Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lampard có nguy cơ lỡ trận tái đấu với Chelsea

Thứ Năm 22/01/2015 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đại chiến Chelsea vs Man City sắp tới có nguy cơ thiếu vắng Frank Lampard sau khi anh gặp chấn thương trong trận giao hữu gần đây của Man City.

Lampard co nguy co lo dai chien Chelsea vs Man City hinh anh
Lampard đã dính chấn thương trong trận giao hữu của Man City với Hamburg

Cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League năm nay đang trở thành chuyện riêng của Chelsea và Manchester City khi hai đội bóng này tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với phần còn lại của giải đấu. Và chính vì thế trận đấu Chelsea vs Man City ở vòng 23 giải Ngoại hạng vào cuối tuần sau sẽ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng quyết định tới việc ai sẽ là người chạm tay vào cúp bạc ở mùa giải năm nay.

Tâm điểm của trận đấu trên sân Stamford Bridge chắc chắn sẽ lại là Frank Lampard. Huyền thoại của Chelsea này đã khiến không ít các CĐV đội bóng thành London xót xa khi ghi bàn vào lưới chính đội bóng cũ, giúp Man City có được trận hoà 1-1 ở lượt đi. Với việc được đội chủ sân Etihad gia hạn hợp đồng, những tưởng Lampard một lần nữa sẽ được giáp mặt với đội bóng cũ thì một vận rủi đã bất ngờ ập đến với anh. Trong trận đấu giao hữu giữa Man City và Hamburg ở Abu Dhabi mới đây, Lampard đã gặp phải một chấn thương và phải rời sân chỉ sau 20 phút bóng lăn. Sở dĩ Man City thi đấu trận đấu giao hữu này là bởi họ đã bị loại khỏi Capital One Cup và khi các đội bóng khác như Chelsea thi đấu 2 lượt trận bán kết thì nửa xanh thành Manchester lại khá rảnh rang, vì thế họ quyết định bay tới Trung Đông để thi đấu.

Sau trận thắng 2-0 trước Hamburg, HLV Pellegrini đã lên tiếng trấn an người hâm mộ: “Cậu ấy gặp chấn thương lúc luyện tập và chúng tôi đã rút cậu ấy ra để đề phòng rủi ro”. Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là tại sao Man City lại để Lampard cố gắng ra sân trong một trận giao hữu khi đã có vấn đề trước đó? Dù thế nào đi nữa, các CĐV của Man City cũng có quyền lo lắng khi Lampard đang là một nhân tố rất quan trọng với đội bóng vào lúc này. Không chỉ bởi anh là tâm điểm của trận cầu đinh với Chelsea hay anh là một “siêu dự bị” ghi những bàn thắng quan trọng cho The Citizens mà còn bởi vai trò của anh ở sân Etihad là thật sự rất lớn vào lúc này. Yaya Toure vẫn đang vắng mặt vì tham dự CAN 2015 với ĐT Bờ Biển Ngà và tiền vệ kỳ cựu 37 tuổi này được kỳ vọng là sẽ phần nào khoả lấp chỗ trống mà Toure để lại.

Trong trường hợp Lampard không thể thi đấu trong trận Chelsea vs Man City, HLV Pellegrini buộc phải sử dụng cặp đôi tiền vệ trung tâm Fernando-Fernandinho. Cả hai cầu thủ này đều là những tiền vệ có xu hướng đánh chặn và chính vì thế sẽ làm sức tấn công của các nhà ĐKVĐ suy giảm đi nhiều. Đây cũng là cặp tiền vệ đã thi đấu trong trận đấu với Arsenal cuối tuần trước và có thể thấy Man City đánh mất thế trận như thế nào khi không có một cầu thủ điều phối bóng ở tuyến giữa như Toure hay Lampard. Có lẽ những gì các CĐV của Man xanh phải làm vào lúc này là cầu nguyện cho cầu thủ con cưng của mình sớm bình phục và trở lại kịp trong chuyến hành quân tới London vào cuối tuần sau.

Xem thêm những thông tin mới nhất về bóng đá Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X