Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lâm vào khủng hoảng, Liverpool tức tốc chiêu binh

Chủ Nhật 29/01/2017 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một chuỗi thành tích kém cỏi, Liverpool đã không thể ngồi yên và quyết tâm thực hiện 2 thương vụ trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng này.


Tối qua, dù chỉ phải gặp một Wolves không cùng đẳng cấp tại vòng 4 cúp FA song Liverpool đã thất thủ 1-2 ngay tại sân nhà Anfield. Trận thua này tiếp tục nối dài chuỗi trận bết bát của Lữ đoàn đỏ trên mọi đấu trường khi 8 trận từ đầu năm 2017 họ chỉ thắng duy nhất 1 trận còn lại là 3 thất bại và 3 trận hòa. Qua đó, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã lần lượt dừng chân tại cúp Liên đoàn, cúp FA trong khi tại Premier League họ cũng tụt xuống thứ 4 trên BXH.

Lam vao khung hoang, Liverpool tuc toc chieu binh hinh anh
Dahoud là 1 trong 2 mục tiêu Liverpool đang nhắm tới

Một yếu điểm của Liverpool đã được chỉ ra trong chuỗi trận khủng hoảng thành tích vừa qua đó là khả năng chống phản công. Trong đội hình của họ lúc này chỉ có Lucas Leiva và Marko Grujic là những mẫu tiền vệ đánh chặn thực thụ nhưng một đã sa sút, một còn quá trẻ và liên tục chấn thương. Ví dụ điển hình là ở trận với Wolves nơi Liverpool chịu một bàn thua từ phản công nhanh và nhiều tình huống khung thành chao đảo khi đối phương lên bóng chớp nhoáng.

Đó là lý do lãnh đạo Liverpool quyết tâm trợ giúp cho HLV Klopp bằng cách mang về một tiền vệ trung tâm chất lượng trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông khép lại ngày đầu tháng 2 tới. Mục tiêu số 1 họ nhắm tới là Leandro Paredes của AS Roma. Từ đầu mùa giải trước tới nay, cầu thủ 22 tuổi người Argentina đã có sự trưởng thành và hiện là trụ cột của đội bóng thủ đô Italia.

Paredes là mẫu tiền vệ mà HLV Klopp rất ưa thích khi ngoài tham gia phòng ngự hiệu quả còn có khả năng phân phối bóng tốt. Chưa hết, cựu thành viên lò đào tạo trẻ Boca Juniors còn thực hiện những tình huống cố định rất thuần thục. Nhìn thấy tiềm năng lớn từ Paredes, Liverpool đã lên kế hoạch chiêu mộ với mức giá 22.5 triệu bảng trả ngay cộng thêm 4 triệu phụ phí tùy thành tích của anh.

Trong trường hợp Roma không chịu nhả Paredes, Liverpool sẽ chuyển hướng sang Mahmoud Dahoud của Borussia M’gladbach. Từ lâu Klopp đã là một fan hâm mộ của tiền vệ đồng hương người Đức và càng thuận lợi hơn cho ông khi anh mới từ chối gia hạn hợp đồng với M’gladbach. Giá của Dahoud cũng chỉ bằng một nửa Paredes (khoảng 10 triệu bảng) và vấn đề lớn nhất là Liverpool cần thuyết phục được cầu thủ gốc Syria từ chối những ông lớn châu Âu như Man City, AC Milan hay Juventus để về với mình.

Klopp: “Liverpool không thể tệ hại hơn thế”
HLV Jurgen Klopp tin rằng tình hình của Liverpool không thể tệ hơn sau khi họ thất bại 1-2 trước Wolves tối thứ 7.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X