Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Làm ăn thua lỗ, Liverpool chuẩn bị “ăn hành” từ UEFA

Thứ Tư 24/09/2014 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa mới trở lại Champions League sau nhiều năm vắng bóng, tuy nhiên đội bóng chủ sân Anfield đang đứng trước nguy cơ bị UEFA phạt nặng vì vi phạm Luật Công bằng tài chính.

liverpool
Liverpool đứng trước nguy cơ nhận án phạt nặng từ UEFA

Theo những thống kê mới nhất, ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, The Kop đã chi tới hơn 110 triệu bảng để tăng cường lực lượng, với một loạt bản hợp đồng đình đám như Adam Lallana, Dejan Lovren, Mario Balotelli… Tuy nhiên, nhà Á quân Premier League chỉ có thể thu về hơn 80 triệu bảng, phần nhiều là số tiền thu về từ thương vụ bán Luis Suarez cho Barca (75 triệu bảng).

Được biết, con số giới hạn về mức thua lỗ cho một đội bóng tham dự Champions League không được quá 35,4 triệu bảng trong vòng hai mùa giải liên tiếp. Ở mùa 2012/2013, Liverpool đã lỗ tới 49,8 triệu bảng. Năm nay, thậm chí chưa cần tổng kết “phiên chợ hè” 2014, mới chỉ tính đến tháng 5, The Kop cũng đã “âm” 41 triệu bảng rồi.

Những nguồn tin mới đây từ tờ The Times cũng tiết lộ rằng trong khoảng thời gian UEFA tiến hành điều tra tài chính, Liverpool sẽ không nhận được khoản tiền thưởng 7 triệu bảng từ việc dự Champions League mùa này.

Phát biểu trên tờ Telegraph, một nhân viên kiểm soát tài chính của UEFA là Andrea Traverso đã cho biết: “Đối với mỗi CLB có suất dự Champions League, họ sẽ phải báo cáo tình hình tài chính cụ thể với UEFA. Đương nhiên, những cuộc kiểm tra là điều bắt buộc.

Liverpool đã chi tiêu vượt mức trong những mùa giải gần đây và liên tục phải chịu nhiều khoản lỗ lớn”.

Cách đây không lâu, hai trường hợp của Man City và PSG chính là những tấm gương đầu tiên về bài học “vi phạm tài chính” ở châu Âu. Cụ thể, hai đại gia này đã phải nộp phạt mỗi CLB một số tiền 48,9 triệu bảng đồng thời bị giới hạn mức mua sắm trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa rồi. Hiện tại, bên cạnh Liverpool, cả Roma, Inter Milan và AS Monaco cũng đang nằm trong “tầm ngắm” điều tra của UEFA.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X