Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard ấn định tương lai trái ngược cho cặp sao Chelsea

Thứ Bảy 11/01/2020 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Anh tuyên bố thuyết phục giữ chân Pedro Rodriguez nhưng mở đường ra đi cho Olivier Giroud trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2020 này.

Mùa giải này với tân HLV Frank Lampard và chính sách trẻ hóa đội hình Chelsea, những lão tướng như Pedro Rodriguez và Olivier Giroud hiển nhiên không còn đất dụng võ ở Stamford Bridge. Hai tiền đạo đã ngoài 30 tuổi này chịu cảnh thất sủng và gần như đã bị lãng quên suốt nửa năm qua.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2020 hiện tại chính là cơ hội cho cả Pedro và Giroud tìm đường ra đi và cứu vãn sự nghiệp. Tuy nhiên mới đây, đích thân Lampard đã lên tiếng về những kế hoạch tương lai rất khác nhau dành cho mỗi cậu học trò.

Pedro ở lại

Lampard ấn định tương lai trái ngược cho cặp sao Chelsea hình ảnh
Pedro Rodriguez

Lampard cố gắng thuyết phục Pedro tiếp tục gắn bó với sân Stamford Bridge: “Cậu ấy vẫn nằm trong kế hoạch của tôi. Tôi biết cậu ấy mong muốn được ra sân chơi bóng nhiều hơn nhưng cũng phải thừa nhận sự cạnh tranh vị trí tương đối quyết liệt nơi đây.”

“Tuy nhiên, cậu ấy vẫn còn những giá trị cống hiến ở kinh nghiệm cũng như khả năng tấn công của mình, cách cậu ấy chạy chỗ xuyên phá các hàng phòng ngự và đánh hơi bàn thắng. Hợp đồng của cậu ấy sắp hết hạn vào mùa hè nhưng tôi chưa muốn nghĩ xa đến đó.”

“Điều quan trọng là bóng đá có thể thay đổi rất nhanh theo thời cuộc. Có giai đoạn anh phải ngồi dự bị hay thậm chí không được đăng ký thi đấu trong một số trận, nhưng rồi sau đó được trọng dụng liên tục và trở thành trụ cột không thể thiếu. Tất cả những gì tôi làm đều vì lợi ích tốt nhất cho tập thể.”

Thời gian qua, Pedro không ít lần đã lên tiếng cầu cứu đội bóng cũ Barcelona giang tay đón về, cũng như nhận được thiện chí của HLV Ernesto Valverde: “Đây là một khả năng và Pedro cũng mong muốn điều này. Cậu ấy thuộc về lịch sử Barca và đã đóng góp rất nhiều vào thành công của CLB. Cậu ấy luôn được yêu mến nơi đây và sẽ được chào đón trở lại nếu có thể.”

Giroud ra đi

Giroud
Olivier Giroud

Không được may mắn như Pedro, chủ yếu bởi vị trí mũi nhọn chủ lực đã bị hai đàn em Tammy Abraham và Michy Batshuayi độc chiếm, Giroud được Lampard mở đường ra đi ngay trong mùa đông này. Bến đỗ mới cho chân sút người Pháp có thể sẽ là Inter Milan của ông thầy cũ Antonio Conte hoặc Aston Villa.

Lampard tiếp tục phát biểu: “Ollie là một cầu thủ tuyệt vời nhưng như tôi đã khẳng định, lợi ích chung của cả tập thể luôn là thứ cần phải được ưu tiên và đặt lên hàng đầu. Với tình hình hiện tại, phương án tốt nhất cho tất cả mọi người là cậu ấy có thể ra đi.”

“Bản thân Ollie cũng mong muốn điều này và mặc dù không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu cũng như chưa thể chốt hạ với bất cứ CLB nào khác, cậu ấy vẫn luôn hành xử rất chuyên nghiệp và nhận được sự tôn trọng tuyệt đối từ tôi. Dẫu có ra sao, Chelsea vẫn sẽ luôn nhớ và trân trọng cậu ấy.”

Nhận định Chelsea vs Burnley (22h ngày 11/1): Tới lúc phá dớp
Burnley thường có kết quả tốt trên sân Chelsea những năm qua nhưng lần gặp lại thứ 7 này có thể sẽ khác.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X