Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lacazette: "Arsenal phải vô địch FA Cup để được đá Europa League"

Thứ Bảy 01/08/2020 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo người Pháp thể hiện sự quyết tâm sẽ giúp Arsenal đánh bại Chelsea để lên ngôi tại FA Cup 2020.

 Vào lúc 23h30 đêm nay theo giờ Việt Nam, Arsenal sẽ chạm trán Chelsea trong trận chung kết FA Cup mùa giải 2020. Đây là cơ hội để 2 nhà cầm quân trẻ tuổi Mikel Arteta và Frank Lampard có được danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của mình.  

Với Arsenal, trận chung kết FA Cup này còn có ý nghĩa lớn hơn rất nhiều. Trong một mùa giải có thể coi là thảm họa của họ (Arsenal chỉ đứng thứ 8 với 56 điểm, thành tích tệ nhất trong 25 năm), chiếc cúp FA sẽ cứu vớt giấc mơ tham dự Europa League của thầy trò Mikel Arteta.

Chính vì lý do này, các cầu thủ Arsenal dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đang rất quyết tâm và khát khao đánh bại Chelsea trong lần gặp gỡ tới. Trung phong người Pháp Alexandre Lacazette chia sẻ: “Chúng tôi là những cầu thủ có tham vọng và đều muốn được dự cúp châu Âu. Một đội bóng được đá Europa League cũng sẽ có sức hút cao hơn với các cầu thủ tên tuổi”.

lacazette arsenal
Alexandre Lacazette bày tỏ quyết tâm giành chiến thắng trong trận chung kết FA Cup sắp tới

“Tôi đến Arsenal để có được các danh hiệu. Tôi biết mùa giải này rất khó khăn, có thể nói là khó khăn nhất trong sự nghiệp, nhưng tôi cũng đã học hỏi được nhiều điều từ nó. Tôi thi đấu vì tập thể nhiều hơn là chú ý vào thành tích cá nhân. Những số liệu thống kê của tôi trong mùa giải này không ấn tượng, nhưng tôi tin rằng năm sau sẽ là câu chuyện hoàn toàn khác”, tiền đạo 29 tuổi cho biết.

Trái ngược với Arsenal, Chelsea bước vào trận chung kết FA Cup với tinh thần hưng phấn và sự thoải mái nhất định. Mục tiêu lớn nhất trong mùa giải là lọt vào top 4  đã được HLV Frank Lampard và các học trò hoàn thành ở vòng đấu cuối khi họ đánh bại Wolverhampton 2-0 ngay trên sân nhà. Dù vậy, một chiếc cúp ở cuối mùa sẽ là động lực rất lớn để The Blues chinh phục những tham vọng lớn hơn vào năm sau.

Thế Trung

CHÍNH THỨC: Kỷ lục chuyển nhượng của Nicolas Pepe bị phá vỡ
Napoli mua thành công tiền đạo Victor Osimhen từ Lille, ngôi sao 21 tuổi đã vượt qua Nicolas Pepe của Arsenal để trở thành cầu thủ người châu Phi đắt nhất mọi...
Arteta: “Được như Chelsea là ước mơ của Arsenal!”
Mikel Arteta cho biết Arsenal phải cố gắng và tái hiện văn hóa chiến thắng đã được thiết lập tại Chelsea trong suốt 15 năm qua.
Khi số phận đưa Olivier Giroud gặp lại David Luiz
Trận chung kết FA Cup giữa Arsenal và Chelsea cũng sẽ chứng kiến lần gặp lại nhau của đôi bạn thân Giroud và David Luiz.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X