Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard chính thức vượt mặt Henry trong danh sách “vua dội bom” Premier League

Thứ Sáu 02/01/2015 00:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 trước Sunderland, Frank Lampard không những một lần nữa “cứu rỗi” Man City mà còn vượt mặt Henry trở thành chân sút xuất sắc thứ 4 trong lịch sử Premier League.

Ngay ngày đầu năm, Man City vs Sunderland đã “lì xì” cho khán giả một trận đấu không thể kịch tính hơn. Sau cả hiệp một thi đấu nỗ lực nhưng bế tắc, Man Xanh cuối cùng cũng có được điều mình cần trong hiệp hai – bàn thắng, không những 1 mà tận 2 do công của Yaya Toure và Steven Jovetic. Nhưng Sunderland cũng chứng minh vì sao họ luôn là “nhược tiểu” mà Man City ngán nhất trong nhiều năm qua. Chỉ trong vòng có 5 phút kể từ sau khi bị dẫn 2-0, “Mèo đen” đã nhanh chóng san bằng tỷ số nhờ những bàn thắng của hai “người cũ” Jack Rodwell và Adam Johnson.

Lampard chinh thuc vuot mat Henry trong danh sach vua doi bom Premier League hinh anh
Lampard như đang "hồi xuân" trong màu áo Man City

Tưởng chừng như ác mộng Burnley 3 ngày trước lại hiện về nhưng tân binh Frank Lampard một lần nữa lại trở thành người hùng của Man City. Phút 73, chỉ 2 phút sau khi Sunderland gỡ hòa 2-2 và cũng chỉ 3 phút sau khi được tung vào sân từ ghế dự bị, tiền vệ 36 tuổi đã có pha đánh đầu chính xác ấn định tỷ số và trực tiếp giữ 2 điểm ở lại sân Etihad. Đây đã lần thứ 3 trong mùa giải này Lampard “cứu rỗi” Man Xanh, trước đó là bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới đội bóng cũ Chelsea và pha lập công duy nhất trong trận đấu với Leicester City.

Ngày đầu năm tuyệt vời cho Lampard. Anh không chỉ giúp Man City cân bằng điểm số với đội đầu bảng Chelsea trên BXH Premier League mà còn đạt được cho bản thân thành tích “vô tiền khoáng hậu” với tư cách của một tiền vệ: ghi được 176 bàn thắng và trở thành chân sút xuất sắc thứ 4 trong lịch sử Premier League. Lampard đã chính thức vượt qua huyền thoại Thierry Henry của Arsenal (175 bàn) và chỉ còn thua kém đúng 3 cái tên Alan Shearer (260 bàn), Andy Cole (187 bàn) và Wayne Rooney (181 bàn) - những tiền đạo thực thụ.

Với phong độ thăng hoa như hiện tại, cơ hội để Lampard gia tăng thành tích này và dần tiệm cận với các “vua dội bom” xếp trên là không hề nhỏ, đặc biệt sau khi anh chính thức gia hạn hợp đồng với Man City đến hết mùa giải này. Đội chủ sân Etihad cuối cùng cũng đã giải quyết êm đẹp với “gà nhà” New York City trong nỗ lực giữ chân cựu tuyển thủ Anh qua mùa đông. Trong thời gian tới, Lampard cũng sẽ được ra sân thi đấu nhiều hơn khi mà trụ cột Yaya Toure sẽ phải trở về Bờ Biển Ngà để tham dự giải CAN 2015. Viễn cảnh anh đối đầu lần thứ hai với Chelsea, đội bóng đã gắn bó suốt 13 năm và làm nên tên tuổi của mình, vào ngày 31/01 đang trở nên hêt sức rõ ràng.

Mặc dù vậy, từ giờ cho đến trận “chung kết” Premier League ở Stamford  Bridge vào cuối tháng, Lampard cùng Man City sẽ phải vượt qua liên tiếp hai chướng ngại vật khó nhằn. Cuối tuần sau là Everton vì chỉ sau đó ít ngày – Arsenal.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh.

Highlight trận Man City 3-2 Sunderland:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X