Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Làm kiêu", Fernando Torres bỏ qua cơ hội chấm dứt cảnh "tịt ngòi"

Thứ Năm 08/03/2012 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo Mata, tại trận đá lại vòng 5 cúp FA gặp Birmingham, anh đã chủ động nhường lại quyền thực hiện quả phạt đền (khi đó, trận đấu đã an bài khi Chelsea dẫn trước 2-0) cho người bạn kiêm đồng hương Torres với ý tốt giúp đỡ El Nino tạm thời vượt quá khó khăn và tiếp thêm sự tự tin trên chặng đường tìm lại phong độ. Chỉ có điều, Torres đã lạnh lùng từ chối (song chính Mata cũng sút hỏng).

 TIN LIÊN QUAN
 » Góc Man Utd: Sir Alex đang rục rịch hỏi mua Torres
 » Đâu là thương vụ siêu lỗ ở Stamford Bridge?
 » Fernando Torres: "Nhuộm lại tóc vàng" liệu có giúp được gì?

Tiền đạo người Tây Ban Nha đang phải trải qua những tháng ngày đen tối nhất trong sự nghiệp. Kể từ cú đúp vào lưới Genk (Bỉ) ở Champions League vào ngày 19/10, Torres hoàn toàn câm lặng và chịu đựng gần 1.500 phút "thất vọng". Còn nếu tính từ ngày đầu tiên khoác áo The Blues (31/1 năm ngoái) thì Torres mới chỉ đóng góp vẻn vẹn ... 5 bàn thắng cho Chelsea, một con số ít ỏi một cách khó tin với một chân sút trị giá đến 50 triệu bảng và từng có thời gian là nỗi khiếp sợ cho mọi cầu môn tại Anh, Tây Ban Nha. Chính vì phong độ kém cỏi ở Chelsea mà Torres đã bị mất chỗ đứng ở ĐT Tây Ban Nha và nguy cơ không được tham dự VCK Euro 2012 là rất lớn.

Torres trong trận đấu với Birmingham

Tuy nhiên, lẽ ra, cách đây vài hôm, Torres đã có thể "khép lại quá khứ, hướng tới tương lai" nếu chấp nhận hạ thấp mình một chút. Chẳng là, vào phút 67 tại trận đá lại vòng 5 cúp FA trên sân của đội bóng hạng Nhất Birmingham,Torres bị phạm lỗi ở khu vực 16m50 và trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền. Lúc ấy, tỷ số đang là 2-0 nghiêng về Chelsea nên quả đá 11m đó xét cho cùng không mang quá nhiều ý nghĩa. Mata bước lên thực hiện cú đá và không đánh bại được thủ thành đối phương. Nhưng hoá ra, sự việc lại không chỉ đơn giản như vậy. 

Đích thân Juan Mata, cầu thủ chơi hay nhất đội bóng thành London từ đầu mùa, tiết lộ: "Tôi đã bảo Torres rằng nếu cậu thích thực hiện 11m thì tớ sẽ nhường nhưng Torres đã từ chối với lý do: không phải là người được lựa chọn đá phạt đền tại Chelsea. Tôi không hiểu tại sao Torres lại xử sự như thế. Tôi là bạn của cậu ấy và thực sự muốn chân thành giúp đỡ Torres. Ngoài ra, tôi tin toàn đội và ban huấn luyện cũng chẳng trách cứ gì khi tôi "ưu tiên" Torres. Đáng tiếc, cậu ấy lại gạt đi".

Phải chăng, lòng tự trọng của Torres quá cao và coi hành động nghĩa hiệp của Mata là một sự xúc phạm danh dự, dù rằng giữa anh và Mata đương nhiên tồn tại mối quan hệ bạn bè thân tình (họ vừa là đồng hương, lại còn cùng sát cánh ở La Furia Roja). Đúng là một bàn thắng từ chấm 11m cũng chẳng vẻ vang gì cho lắm nhưng cần nhớ, Torres đang rất cần một "cứu cánh" để vươn lên từ đáy sâu thất vọng. Dẫu sao cũng nên thông cảm cho Torres bởi thông thường những người đang bị "tổn thương" hay có xu hướng thu mình lại và sẵn sàng "xù lông" chống trả thế giới xung quanh.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X