi thấy Lampard ghi bàn, nhưng họ ngay lập tức nhận ra rằng không ai đau đớn hơn chính Lampard lúc này. Chelsea là nơi giúp sự nghiệp của Lampard vươn lên tầm cỡ thế giới và là ngôi nhà thứ hai đối với anh. Chẳng thế mà trong cuộc phát biểu sau trận, khi nói về Man City, Lampard đã không dùng từ “chúng tôi”, mà nói “họ”, “đội bóng đó” hay “đội bóng mà tôi đang thi đấu”. Lampard cho thấy rằng anh chưa bao giờ muốn rời Chelsea và chưa bao giờ rời Chelsea.

Từ tâm trạng bối rối, ngỡ ngàng và xúc động, các CĐV Chelsea đã biến trận đấu này thành một sân khấu để tri ân người hùng của họ. Và khi trọng tài nổi hiệu còi mãn cuộc, Lampard đã đến gần các CĐV Chelsea như để nói cả lời cảm ơn và xin lỗi. Những khoảnh khắc ấy thực sự đã làm nên bóng đá.

Lampard và khoảnh khắc anh ghi bàn vào lưới Chelsea

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X