Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lacazette và nhiệm vụ hóa giải lời nguyền số 9 tại Arsenal

Thứ Tư 12/07/2017 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã xác nhận tân binh kỷ lục Alexander Lacazette sẽ khoác áo số 9 mùa tới. Và trong gần 2 thập kỷ qua, các cầu thủ khoác lên mình số áo này của Arsenal hầu như luôn gặp phải vấn đề và không thể trở thành sao lớn của Pháo thủ.
Lacazette va nhiem vu hoa giai loi nguyen so 9 tai Arsenal hinh anh
Alexandre Lacazette sẽ nhận áo số 9 tại Arsenal

Sau khi chiêu mộ thành công Alexander Lacazette với mức giá kỷ lục 46 triệu bảng, Arsenal đã trao cho ngôi sao này chiếc áo số 9 đặc trưng của các trung phong. Nhưng tại Arsenal, con số 9 lại không đem lại nhiều may mắn cho cầu thủ sử dụng nó.

Kể từ khi Nicolas Anelka rời Arsenal vào năm 1999, đã có không dưới 8 cầu thủ khoác lên mình số áo này. Song vì lý do này hay lý do khác, họ đều gặp thất bại ở Emirates. Đáng chú ý hơn khi không có cầu thủ nào giữ được số áo này quá 3 năm. Hãy cùng lướt qua lịch sử những số 9 trước đây của Pháo thủ để hiểu rõ tại sao Lacazette có lý do để lo lắng khi đeo số áo này.

1999-00: Davor Suker
Suker là một phần trong bản hợp đồng đưa Anelka đến Real Madrid. Tuy nhiên, huyền thoại người Croatia không thể thay thế được Anelka tại thành London. Suker chỉ ghi được 11 bàn trong mùa giải duy nhất thi đấu tại Arsenal trước khi bị Wenger đẩy tới West Ham.

2001-03: Francis Jeffers
Jeffers có thể được xem là một trong những bản hợp đồng tệ nhất của Arsenal trong kỷ nguyên Wenger. Đội bóng thành London bỏ ra 8 triệu bảng để có được chữ ký của tiền đạo người Anh. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1981 không thể cạnh tranh nổi vị trí trên hàng công. Anh chia tay sân Highbury sau khi chỉ ghi được 8 bàn trong hơn 2 mùa giải.

2004-06: Jose Antonio Reyes
Lacazette va nhiem vu hoa giai loi nguyen so 9 tai Arsenal hinh anh 2
Reyes không thay thế được Henry dù được HLV Wenger hết mực tin tưởng

Nhiều người hy vọng Reyes sẽ là sự thay thế cho Henry sau khi cầu thủ này được mang về từ Sevilla với mức giá 17 triệu bảng. Nhưng cuối cùng thì đây lại là một nỗi thất vọng khác. Sau 110 lần ra sân cho Arsenal, Reyes ghi được vỏn vẹn 23 bàn thắng. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Reyes trong màu áo Pháo thủ có lẽ là ở trận chung kết FA Cup năm 2005. Khi đó, cầu thủ người Tây Ban Nha phải nhận thẻ đỏ khi trận đấu sắp khép lại nhưng cuối cùng Arsenal vẫn là người chiến thắng trên chấm luân lưu 11m.

2006-07: Julio Baptista
Sau khi Reyes chuyển đến Real, Baptista được cho ra đi theo hướng ngược lại theo dạng cho mượn một mùa giải. Nhưng cầu thủ cao lớn người Brazil đã bị choáng ngợp bởi tốc độ của Premier League. Ngoài màn trình diễn lên đồng với 4 bàn thắng để loại Liverpool khỏi tứ kết League Cup, Baptista không để lại quá nhiều ấn tượng. Ở Premier League, dù được trao nhiều cơ hội nhưng cuối cùng Baptista kết thúc mùa giải chỉ với 3 pha lập công.
Arsenal có được Lacazette chỉ vì MU không thèm
6 tháng sát sao theo dõi là đủ để Jose Mourinho tự tin đánh giá không cao tiền đạo người Pháp vốn vừa trở thành cầu thủ đắt giá nhất của đồng nghiệp khó ưa...

2007-10: Eduardo da Silva
Không giống như những cái tên kể trên, Eduardo thi đấu khá thành công và gây được tiếng vang ở Arsenal trong những ngày đầu. Tuy vậy, chấn thương gãy chân nghiêm trọng tại Birmingham vào năm 2008 đã hủy hoại sự nghiệp của ngôi sao người Brazil. Kể từ sau thời điểm đó, Eduardo không thể lấy lại được phong độ như trước và khiến cho các CĐV Pháo thủ chỉ còn biết ngậm ngùi tiếc nuối.

2011-12: Park Chu-Young
Đây lại là một bản hợp đồng khó hiểu khác của HLV Wenger. Ngôi sao người Hàn Quốc gần như không bao giờ được xem là một thành viên của đội một Arsenal. Trong quãng thời gian tại Emirates, cầu thủ xứ kim chi chỉ có đúng 1 lần được góp mặt ở Premier League mà chỉ là vào sân thay người ở phút 82. Bàn thắng duy nhất của Chu-Young cho The Gunners được ghi vào lưới Bolton tại đấu trường League Cup.

2012-2015: Lukas Podolski
Podolski
Podolski là một số 9 không đến nỗi tệ nhưng thường xuyên phải dạt cánh

Giống như Eduardo, Podolski được xem có chút ít thành tựu ở Arsenal. Anh ghi được 31 bàn thắng sau 82 trận đấu. Mặc dù có cái chân trái sát thủ, Podolski vẫn không được ra sân thường xuyên trên hàng công Pháo thủ. Sau này, ngôi sao người Đức thường xuyên bị đẩy sang đá dạt cánh. Nhưng dù thế nào, Podolski vẫn được các CĐV Arsenal nhớ đến không chỉ nhờ các bàn thắng mà còn cả nhân cách tuyệt vời của mình.

2016-17: Lucas Perez
Perez có thể xem là một bản hợp đồng được mua trong trạng thái hoảng loạn của Arsenal. Cầu thủ người Tây Ban Nha được đưa về từ Deportivo sau khi tỏa sáng ở La Liga. Nhưng đây thực ra chỉ là thương vụ để xoa dịu các CĐV Arsenal sau khi đội bóng liên tiếp nhận thất bại khi theo đuổi chính Lacazette và Morata mùa hè 2016. Đáng tiếc là Perez không có nhiều cơ hội để thi đấu trong vai trò tiền đạo cắm khi mà Sanchez bất ngờ tỏa sáng rực rỡ ở vị trí này. Perez vẫn ghi được 7 bàn và đóng góp 5 kiến tạo cho Arsenal khi ra sân nhưng anh gần như không bao giờ được HLV Wenger trao cơ hội thực sự.

Video màn trình diễn của Alexandre Lacazette ở Lyon mùa 2016/17:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X