Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Chelsea đã có 45 phút thảm họa trước Arsenal”

Chủ Nhật 29/12/2019 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chris Sutton nói về trận Arsenal vs Chelsea, người cũ The Blues khẳng định HLV Lampard đã phạm sai lầm trong việc bố trí đội hình xuất phát.

Lampard đã sai lầm trong việc bố trí đội hình


Tại vòng 20 Ngoại hạng Anh 2019/20, Chelsea có chuyến làm khách trên sân của Arsenal. HLV Frank Lampard thực hiện hai thay đổi so với trận thua trước Southampton, theo đó Jorginho và Callum Hudson-Odoi nhường vị trí cho Mateo Kovacic và Mason Mount.
Chris Sutton nói về trận Arsenal vs Chelsea hình ảnh

HLV Lampard tạo ra sự thay đổi từ sớm trước Arsenal


Với việc MU đã đánh bại Burnley trong khi đó Tottenham có 1 điểm trước Norwich, Chelsea cần một chiến thắng trước Arsenal để tiếp tục chiếm lợi thế trong cuộc đua Top 4. Nhằm tăng thêm phần chắc chắn cho khâu phòng ngự, HLV Frank Lampard quyết định tung ra sơ đồ bao gồm 5 hậu vệ.

Mặc dù chơi phòng thủ số đông, nhưng Chelsea vẫn phải nhận bàn thua sớm. Phút 13, Mesut Ozil đá phạt góc, hậu vệ Calum Chambers lên tham gia tấn công đã thực hiện cú đánh đầu ra phía sau rất có ý đồ và Aubameyang có mặt tiếp ứng, thực hiện cú đánh đầu nối ở cự ly gần, làm tung lưới người hàng xóm.

Ở những phút sau đó, các chàng trai áo xanh thậm chí còn không triển khai được bóng với sự áp sát quyết liệt của những cầu thủ Arsenal. Nhận ra tuyến giữa chơi thiếu ổn định, Lampard quyết định rút Emerson ra sân và thay vào tiền vệ Jorginho.

Chris Sutton nói về trận Arsenal vs Chelsea, người cũ The Blues khẳng định HLV Lampard đã phạm sai lầm trong việc bố trí đội hình xuất phát.

"Arsenal của Mikel Arteta đang tràn đầy năng lượng, có tổ chức và xứng đáng vươn lên dẫn trước. Trong khi đó, trong 45 phút đầu tiên đội khách đã chơi bạc nhược. Tuyến giữa không cầm được bóng, trong khi đó hàng thủ chơi chệch choạc, đó là 45 phút tệ nhất của Chelsea ở mùa giải này”.

“Tôi nghĩ rằng Frank Lampard đã sai lầm về mặt chiến thuật, ông ấy thừa nhận điều đó và sau đó phải thay đổi”.

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X