Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đại bại trước MU, Lampard vẫn đáp trả chỉ trích của Mourinho

Thứ Hai 12/08/2019 12:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân HLV người Anh lên tiếng sau khi bị ông thầy cũ chê trách về cách lựa chọn nhân sự thiếu hợp lý cho đội hình xuất phát dẫn tới trận thua thảm 0-4 ở Old Trafford.

HLV Lampard đáp trả thầy cũ Mourinho

Frank Lampard có màn ra mắt Premier League ác mộng trên cương vị HLV khi cùng Chelsea hứng chịu thảm bại 0-4 trước đội chủ nhà Manchester United trong trận đấu khai mạc mùa giải mới.

Thế là những áp lực chỉ trích sớm đến với cựu tiền vệ huyền thoại người Anh, thậm chí từ chính ông thầy cũ thân thiết Jose Mourinho. Trở lại Old Trafford với vai trò bình luận viên cho kênh Sky Sports, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chê trách cách lựa chọn nhân sự thiếu hợp lý cho đội hình xuất phát.

Cụ thể, một số trụ cột quan trọng và giàu kinh nghiệm đá đại chiến như N’Golo Kante, Marcos Alonso và Olivier Giroud đều phải ngồi ngoài và nhường chỗ cho những gương mặt trẻ trung và non nớt như Mason Mount, Tammy Abraham và Andreas Christensen.

MU 4-0 Chelsea Lampard đáp trả Mourinho, lý giải vì sao Pulisic dự bị hình ảnh
MU 4-0 Chelsea: HLV Frank Lampard đáp trả chỉ trích của thầy cũ Jose Mourinho

Tuy nhiên, Lampard cũng lập tức đáp trả Mourinho, khẳng định không muốn mạo hiểm với chấn thương chưa hoàn toàn bình phục của các trụ cột kể trên. Phát biểu của vị cựu thuyền trưởng Derby County sau trận thua sấp mặt MU 4-0 Chelsea:

Ông ấy không thích màn trình diễn của Mason Mount sao? Tôi thực sự ngạc nhiên đấy. Ừ thì có những cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn thật, nhưng tôi đâu thể lôi họ ra khỏi phòng điều trị và xỏ giày ra sân thi đấu khi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương được?”

“Tôi nghĩ mình đã lựa chọn những con người tốt nhất có thể ở thời điểm này và chúng tôi rõ ràng đã chơi tốt trong khoảng 45-60 phút, thậm chí hơn cả đối thủ. Chúng tôi thua đơn giản bởi những sai lầm cá nhân mà thôi.”

“Tôi không cần phải bận tâm quá nhiều với những gì người ta bình luận về mình và đội bóng. Đó là công việc của họ, còn tôi vẫn chỉ biết tập trung và tin tưởng vào chính bản thân mình cũng như các cầu thủ. Chúng tôi chấp nhận thất bại này, nhưng nó cũng thật sự rất kém may mắn và không đáng.”

Vì sao bom tấn Pulisic ngồi dự bị?

Cứ cho có thể đồng ý với Lampard ở quyết định gạch tên những Kante hay Giroud ra khỏi đội hình xuất phát, nhưng việc ngay cả tân binh Christian Pulisic hoàn toàn khỏe mạnh nhưng cũng phải ngồi dự bị trong một trận đấu quan trọng như thế này cũng thực sự khó hiểu.

Bản hợp đồng 64 triệu Euro từ Dortmund chỉ có thể vào sân từ giữa hiệp hai và chẳng đủ để lại dấu ấn nổi bật và khác biệt nào hết, thậm chí cùng Chelsea hứng chịu thêm ba bàn thua nữa từ MU. Mặc dù vậy, Lampard cũng có lý do cho quyết định “ém” ngôi sao người Mỹ của mình.

MU 4-0 Chelsea Christian Pulisic
MU 4-0 Chelsea: Tân binh bom tấn Christian Pulisic không được đá chính

“Christian là một cầu thủ tuyệt vời và chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng ở Chelsea. Tuy nhiên, tôi nghĩ cậu ấy vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập và thích nghi với môi trường mới, đặc biệt ở một Premier League khắc nghiệt này.”

“Trong khi đó, cả Ross Barkley và Mason Mount đều có sự chuẩn bị tốt và lâu dài hơn ở giai đoạn du đấu trước thềm mùa giải, thế nên họ xứng đáng được trao cơ hội đá chính. Christian cuối cùng vẫn được thể hiện mình, nhưng thật khó khăn cho cậu ấy khi chúng tôi đã đánh mất thế trận vào tay đối thủ.”

Trong tuần này, Pulisic có lẽ sẽ được trao nhiều cơ hội thể hiện mình hơn với hai trận đấu liên tục của Chelsea. Đêm thứ tư, nhà ĐKVĐ Europa League sẽ hành quân đến Thổ Nhĩ Kỳ để tranh Siêu Cúp Châu Âu với đồng hương Liverpool. Sang chủ nhật, họ sẽ trở về sân nhà Stamford Bridge để tiếp đón Leicester City.

MU vùi dập Chelsea 4-0: Rashford và Martial xóa tan hình bóng Lukaku
Bộ đôi tiền đạo Rashford và Martial là tác giả 3 trong 4 bàn thắng của Man United trước Chelsea. Qua đó, họ chứng tỏ rằng khả năng săn bàn của Quỷ đỏ còn...
MU hủy diệt Chelsea ngày ra quân: Và con tim đã vui trở lại
Có lẽ khó ai ngờ Quỷ đỏ lại có kết quả ấn tượng đến vậy trong trận cầu tâm điểm vòng 1 giải Ngoại hạng. Dư âm MU vs Chelsea 4-0 có thể giúp CĐV của họ xua tan...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X