Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lãi cao đột biến, Arsenal sẽ sống chết để mua Rooney?

Thứ Sáu 07/06/2013 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với một đội bóng tôn chỉ "thắt lưng buộc bụng" như Arsenal, việc cho sẵn sàng chi tiền tấn để mua Wayne Rooney có vẻ là một việc khó tin. Nhưng việc khó tin đó lại đang sắp thành sự thực.

Arsenal không thể đáp ứng mức lương mà Rooney đòi hỏi
Ai bảo Arsenal không thể đáp ứng mức lương mà Rooney đòi hỏi? Họ sắp có R10 rồi.

Trước giờ Arsenal kinh doanh thế nào thì ai cũng biết: mua tài năng trẻ, đào tạo rồi bán lại với giá cao. Họ ít khi mua những cầu thu đã thành danh, hoặc nếu có thì cũng chỉ là tầm trung bình khá chứ không phải một ngôi sao lớn thực sự. Vì thế, thông tin Giám đốc điều hành Ivan Gazidis mạnh miệng tuyên bố Arsenal đủ tiềm lực tài chính để mua đứt Wayne Rooney và đáp ứng mức lương của anh tại Emirates làm cho nhiều người "sốc". 

Tính đến thời điểm này, Arsenal vẫn chưa ra tay trên TTCN, nhưng với thực trạng đã 8 năm rồi mà không có lấy một danh hiệu, chắc chắn Arsene Wenger cùng cộng sự sẽ bạo chi trong hè này để cải thiện tình hình. Không chỉ với trường hợp của Rooney, Ivan Gazidis còn khẳng định Arsenal sẽ mua cả những ngôi sao lớn khác và phá vỡ cấu trúc lương hiện tại ở Emirates với việc làm ăn có lãi trong nhiều năm qua. Tình hình tài chính của Pháo thủ thuộc loại rất tốt nếu so sánh với các đội bóng khác ở Premier League và giờ là lúc họ "khai hỏa".

Với Rooney, Gazidis cực kì quyết tâm. Khi được hỏi về số tiền mà BLĐ Arsenal sẽ đầu tư cho tiền đạo mang áo số 10 ở Old Trafford, Giám đốc điều hành này khẳng định: "Tôi tạm thời chưa biết mức phí chuyển nhượng của Rooney là bao nhiêu, nhưng tổng số tiền mà Arsenal đầu tư cho thương vụ này có thể là 70 triệu bảng. Thậm chí chúng tôi có thể bỏ ra số tiền nhiều hơn thế, bởi lẽ Arsenal đã bắt đầu nhìn thấy sự tăng trưởng về mặt tài chính, có nghĩa rằng chúng tôi có thể chi nhiều tiền hơn vào TTCN và phá vỡ quỹ lương. Giờ đây là lúc để chúng tôi thực hiện những thứ mà trong quá khứ chúng tôi không thể thực hiện vì tình hình tài chính eo hẹp."

"Arsenal có thể cạnh tranh với những đội bóng đẳng cấp như Bayern Munich. Chúng tôi chưa ở đó, nhưng đang trong lộ trình để đi tới đó. Arsenal rất có tham vọng và chuẩn bị cho các CĐV thấy một sự phát triển thực sự. Tôi tin vào khả năng giành danh hiệu của đội bóng. Đó chính xác là thước đó tham vọng của chúng tôi và Rooney sẽ là trường hợp đầu tiên giúp chúng tôi có được điều này." - Ivan Gazidis chia sẻ.

Từ việc kí hợp đồng với Emirates, các hãng tài trợ trang phục thi đấu và bản quyền truyền hình, trong vòng 2 năm tới, Arsenal sẽ thu về mức lợi nhuận không tưởng 300 triệu bảng. Vì thế, chi 70 triệu bảng cho Rooney là điều trong tầm tay của đội chủ sân Emirates. Nên nhớ, mức lãi suất 300 triệu bảng của Rooney chỉ kém đội bóng thi đấu thành công nhất châu Âu năm qua là Bayern Munich vỏn vẹn 17 triệu bảng. Động thái quyết tâm với Rooney chính là tín hiệu đèn xanh đến từ Gazidis đến HLV Wenger trong việc chiêu mộ những tài năng lớn của bóng đá thế giới. Với mức lương 220 nghìn bảng/tuần cùng phí chuyển nhượng 25 triệu bảng, Rooney hoàn toàn có thể được đáp ứng toàn bộ những nhu cầu này ở Emirates. Vấn đề là Wenger có dám chi hay không!
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X