Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Làm nên lịch sử, Berbatov không quên công ơn của Sir Alex

Thứ Hai 20/09/2010 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối qua, MU đã đánh bại Liverpool trong trận derby truyền thống của nước Anh nhờ vào màn trình diễn chói sáng của tiền đạo xứ Hoa hồng, Dimitar Berbatov. Kể từ ngày gia nhập MU cách đây 2 năm, chưa bao giờ Berbatov chơi hay đến thế (thậm chí, đa phần anh đều để lại thất vọng) và lập được hattrick đầu tiên tại đội bóng thành Manchester. Nhưng thực ra đó là hậu quả tất yếu bởi mùa này, Berbatov dường như đã tìm lại được chính mình.

Dẫu còn có những lo lắng về một hàng thủ yếu kém, không còn chắc chắn như trước (sau 5 vòng, MU đã thủng lưới tới 7 bàn, nhiều nhất trong nhóm 7 đội dần đầu giải Ngoại hạng), dẫu Wayne Rooney vẫn đang chật vật trên con đường trở về hình ảnh hào hùng của mùa trước thì giờ đây, Sir Alex có thể tạm xoa tay hài lòng khi chứng kiến cậu học trò ông luôn tin tưởng tuyệt đối Berbatov chơi ngày một thăng hoa và dần khẳng định giá trị của bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng dù ông đã phải chờ đợi quá lâu.

Berbatov chia sẻ niềm hạnh phúc với người thầy đáng kính

Từ đầu mùa giải, cùng với Scholes, Berbatov là cầu thủ chơi tốt nhất với MU. Anh đã thể hiện được hết những phẩm chất vốn có: trình độ kỹ thuật, khả năng xử lý hết sức tinh tế nhưng quan trọng hơn, hiệu quả của Berbatov đã tăng lên rõ rệt. Nhiệm vụ hàng đầu của một tiền đạo là ghi bàn và Berbatov đang hoàn thành nhiệm vụ đó một cách xuất sắc. Với 3 bàn vào lưới Liverpool (lần đầu tiên ở MU, anh ghi được nhiều bàn đến thế trong một trận đấu), Berbatov đã có 6 lần lập công ở Premier League, ngang bằng với thành tích của Florent Malouda bên phía Chelsea. Và sau 54 năm, mới lại có một cầu thủ của MU lập được hattrick trong những trận đối đầu với Liverpool (tháng 9 năm 1946,  Stan Pearson đã đóng góp 3 bàn trong thắng lợi huỷ diệt 5-0 của MU ngay tại thánh địa Anfield của đối thủ). Quá nhiều dấu ấn mà Berbatov đã để lại ở Old Trafford trong trận đấu vừa rồi.

Để có được cái ngày huy hoàng này, hẳn Berbatov phải nhớ ơn Sir Alex rất nhiều bởi chính ông là người luôn trao trọn niềm tin và bảo vệ anh đến cùng, bất chấp sự chỉ trích dữ dội của dư luận. Qua 2 năm, chiến lược gia người Scotland không lúc nào nghĩ đến chuyện "tống khứ" Berbatov sang một CLB khác bởi anh chưa bao giờ chứng tỏ được giá trị và đẳng cấp của mình. Hiếm có cầu thủ nào ở MU được "ưu đãi" đến vậy. Ông vẫn mong chờ Berbatov sẽ toả sáng đúng như sự kỳ vọng mà ông đặt vào anh khi bỏ 30 triệu bảng ra chiêu mộ Berbatov từ Tottenham và đến năm nay, ông đã được toại nguyện. Mới qua 5 vòng đấu nên còn quá sớm để kết luận liệu tiền đạo người Bungari có phải là ngôi sao sáng nhất của MU mùa giải 2010-2011 nhưng ít ra, trong giai đoạn đầu, nếu không có "Berba-flop" (nỗi thất vọng mang tên Berbatov) thì thành tích của MU còn tệ hơn nhiều.

Vì thế, sau trận đấu, tiền đạo số 9 muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến người thày yêu quý: "Tôi luôn nỗ lực thể hiện hết mình, nhằm đáp lại sự tin tưởng mà Sir Alex dành cho tôi. Hôm nay, màn trình diễn của tôi là dành cho ông ấy. Lúc nào, ngài Ferguson cũng động viên và hy vọng tôi sẽ trở thành cầu thủ như ông ấy mong muốn. Dù sao trận đấu cũng đã qua và ngày mai sẽ là một ngày mới. Tôi sẽ không mơ mộng quá nhiều hay cứ sống mãi với ký ức tốt đẹp của trận đấu vừa rồi. Tôi phải cố giữ đôi chân của mình trên mặt đất và tiếp tục khắc phục hơn nữa những điểm yếu để làm hài lòng Sir Alex, con người tôi luôn hằng kính trọng".

Hẳn nhà cầm quân 68 tuổi sẽ cảm thấy "mát lòng mát dạ" trước những lời nói của cậu học trò cưng. Không phải ông là người "thích khen" mà Sir Alex đã nhìn thấy ở Berbatov quyết tâm khẳng định tên tuổi một cách mạnh mẽ. Đó cũng chính là điều ông trông đợi ở những cầu thủ còn lại của MU. Bắt đầu từ cầu thủ quan trọng nhất đội bóng, Wayne Rooney hay Luis Nani, tiền vệ cũng chưa làm ông thực sự hài lòng cho đến những tân binh như Hernandez, Smalling, Bebe. Nếu họ làm được thì MU sẽ đủ lực cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea, đội bóng đang thể hiện sức mạnh huỷ diệt đáng sợ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X