Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lacazette ra mắt Arsenal: Ấn tượng hơn mong đợi

Thứ Sáu 14/07/2017 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chỉ được đưa vào sân vào khoảng 20 phút cuối trận đấu với Sydney chiều qua nhưng màn trình diễn của Lacazette cho thấy anh sẽ mang lại cho Arsenal không chỉ những bàn thắng ở mùa giải tới.

Tân binh kỷ lục Alexander Lacazette được HLV Wenger đưa vào sân ở phút 68 trong trận giao hữu đầu tiên của hè 2017. Ngôi sao người Pháp đã để lại dấu ấn bằng một bàn thắng thể hiện khả năng chọn vị trí và dứt điểm sắc bén. Nhưng bàn thắng không phải là điều duy nhất khiến cho Lacazette trở nên nổi bật trong lần đầu khoác màu áo mới. Trong sự nghiệp, Lacazette đã được sử dụng ở hầu như mọi vị trí trên hàng công. Và ở trong trận đấu vừa rồi, chân sút 26 tuổi đã cho thấy được sự đa năng này.
Lacazette ra mat Arsenal An tuong hon mong doi hinh anh
Lacazette thể hiện được nhiều điều tích cực trong trận ra mắt Arsenal

Khi Lacazette vào sân, anh không được bố trí đá tiền đạo cắm (nằm trong tay Giroud được đưa vào sân cùng thời điểm với tân binh người Pháp). Thay vào đó, Lacazette được sử dụng ở vị trí tiền đạo trái. Iwobi là cái tên trấn giữ cánh đối diện tạo nên bộ ba tấn công của Pháo thủ trong khoảng 20 phút cuối trận.

Dù mới chỉ tập luyện cùng các đồng đội mới được vài ngày nhưng Lacazette đã cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng. Anh tạo ra màn trình diễn tốt, thể hiện được nhiều phẩm chất của bản thân. Khả năng đỡ bước một của Lacazette đã được khẳng định với nhiều pha xử lý mượt mà chẳng hề thua kém những nghệ sĩ của đội bóng như Ozil hay Cazorla.

Không chỉ thế, Lacazette còn sẵn sàng lui về hỗ trợ các đồng đội trong khâu phòng ngự thay vì chỉ “mắc màn” ở khu cấm địa đối phương. Ngôi sao 26 tuổi tích cực lao vào những tình huống tranh chấp bóng. Thể chất của Lacazette đã được thể hiện, cho thấy anh đủ sức đương đầu với những hậu vệ to lớn tại Premier League.
HLV Wenger nói gì khi Lacazette ghi bàn ngay trận ra mắt?
HLV Wenger tỏ ra khá hài lòng khi thấy tân binh Lacazette trút mọi gánh nặng khỏi vai mình bằng bàn thắng ngay trong trận ra mắt Arsenal trước CLB Sydney.

Lacazette ra mat Arsenal An tuong hon mong doi hinh anh
Lacazette ghi bàn ngay trong trận đầu tiên khoác áo Arsenal

Nhưng Lacazette không phải mẫu tiền đạo chỉ mạnh thể lực. Đã có vài khoảnh khắc thể hiện sự khéo léo và khả năng liên kết tốt với các vệ tinh xung quanh của chân sút này trong trận giao hữu vừa rồi. Chỉ 5 phút sau khi vào sân, Lacazette đã rất tinh quái khi loại bỏ một cầu thủ đối phương bằng cách làm động tác giả và xoay người. Sau đó, tiền đạo mang áo số 9 chuyền cho Donyell Malen trong vòng cấm nhưng đáng tiếc là người đồng đội trẻ không đủ kinh nghiệm để tạo ra một pha dứt điểm tốt.

Lacazette tiếp tục tạo ra một cơ hội nữa cho Chamberlain. Lần này, anh khống chế bóng gọn gàng và bứt tốc khá nhanh khiến đối phương buộc phải phạm lỗi ngay sát rìa vòng cấm. Và khi trận đấu chỉ còn 7 phút, ngôi sao người Pháp đã tạo ra được pha bóng đáng nhớ đầu tiên trong màu áo Pháo thủ. Tình huống dứt điểm ghi bàn của Lacazette khá đơn giản nhưng nó vẫn cho thấy khả năng tính toán thời gian di chuyển cũng như sự kết nối tốt với các đồng đội. Đó là những điểm đủ để làm HLV Wenger hài lòng.

Trên thực tế, việc Lacazette ghi bàn vào lưới một đối thủ yếu là điều có thể dự đoán trước. Dù đây chỉ là trận gao hữu nhưng nó vẫn sẽ giúp cho ngôi sao người Pháp thêm phần tự tin trước khi đụng độ các đối thủ mạnh hơn trong thời gian tới như Bayern Munich hay Chelsea.

Trong suốt những năm qua, Arsenal luôn cần một tiền đạo có thể đóng góp nhiều hơn vào lối chơi chứ không chỉ là biết ghi bàn. Và màn trình diễn của Lacazette vừa qua thực sự mang đến những tín hiệu tích cực. Cầu thủ người Pháp chắc chắn sẽ còn thể hiện bộ mặt lợi hại hơn nếu như được kết hợp cùng Alexis Sanchez và Ozil trên hàng công Arsenal.

Video tổng hợp: Arsenal 2-0 Sydney (Giao hữu hè 2017)

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X