Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lacazette vs Lukaku: “Bom tấn” nào khủng khiếp hơn?

Thứ Năm 13/07/2017 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lacazette và Lukaku là những bản hợp đồng đắt giá ở Premier League Hè 2017, vậy bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal và tân binh sáng giá của M.U ai được đánh giá cao hơn?

 

Giá chuyển nhượng
Lacazette vs Lukaku Bom tan nao khung khiep hon hinh anh
Lacazette vs Lukaku là những bom tấn ở Premier League Hè 2017
Arsenal đã theo đuổi Lacazette trong một thời gian dài, rất nhiều cuộc đàm phán được tiến hành và rồi Lyon cũng phải chấp nhận bán ngôi sao của mình. Pháo thủ đã phải bỏ ra 46,5 triệu bảng cho thương vụ này (có thể tăng lên đến 52,6 triệu gồm các phụ phí). Con số này giúp chân sút người Pháp chính thức vượt qua Mesut Ozil (42,5 triệu bảng từ Real vào năm 2013) để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội chủ sân Emirates. Trong khi đó M.U phải bỏ ra tới 75 triệu bảng để có Lukaku từ Everton (có thể tăng lên tổng cộng khoảng 90 triệu). Như thế có nghĩa là nếu trả đủ, số tiền mà Quỷ đỏ phải bỏ ra tối đa sẽ nhiều hơn cả kỷ lục thế giới họ từng lập với Pogba Hè năm ngoái (89 triệu bảng). Như vậy là xét ở khía cạnh giá chuyển nhượng, Lukaku vượt hơn hẳn so với bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal.

Hiệu suất ghi bàn
Lacazette vs Lukaku Bom tan nao khung khiep hon hinh anh 2
Hiệu suất ghi bàn của Lacazette tốt hơn Lukaku
Nếu so sánh về giá chuyển nhượng, tiền đạo Lacazette không có cửa so sánh với Lukaku. Nhưng so sánh về tổng số bàn thắng ghi được cũng như hiệu suất ghi bàn, không có nhiều khác biệt giữa Lukaku và Lacazette. Dù nhiều hơn Lukaku tới 2 tuổi, nhưng chân sút người Pháp mới chỉ đá 7 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp, ít hơn Lukaku 1 mùa. Trong sự nghiệp của mình, cầu thủ người Bỉ ghi 165 bàn sau 374 trận, trong khi đó tân binh của Arsenal có 130 bàn sau 286 trận. Lacazette ghi bàn ít hơn bản hợp đồng đắt giá của M.U, nhưng bù lại, hiệu suất ghi bàn/trận của chân sút người Pháp nhỉnh hơn đàn em (0,46 bàn/trận của Lacazette so với 0,44 bàn/trận của Lukaku). Nếu tính ở 3 mùa giải gần nhất, Lacazette ghi 76 bàn sau 87 trận ở Ligue 1 (tương đương hiệu suất 0,87 bàn/trận), trong khi đó Lukaku chỉ có 53 bàn sau 110 lần ra sân ở Premier League (0,48 bàn/trận).

Kiến tạo và khả năng dứt điểm
Lacazette vs Lukaku Bom tan nao khung khiep hon hinh anh 3
Lukaku kiến tạo nhiều hơn Lacazette
Lukaku không được đánh giá cao bằng Lacazette ở hiệu suất ghi bàn, song ở khía cạnh kiến tạo anh lại nhỉnh hơn đôi chút. Trong 3 mùa giải gần nhất ở Premier League, chân sút người Bỉ có 17 lần dọn cỗ cho các đồng đội, trong khi đó tân binh của Arsenal có 12 đường kiến tạo ở Ligue 1. Ở khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, Lacazette lại trội hơn. 3 mùa vừa qua Lukaku chưa bao giờ chạm ngưỡng 30% tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn. Mùa trước, thông số này của anh là 29,1%, hai mùa trước nữa là 20,9% và 13,2%. Trong khi đó mùa 2016/17, Lacazette đạt tỉ lệ chuyển hóa bàn thắng lên đến 39% (cao nhất trong 5 giải đấu lớn của châu Âu), hai mùa trước đó tỉ lệ này của anh cũng khá tốt với 23,3% và 34,6%.

Thể chất và khả năng ghi bàn ở những trận đấu lớn

Nếu so sánh về mặt thể hình, Lacazette lép vế hoàn toàn so với chân sút vừa cập bến Old Trafford. Ngôi sao người Pháp chỉ cao 1m75 và nặng 73 kg, trong khi đó Lukaku cao 1m91 và nặng 92 kg. Nhờ sự vượt trội về mặt thể hình, cầu thủ người Bỉ rất mạnh mẽ trong không chiến, càn lướt và hãy nhớ anh từng ghi 4 bàn từ những pha phản công ở mùa trước, xa hơn là 16 bàn kể từ tháng 8/2014. Cần biết là Lacazette chỉ có 6 bàn theo cách tương tự trong 3 mùa giải gần nhất. 
Lacazette vs Lukaku Bom tan nao khung khiep hon hinh anh 4
Lacazette bùng nổ hơn ở những trận đấu lớn
Về khả năng ghi bàn ở những trận đấu lớn, ngôi sao của Arsenal tốt hơn. Mùa giải vừa qua, Lacazette đã ghi 6 bàn trong 6 trận đấu gặp những đối thủ lớn như Marseille, Monaco, Nice và PSG ở Ligue 1. Trong khi đó chỉ 4/25 bàn của Lukaku là vào lưới các đối thủ nằm trong Top 6 Premier League 2016/17 gồm: Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, M.U và Tottenham. Nhìn ra xa hơn, con số này chỉ là 15/85 bàn Lukaku hiện có ở Premier League.

Kết luận

Lukaku vượt trội về giá chuyển nhượng cũng như thể hình, song hiệu suất ghi bàn, khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng cũng như bùng nổ ở những trận đấu lớn thì Lacazette lại chiếm ưu thế. Một điều quan trọng không kém: Khả năng bùng nổ của Lukaku ở Premier League đã được kiểm chứng còn tân binh của Arsenal thì không. Mọi thống kê chỉ mang ý nghĩa tham khảo, có lẽ hãy đợi khi mùa giải mới 2017/18 bắt đầu mới có thể biết được Lukaku và Lacazette ai là người chơi bùng nổ hơn.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X