Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Lại một hộ công nữa của Arsenal muốn được đá cắm

Thứ Năm 08/11/2012 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Người được nhắc đến ở đây chính là Lukas Podolski. Bản hợp đồng mới người Đức tin rằng anh sẽ chơi tốt hơn nếu được trả về vị trí sở trường là tiền đạo mũi nhọn.

Mặc dù rất được kì vọng tuy nhiên bản hợp đồng trị giá 11 triệu bảng từ Cologne của Arsenal trong hè này thật sự vẫn chưa gây được nhiều ấn tượng đối với Ngài Giáo Sư. Podolski đã không thể nổ súng thời gian qua và thậm chí anh còn đang dần đánh mất đi vị trí chính thức của mình vào tay các Pháo Thủ khác.

podolski
Podolski cảm thấy không phù hợp với vị trí đá cánh mà anh đang được đảm nhiệm
Điều này hiển nhiên không thể làm Poldi cảm thấy hài lòng. Anh cho rằng việc chạy cánh-theo yêu cầu của Ngài Giáo Sư không phải sở trường của anh. Và nếu muốn phát huy hết khả năng của mình, Podolski phải được chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn.

Chân sút 27 tuổi người Đức cho biết: "Tôi muốn được thi đấu với vai trò chủ công hơn. Nếu đá cánh tôi sẽ phải tham gia phòng ngự rất nhiều, liên tục di chuyển lên xuống. Và tôi không phải là một tiền đạo cánh thực thụ. Tất nhiên tôi có thể thực hiện nhiệm vụ mà HLV giao cho nhưng tôi muốn nhiều hơn ở bản thân tôi. Và tôi muốn chơi tốt hơn".

Trước Podolski, một ngôi sao khác cũng đã "đề đạt" việc được trở thành chủ công của The Gunners- đó chính là Theo Walcott. Ngôi sao có tốc độ thuộc hàng tốt nhất nước Anh này chia sẻ rằng anh bắt đầu sự nghiệp với vai trò một tiền đạo mũi nhọn tại Southampton và muốn được thi đấu theo đúng bản năng của mình.

Vấn đề các ngôi sao đều muốn được đá cắm sẽ thực sự trở thành nỗi lo của Arsenal. Nếu Ngài Giáo Sư không thể đáp ứng nguyện vọng của Podolski cũng như Walcott, chắc chắn các ngôi sao này vẫn sẽ có thể chơi tròn vai. Nhưng điều đó sẽ gây giảm đi khát khao cống hiến của Podolski cũng như Walcott. Nhưng nếu ngược lại, Ngài Giáo Sư vì "cưng chiều" học trò thì hẳn sau đó ông sẽ có rất nhiều việc phải làm với đội bóng của mình. Giống Walcott, Podolski không phải mẫu cầu thủ có thể hình lý tưởng. Và sẽ rất khó cho cả hai để xoay sở trong vòng vây của những chuyên gia phòng ngự to lớn bên phía đối thủ. Nói cách khác, Podolski có vẻ không phải sự lựa chọn lý tưởng cho sơ đồ chiến thuật của HLV Arsene Wenger-  nếu so với Giroud. Tất nhiên, trong bóng đá có những cầu thủ nhỏ con nhưng xuất sắc thuộc hàng đầu TG như Maradona trước kia hay Messi bây giờ. Thế nhưng, Poldi lại không phải mẫu cẩu thủ đa năng, toàn diện như M10 và Premier League chắc chắn cũng khắc nghiệt hơn La Liga hay thậm chí là Bundesliga- giải đấu mà Podolski từng thi đấu rất nhiều (ít nhất là về sự quyết liệt trong những pha tranh chấp).

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X