Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Lampard chạm mốc 200 bàn, Chelsea chiếm lại vị trí thứ 3

Chủ Nhật 17/03/2013 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các vị khách West Ham đã chẳng thể gây ra nhiều khó dễ cho Chelsea và đành ra về tay trắng với thất bại 0-2. Thậm chí, họ còn cần phải cảm thấy may mắn bởi những ngôi sao tấn công áo xanh bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ăn bàn mười mươi. Lampard mở tỷ số bằng pha lập công đánh dấu một cột mốc vĩ đại trong sự nghiệp cầu thủ của anh nhưng Hazard mới là người chơi hay nhất đội mà bàn thắng ấn định kết quả chỉ là điểm nhấn nổi bật nhất.

"Gã nhà giàu" thành London vừa mới xuất sắc giành quyền vào tứ kết Europa League nhưng song song với niềm vui mừng là những lo ngại về vấn đề thể lực bởi chẳng cần đến cuối tháng 3 mà ngay từ giờ, Chelsea đã phải trải qua lịch thi đấu khủng khiếp. Cuộc tiếp đón West Ham trong khuôn khổ vòng 29 Premier League là trận đấu thứ 4 của The Blues trong vòng có 9 ngày và nói thật, đến cả Thánh còn phải mệt huống cho "người trần mắt thịt", nhất là khi dàn chủ lực của Chelsea phải cày ải quá nhiều do HLV Benitez thiếu tin tưởng vào đội ngũ dự bị. Thế nhưng chắc chắn họ vẫn phải ra sân thi đấu bởi Chelsea cần phải bảo vệ vị trí trong Top 4 trước sự đeo bám ráo riết của các đối thủ cạnh tranh (Arsenal, Everton) và quả thực danh sách xuất phát của đội chủ nhà gần như có mặt đầy đủ những cầu thủ quan trọng nhất đội như cặp tiền vệ tấn công Juan Mata - Eden Hazard, trung phong Demba Ba, Frank Lampard, A.Cole, Luiz hay Ramires. Có chăng chỉ Oscar, tiền vệ chơi rất hay thời gian gần đây, được nghỉ ngơi dưỡng sức. Bên cạnh đó, đội trưởng John Terry cũng phải ngồi ngoài sau thời gian dưỡng thương còn tất cả đã quá quen với sự vắng mặt của Fernando Torres. Dù El Nino đã toả sáng trong chiến thắng trước Steaua hồi giữa tuần song chừng đó chưa đủ để xoá nhoà hình ảnh một "hàng đắt chất lượng tồi".

Đừng quên đây là một trận derby nên không có gì choáng váng khi West Ham khởi đầu đầy tự tin (lượt đi, họ đã đánh bại gã hàng xóm hùng mạnh bằng tỷ số 2-0) trên Stamford Bridge và đáp trả nhiệt tình chứ không có chuyện chăm chăm cố thủ bên phần sân nhà. Tuy nhiên, lẽ ra đội chủ nhà đã sớm mở được tỷ số nếu như Demba Ba không dứt điểm ra ngoài trong thế đối mặt với thủ thành đối phương sau đường kiến tạo miễn chê của Lampard. Pha bỏ lỡ của chân sút người Senegal khiến ban huấn luyện không khỏi ngỡ ngàng còn Torres hơi mừng thầm trong bụng bởi người đồng đội mà chơi không tốt thì cơ hội sẽ đến với anh. West Ham mau chóng đưa ra câu trả lời với cú bắt volley vọt xà ngang của James Collins.

Nhìn chung, Chelsea kiểm soát được tình hình tuy chưa thể hiện được sự vượt trội. Phút 13, Hazard căng ngang khó chịu vào phía trong với đích đến là Ba song Reid đã kịp can thiệp, phá bóng đi hết đường biên ngang. Tưởng như bàn thắng còn lâu mới đến với Chelsea thì vài phút sau đó, mành lưới của đội khách đã phải rung lên.

Jaaskelainen đổ người chặn đứng cú sút uy lực của Hazard và trái bóng lại tìm đến chân tiền vệ người Bỉ. Lần này, anh chọn phương án tạt vào phía trong để Lampard đánh đầu ở cự ly gần, hạ gục Jaaskelainen.Rốt cục, Lampard đã chinh phục cột mốc 200 bàn ở Chelsea và chỉ còn kém kỷ lục mọi thời đại của huyền thoại Bobby Tambling có 2 bàn ít ỏi.

Suýt chút nữa, bầu không khí hân hoan trên Stamford Bridge chỉ tồn tại trong giây lát. Phút 22, Andy Carroll, chân sút một thời triển vọng bậc nhất Premier League nhưng hiện đang phải chật vật tìm lại mình ở đội bóng xuất thân West Ham theo hợp đồng cho mượn từ Liverpool, đã làm tung lưới Petr Cech. Chỉ có điều, trước đó, trọng tài Oliver đã cất còi thổi phạt Carroll do lỗi đẩy David Luiz từ phía sau. Cứ cho cầu thủ người Brazil đã ngã khá đẹp nhưng có thể thấy rõ Carroll đã tác động một lực lên lưng Luiz. Phút 28, Chelsea được hưởng quả đá phạt và trọng trách được giao cho Luiz, một chuyên gia sút phạt hàng đầu đội bóng. Bình thường, Luiz thường tung ra các cú đá vòng qua hàng rào nhưng lần này, anh quyết định sút tầm thấp, lợi dụng khe hở được tạo ra khi hàng rào chắn nhảy lên. Đáng tiếc, Jaaskelainen vẫn phản xạ quá tốt.

