Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Làm ăn" phát đạt, Man Utd chỉ còn nợ 400 triệu bảng

Thứ Tư 14/11/2012 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tình hình tài chính của Man Utd đang vô cùng sáng sủa, khi theo xác nhận từ phía BLĐ đội bóng, hiện số nợ của Quỷ đỏ đã giảm xuống dưới 400 triệu bảng, lần đầu tiên kể từ khi nhà Glazer chính thức tiếp nhận CLB vào tháng 5/2005.

Sau 7 năm tiếp quản, nhà Glazer đang phần nào giảm được số nợ khổng lồ, từ 790 triệu bảng cách đây 3 năm, xuống còn 515 triệu bảng và mới đây nhất là dưới 400 triệu bảng. Tính đến hết quý một năm nay (số liệu công bố vào ngày 30/6 vừa qua), tổng số nợ của Man Utd hiện chỉ còn 436,5 triệu bảng.



Man Utd trong chuyến du đấu Hè vừa qua
Man Utd trong chuyến du đấu Hè vừa qua

Đóng góp thành tích đáng tự hào này của Quỷ đỏ, phải kể đến chính sách chi tiêu tiết kiệm trên TTCN của Sir Alex. Cùng với đó là thương vụ của tiền vệ người Nhật Bản, Shinji Kagawa đang mang lại những thành công cực kì to lớn cho Quỷ đỏ trên mặt trận thương mại. Kể từ khi Kagawa đặt chân đến Old Trafford, Man Utd đã nhận được hàng loạt những hợp đồng tài trợ béo bở từ phía các tập đoàn nổi tiếng của Nhật Bản như Toshiba, Yanmar, Kagome…Trước đó còn phải kể đến hàng loạt những tên tuổi khác như Bwin, Chervolet, DHL hay mới đây là một đối tác đến từ Azerbaijan, là hãng thuyền thông Bakcell. Ngoài ra, doanh thu của Quỷ đỏ trên sàn chứng khoán New York cũng đang nhận được những dấu hiệu rất tích cực, khi họ vừa thu về số tiền lên đến 68 triệu bảng.


Rõ ràng là thương hiệu Man Utd đang giúp nhà Glazer hái ra tiền, khi không những có được các bản hợp đồng tài trợ khủng, mà Quỷ đỏ còn nhận được khá nhiều lời mời du đấu không kém phần hấp dẫn. Chính phủ tiểu bang New South Wales ở Australia quyết tâm chi ra 2 triệu bảng để mời Man Utd đến thi đấu tại sân vận động ANZ vào tháng 7 năm nay. Tiếp đó là Sydney, Brisbane và Melbourne, 3 thành phố cũng đang nằm trong kế hoạc du đấu của Quỷ đỏ. Cùng với Australia, Ấn Độ và Hong Kong cũng là những nơi có lượng CĐV Man Utd hùng hậu và là điểm đến nằm trong danh sách cân nhắc của BLĐ đội bóng.

Minh Minh (Theo The Telegraph)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X