Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lampard - Gerrard: Castor và Pollux phiên bản bóng đá

Thứ Năm 09/02/2017 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một gã chơi ghita điện, kẻ còn lại kéo vĩ cầm. Thật khó để đưa cả Steven Gerrard lẫn Frank Lampard vào một dàn nhạc. Giờ thì chẳng ai còn cơ hội để thử làm điều đó nữa.

 
Ngày 23/8/2015, StubHub Center chứng kiến kịch bản như bộ phim của Hollywood với những ngôi sao hạng A tại đất Bắc Mỹ. Thay vì bước trên thảm đỏ, thảm cỏ xanh đã chứng kiến dấu chân của một loạt huyền thoại đến từ bên kia Đại Tây Dương - lục địa già Châu Âu.
 
Lampard va Gerrard tiep tuc cuoc hanh trinh ky la khi cung den My chi cach nhau vai ngay.
Lampard và Gerrard tiếp tục cuộc hành trình kỳ lạ khi cùng đến Mỹ chỉ cách nhau vài ngày.

Steven Gerrard - Huyền thoại bất diệt của Liverpool đứng cạnh Robbie Keane, một huyền thoại của đất nước Ireland. Bên kia chiến tuyến, Andrea Pirlo xuất hiện cùng David Villa, cả hai đều là những huyền thoại từng cùng Italia và Tây Ban Nha nâng cao cúp vô địch World Cup. Điều kịch tính nhất không xuất hiện, đó là cuộc chạm trán giữa Stevie với Frankie.
 
Giống như kịch bản về những bộ phim siêu anh hùng, sự thiếu vắng Frankie khiến New York City FC thảm bại 1-5 trước LA Galaxy của Stevie. Hơn 20.000 cổ động viên của New York ước gì Lampard không phải chứng kiến tất cả ngoài đường biên mà xuất hiện đúng lúc để đọ sức cùng Gerrard, để giải cứu đội bóng như kịch bản phim Hollywood. Nhưng điều đó không diễn ra!
 
Chẳng ai muốn đếm đó là lần thứ bao nhiêu họ chạm trán nhau trong sự nghiệp. Cuộc chạm trán đáng chú ý đầu tiên diễn ra vào năm 2002 khi Liverpool gặp Chelsea. Dường như ngay từ khi sinh ra, sợi dây định mệnh đã gắn chặt hai con người cùng sinh vào cung Song Tử.
 
Castor và Pollux phiên bản bóng đá
 
Thật kỳ lạ khi cả hai cùng có chung chòm sao Song Tử (Gemini), hay còn gọi là Song Sinh hay Song Nam. Đó là câu chuyện về Castor và Pollux - hai người con của Zeus. Chòm sao Gemini đặc biệt bởi mỗi một ngày, một người sẽ được sống trên thiên đàng là ngôi sao được tỏa sáng, ngôi sao còn lại không sáng vì người kia lúc ấy đang ở trần gian. 
 
Có lẽ hai anh em Castor và Pollux đã hóa thân vào Lampard và Gerrard. Giữa họ có sợi dây liên hệ kỳ lạ. Cùng xuất thân từ bóng đá Anh, cả hai đều được biết đến từ vị trí tiền vệ trung tâm, cùng mang trong mình nguồn năng lượng tuyệt vời, cùng là những huyền thoại ở những nơi đặt chân đến. Nhưng thật kỳ lạ khi họ cũng như chòm sao Gemini, luôn bên nhau nhưng chẳng bao giờ có thể tỏa sáng cùng lúc.
 
Lampard - Gerrard: Castor va Pollux phien ban bong da.
Lampard - Gerrard: Castor và Pollux phiên bản bóng đá.

Người Anh luôn tiếc hận khi họ sở hữu hai huyền thoại ở cùng một vị trí nhưng chẳng bao giờ có thể trở thành một cặp. Đó là câu chuyện của Gerrard và Lampard. Thậm chí, giới truyền thông Anh còn hài hước tạo một đoạn phim ngắn để nói về sự lệch nhịp của cả hai khi thi đấu ở khu trung tuyến, khi Lampard và Gerrard như hai nhạc trưởng tranh nhau chỉ huy dàn nhạc.
 
Giữa họ có mâu thuẫn ư? Không hề! Frank Lampard không dưới một lần khẳng định "chúng tôi dành cho nhau sự tôn trọng lớn". Gerrard thì tán dương: "Lampard là một tiền vệ làm bàn xuất sắc. Tôi cùng chơi ở vị trí đó nên hiểu việc ghi bàn khó khăn đến thế nào".
 
Lý do khiến cả hai không thể phối hợp với nhau trong màu áo tuyển Anh khi thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ có lẽ chỉ một nguyên nhân duy nhất: Một dàn nhạc chỉ cần một nhạc trưởng. Lampard và Gerrard có phong cách thi đấu tương đối giống nhau. Đơn cử như việc cả hai cùng thích tung chân sút khi bóng bay ra từ trước vòng cấm địa đối phương. Khi cả hai cùng giơ chân nghĩa là chẳng ai sút được cả.
 
Có lẽ những câu chuyện về lần đối đầu giữa Lampard với Gerrard đã quá quen, hay người ta đã "mòn tai" với sự lệch nhịp của họ tại khu trung tuyến Tam Sư. Nhưng rồi đây liệu có những câu chuyện thú vị mới trên băng ghế huấn luyện?
 
Năm 2015, cả hai cùng rời nước Anh đến miền đất Mỹ khi Lampard đến sau Gerrard chỉ 3 ngày. Ngày 21/1, Gerrard trở lại Anh để đảm nhiệm công tác đào tạo trẻ tại câu lạc bộ. Theo báo cáo chính thức, Gerrard sẽ bắt đầu công việc từ ngày 1/2. Đúng hai ngày sau, Lampard tuyên bố giải nghệ và giới truyền thông Anh cho biết Chelsea đang gửi lời mời "người không phổi" trở lại để đảm nhiệm công tác đào tạo trẻ. 
 
Hãy tìm hiểu về anh em Castor và Pollux, bạn sẽ thấy hình bóng của Lampard và Gerrard ở đó, những huyền thoại cùng sinh ở cung Song Tử!
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X