1-0 chưa bao giờ là kết quả có thể khiến các đội bóng an tâm nên Chelsea vẫn phải duy trì áp lực tấn công để ghi thêm bàn thắng định đoạt số phận trận đấu, từ đó cho phép vài trụ cột được rời khỏi sân nghỉ ngơi. Song cái duyên dường như mới chỉ xuất hiện ở Frank Lampard. Phút 37, Moses bình thản khống chế đường căng ngang thuận lợi của Cesar Azpilicueta bên cánh phải rồi co chân dứt điểm chệch cột dọc. Ngay sau đó, Juan Mata cũng chẳng khá khẩm hơn với pha sút bóng sống trượt đích sau cú nhả của Hazard. Phút 42, Demba Ba đạt được sự tiến bộ so với chính bản thân anh trong trận đấu khi buộc Jaaskelainen phải trổ tài trong pha chạm mặt trực tiếp thứ hai. Tuy có được thắng lợi trong 45 phút đầu nhưng không thể xem đây là một thành công to lớn bởi dàn sao Chelsea quá hoang phí cơ hội ăn bàn.

Bước sang hiệp 2, chẳng hiểu Big Sam đã động viên và khích lệ các học trò những gì mà họ thi đấu đầy hứng khởi, tràn đầy nhiệt huyết. Thế nhưng dòng máu nóng đó đã phải trở nên nguội lạnh do phải đón nhận bàn thua thứ hai. Phút 50, Hazard và Mata phối hợp nhịp nhàng bên cánh phải trước khi "Messi của nước Bỉ" đột nhập vòng cấm địa, dùng kỹ thuật dẫn bóng vào phía trong rồi kết thúc chìm bằng chân trái, không cho Jaaskelainen một cơ hội cản phá nào. Như vậy Hazard đã có bàn thắng thứ 8 tại Premier League mùa này. Trên đà hưng phấn, Chelsea lại ào ào vây hãm cầu môn đội khách. Hết Lampard sút lên khán đài thì đến Mata bị Jaaskelainen từ chối.

Đội khách cũng đưa ra được câu trả lời với pha ngắm bắn vào góc cao của Collison nhưng chưa thể gây khó cho Petr Cech. Mặc cho cách biệt đã khá an toàn, Benitez vẫn chưa chịu điều chỉnh nhân sự. Phải chăng ông e ngại sự bất khuất và chưa chịu đầu hàng của đội bóng láng giềng. Đúng là West Ham tuy không đến mức độ quá xuất sắc (chủ yếu là các đường câu bóng vào "cái sào" Carroll) nhưng chỉ cần đôi chút sơ hở và thoả mãn quá sớm, Chelsea nhiều khả năng sẽ phải trả giá. Chính vì thế, quyết định thay đổi người đầu tiên của Benitez lại là một sự tăng cường chứ không phải thử nghiệm khi Oscar vào thay Moses. Phú 72, Chelsea được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải và tới lượt một chuyên gia khác, Frank Lampard trổ tài với một cú sút "mạnh thì có mạnh nhưng hiểm hóc thì không" nên Jaaskelainen tóm gọn không mấy khó khăn.

Thời gian trôi đi và kết cục của trận đấu gần như đã được định đoạt. Giờ đây, tât cả chỉ bận tâm rằng liệu West Ham có thể kiếm được bàn danh dự hay Chelsea sẽ nâng cao cách biệt. Phút 76, Hazard không thể lập được cú đúp khi pha dứt điểm cận thành bị O'Brien cản phá. Nếu Luiz không bị đau thì chưa chắc thủ quân John Terry đã được ra sân thi đấu. Càng về cuối, nhịp độ càng trở nên sôi nổi gấp gáp. Hai đội cứ lần lượt "hành hạ" hậu phương của nhau. Nếu như Juan Mata lại lệch thước ngắm thì Petr Cech đã có pha cứu thua tuyệt vời trước cú chích mũi giày của Carton Cole, tiền đạo từng có thời gian khoác áo ... Chelsea, bất chấp ban đầu, anh đoán sai hướng. Phút 86, Oscar đột phá bên cánh phải rồi nhẹ nhành đưa vào trong cho Lampard nhưng đã không có bàn thắng thứ 201 cho tiền vệ người Anh bởi cú dứt điểm ngay đã bắn thẳng lên khán đài. Tình huống nguy hiểm cuối cùng là cú kết thúc chạm vào chân một hậu vệ đối phương nhưng vẫn không thể đánh đổ chốt chặn cuối cùng Jaaskelainen của Eden Hazard, cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Như vậy, Chelsea đã trở lại vị trí thứ 3 do ở trận đấu diễn ra trước đó, Tottenham bất ngờ bị Fulham hạ gục trong một trận derby thành London khác. Sau những tháng ngày ảm đạm, Chelsea đang phơi phới trong niềm hạnh phúc dâng tràn với những kết quả tốt thời gian qua. Phải chăng chỉ đến lúc bị dồn đến chân tường và nhận vô số chỉ trích, Benitez mới chứng tỏ được tài cầm quân của mình. Chẳng có gì là quá muộn nhất là khi Chelsea còn khối mục tiêu để vươn tới.

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Cech; Azpilicueta, Cahill, Luiz, Cole; Ramires, Lampard; Moses, Mata (Mikel 86'), Hazard; Ba
West Ham: Jaaskelainen; Demel, Reid, Collins (Tomkisn 61'), O'Brien; O'Neil, Diame (Taylor 46'), Collison, Jarvis, Vaz Te; Carroll.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X