Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ của Arsenal đã có thể trở thành thủ môn

Chủ Nhật 08/10/2017 22:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alexandre Lacazette tiết lộ nếu không vâng lời mẹ, anh giờ có lẽ đã đeo găng tay đứng trong khung gỗ chứ không có chuyện tung hoành trên hàng công.

Cập bến Emirates mùa hè vừa rồi với mức giá chuyển nhượng kỷ lục 47 triệu bảng của CLB, Alexandre Lacazette đang đã và đang hòa nhập tương đối tốt với Arsenal. 4 bàn/6 trận đấu đầu tiên ở môi trường Premier League khốc liệt, tiền đạo 26 tuổi người Pháp tiếp tục chứng minh bản thân là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở vị tri của mình.

Sat thu cua Arsenal da co the tro thanh thu mon hinh anh
Nếu không nhờ sức ép của mẹ, Lacazette đã có thể trở thành thủ môn thay vì tiền đạo

Tuy nhiên, điều không phải ai cũng biết về Lacazette là rằng anh thực ra khởi nghiệp quần đùi áo số trong khung gỗ, mặc dù sau cùng chỉ cao 1m75 như hiện tại. Đáng lẽ ra bóng đá đã có thể mất đi một chân sút nguy hiểm nếu không nhờ chính bà mẹ của cựu ngôi sao Lyon. Không ai khác, đó là người tác động Lacazette và buộc con trai hoặc phải rời bỏ vị trí thủ môn, hoặc bỏ luôn bóng đá.

Tiết lộ của Lacazette: “Lúc còn nhỏ, tôi rất thích làm thủ môn. Tuy nhiên, mẹ tôi khi ấy lại phản đối vì bà cho rằng làm thủ môn tiềm ẩn quá nhiều chấn thương rủi ro. Thế là bà ra quyết định với tôi: hoặc chơi tiền đạo, hoặc không có bóng bánh gì hết.”

“Tất nhiên tôi phải vâng lời mẹ mặc dù không thích thú gì rồi. Cảm giác ban đầu thật sự lạ lẫm nhưng may mắn khi tôi vẫn chơi tốt sau khi có sự thay đổi lớn về vị trí thi đấu. Nói chung, tôi dần cũng không còn quá quan trọng chuyện đá đâu nữa, cái chính là được chơi bóng với bạn bè thời bấy giờ là vui lắm rồi.”

“Đó, đôi khi bạn nên thử thay đổi cái vốn gắn bó với mình xem sao. Khó lắm chứ, buồn lắm chứ, nhưng biết đâu đấy bạn sẽ tìm thấy thứ thậm chí phù hợp hơn với mình đó. Nếu không nhờ mẹ thì có lẽ tôi đã không trở thành một cầu thủ danh tiếng và có cơ hội khoác áo những đội bóng lớn như Arsenal hay Lyon rồi.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X