Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Chelsea bất ngờ khen ‘siêu dự bị’ của Arsenal

Thứ Ba 31/10/2017 23:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ với giới truyền thông, cựu tiền vệ Chelsea Frank Lampard đã hết lời khen ngợi tài năng và tầm ảnh hưởng tại Arsenal của chân sút người Pháp, Olivier Giroud.
                  

Olivier Giroud từng có thời điểm là gương mặt không thể thay thế tại Arsenal, tuy nhiên năm tháng trôi qua, khi mà yếu tố tuổi tác đã bắt đầu ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ thi đấu, thì Giroud cũng không còn duy trì được tầm ảnh hưởng lớn của mình tại sân Emirates. Dù vẫn được ra sân thường xuyên, song chân sút 31 tuổi người Pháp chỉ là lựa chọn thứ yếu, sau khi Pháo thủ chiêu mộ thành công chân sút trẻ Lacazette trong kỳ chuyển nhượng hè 2017.

Huyen thoai Chelsea bat ngo khen ‘sieu du bi’ cua Arsenal hinh anh
Lampard bất ngờ khen ngợi tiền đạo Olivier Giroud

Dù không được coi trọng và từng bị đẩy ra đi ở hè vừa qua, tuy nhiên với sự cầu tiến, kinh nghiệm thi đấu và cái duyên với bàn thắng của mình, tiền đạo Giroud đang ghi dấu ấn đậm nét tại đội bóng thành London. Anh đã ghi được 3 bàn thắng từ đầu mùa cho Pháo thủ, đặc biệt là bàn thắng quan trọng giúp Arsenal đánh bại Red Star Belgrade tại Europa League với tỷ số 1-0.

Ấn tượng với những gì chân sút sinh năm 1986 thể hiện, mới đây huyền thoại Chelsea, cựu tiền vệ Frank Lampard đã không tiếc lời khen cho Olivier Giroud. Chia sẻ với tờ Evening Standard, ‘người không phổi’ của The Blues cho hay: “Việc giữ Giroud ở lại là lựa chọn khá thành công của Arsenal. Anh ấy là phương án B, thậm chí anh ấy vẫn có thể là phương án hàng đầu ở nhiều tình huống. Điều này không đồng nghĩa với một sự xem nhẹ năng lực của Giroud. Đó là một cầu thủ chất lượng mà tôi rất ấn tượng. Cậu ấy cung cấp cho Arsenal nhiều phương án tấn công. Đó là một báu vật trong đội hình của bạn”.

Bên cạnh đó, Lampard còn đánh giá ngôi sao tuyển Pháp là mẫu cầu thủ có khả năng cầm bóng và hỗ trợ tấn công tốt cho các cầu thủ khác như Alexis Sanchez hay Ozil. Bên cạnh đó, cựu danh thủ người Anh cũng thừa nhận Olivier Giroud là mẫu cầu thủ trung thành và dành tình yêu lớn cho đội bóng chủ sân Emirates.

Hồi đầu tháng 10 vừa qua, tiền đạo Olivier Giroud cũng đã vượt qua cựu thủ quân Arsenal, Robin Van Persie về thành tích ghi 100 bàn thắng nhanh nhất cho Pháo thủ sau chiến thắng trước BATE Borisov ở Europa League. Để hoàn tất điều này, Giroud đã phải mất 5 năm và trải qua 238 trận đấu trên mọi đấu trường, kể từ khi gia nhập đội bóng thành London ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2012. Điều này cũng giúp anh đi vào lịch sử Arsenal với thành tích là một trong 19 người từng chạm mốc 100 bàn thắng nhanh nhất cho đội bóng thành London.

Dù bị một số CĐV ví là "chân gỗ" nhưng chân sút người Pháp vẫn duy trì số bàn thắng đều đặn trên 15 bàn mỗi mùa ở năm mùa giải gần nhất (17, 22, 19, 24 và 16). Với 237 trận, anh thậm chí chạm mốc 100 sớm hơn một trận so với tiền đạo Robin Van Persie. Giroud được CLB Arsenal gia hạn hợp đồng hồi đầu năm nay cùng các đồng đội Koscielny và Francis Coquelin. Mùa Hè vừa qua, anh cũng đã từ chối rời Arsenal dù nhận được đề nghị từ phía Everton. Chân sút người Pháp khẳng định sẽ ở lại chiến đấu để tìm suất đá chính bên cạnh Lacazette và Danny Welbeck. 

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X