Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Vì sao nói Lacazette là số 9 hoàn hảo cho Arsenal?

Thứ Sáu 16/06/2017 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là những lý giải tại sao Alexandre Lacazette chứ không phải Kylian Mbappe hay Andrea Belotti mới là phương án hoàn hảo nhất cho bài toán tiền đạo cắm của Arsenal mùa giải tới.

Chiều sâu đội hình từ lâu đã trở thành một điều xa xỉ với Arsenal của HLV Arsene Wenger. Luôn có cảm giác ông sợ động chạm tới quyền lợi của các học trò cưng trong đội dẫn tới bầu không khí căng thẳng trong phòng thay đồ. Và Arsenal đúng là luôn đạt tới định mức “đội bóng gia đình” song đổi lại sức cạnh tranh của họ trong suốt chiều dài một mùa giải không được xuyên suốt. Khi một nhân tố trong đội hình chính sa sút, Pháo thủ chật vật trong việc tìm người thay thế.

Điển hình nhất là trường hợp của chân sút Olivier Giroud. Arsenal đã sống chung với phong độ thất thường như thời tiết London của anh suốt vài năm qua nhưng phải chấp nhận điều đó vì Wenger không có (và cả không muốn) có thêm một số 9 thực sự đẳng cấp để dự phòng. Nhưng dường như điều đó sẽ thay đổi trong mùa hè này. Cú sốc lần đầu tiên không thể cán đích trong tốp 4 Premier League sau 20 năm có vẻ đã đánh động tới tâm lý chiến lược gia 67 tuổi.

Goc nhin Vi sao noi Lacazette la so 9 hoan hao cho Arsenal hinh anh
Arsenal đang nhắm Lacazette thay Giroud

Không còn miễn cưỡng mua sắm theo yêu cầu của người hâm mộ, Wenger đã thực sự phối hợp làm việc sôi nổi cùng bộ phận chuyển nhượng Arsenal. Những món hàng “hot” trên thị trường như Alexandre Lacazette (Lyon) hay Kylian Mbappe (Monaco), Andrea Belotti (Torino)… đều nằm trong danh sách cần mua sắm của đội chủ sân Emirates. Đó là bằng chứng cho thấy Wenger đã có sự cầu thị và thực tế ông cũng buộc phải làm thế để vực dậy đoàn quân đang kiệt quệ niềm tin.

Một cuộc cách mạng nhân sự chuẩn bị nổ ra tại Arsenal với điểm khởi đầu là hậu vệ cánh trái Sead Kolasinac. Sau đó, vị trí tiền đạo cắm trở thành trọng tâm lưu ý HLV Wenger. Giroud như đã nói rất thiếu ổn định, Danny Welbeck vẫn chưa thể tin cậy trong vai trò chủ công còn Alexis Sanchez bị đặt dấu hỏi về tương lai. Nhu cầu tìm chân sút mới có đẳng cấp của Arsenal là rõ ràng và vấn đề bây giờ chỉ nằm ở chỗ đâu là nhân tố thích hợp nhất với họ. Xin được tiến cử ngay cái tên Lacazette.

Goc nhin Vi sao noi Lacazette la so 9 hoan hao cho Arsenal hinh anh 2
Mbappe là mục tiêu ngoài tầm với của Pháo thủ

Không phải mẫu tiền đạo đa năng giống như Mbappe hay Belotti nhưng Lacazette vẫn sẽ là một sự nâng cấp đáng kể cho Arsenal. Có cả nửa tá đối tác theo đuổi hai cái tên đầu tiên khiến giá của họ bị đội lên rất cao. Mbappe được định giá 120 triệu bảng trong khi Belotti cũng có giá 90 triệu bảng và cũng chưa chắc nếu rời CLB hiện tại họ đã chọn Arsenal làm điểm đến tiếp theo. Do đó, những ngôi sao mới nổi trên đều như những giấc mơ khó thành hiện thực với Pháo thủ.

Lacazette rẻ hơn với giá “chỉ” 60 triệu bảng và dù không nổi đình đám như Mbappe hay Belotti, anh là mảnh ghép cần thiết với Arsenal. Trong thời gian khoác áo Lyon đặc biệt là 4 mùa giải trở lại đây, tiền đạo 26 tuổi đã cho thấy những phẩm chất đáng quý đặc biệt khả năng săn bàn. Từ mùa 2013/14 tới nay, anh đã ghi tổng cộng 113 bàn cho đội bóng Pháp trên mọi đấu trường.

Goc nhin Vi sao noi Lacazette la so 9 hoan hao cho Arsenal hinh anh 3
 Lacazette hứa hẹn sẽ mang lại rất nhiều bàn thắng cho Arsenal

Tới Arsenal, Lacazette cũng có thể cung cấp một lượng bàn thắng đáng kể và đều đặn cho họ, trái với Giroud “trận nổ, trận xịt”. Đã từng có chuyên gia nhận định rằng Pháo thủ cần một Jermain Defoe thời đỉnh cao thì giờ đây, không cần đảo ngược thời gian, họ vẫn có một phiên bản như vậy mang tên Lacazette. Anh là một “sát thủ” vòng cấm thực sự, người có thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng thông qua những pha xử lý gọn gàng, dứt khoát.

Lacazette không phải mũi công cơ động có thể làm nhiều nhiệm vụ khác nhau như Mbappe hay Belotti, nhưng tại Arsenal đã có những Alexis Sanchez, Mesut Ozil hay Alex Oxlade-Chamberlain làm thay anh. Dĩ nhiên thành công trong cả 2 thậm chí là 3 mục tiêu nói trên là tuyệt vời, nhưng nếu chỉ được chọn 1, Wenger và những người phụ trách chuyển nhượng Arsenal nên tập trung tâm huyết có được chữ ký của Lacazette đầu tiên.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Arsenal trên trang bongda24h.vn:

Hoài Dung (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X