Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Là "Vua ngược dòng", M.U được phép "hớ hênh"!?

Thứ Sáu 28/12/2012 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần thứ 8 Man Utd thắng sau khi bị dẫn trước với một kịch bản kỳ lạ, điên rồ, ngoạn mục, ly kỳ và đầy cảm xúc. Vua ngược dòng vẫn là vua, như bao năm qua vẫn thế…

1. Một câu chuyện có hay đến mấy mà kể đi kể lại cũng thấy nhàm chán. Nhưng chuyện Man Utd lật ngược thế cờ đã diễn đi diễn lại cả chục lần rồi mà hẳn chẳng ai thấy ngán. Một mặt cứ chỉ trích hàng thủ Man Utd, một mặt thì tha hồ ca ngợi đẳng cấp, bản lĩnh của họ lên ngút trời. Sau trận gặp Newcastle, câu chuyện cũ rích kia lại tái hiện. Và theo cái dòng tư duy cổ lỗ sĩ, người ta lại thích kể về nó, dẫu thực tế chẳng có gì mới mẻ. Có chăng nó chỉ khác một chút về diễn tiến, khi lần đầu họ 3 lần bị dẫn trong một trận, tự phá kỷ lục để đoạt tới 24 điểm trong những trận bị thua trước.

Man Utd đang là vua ngược dòng tại cả Premier League và châu Âu
Man Utd đang là vua ngược dòng tại cả Premier League và châu Âu

16 năm trước (mùa 1995/96), Man Utd tạo ra cú ngược dòng kỳ vĩ nhất lịch sử Premier League khi vô địch chung cuộc dù đã bị Newcastle bỏ xa tới 10 điểm sau lượt đi. Hôm nay, họ lại thắng ngược chính Newcastle để tạo ra khoảng cách gần như không thể san lấp với phần còn lại. Ngày đó, Sir Alex với trái tim mới 55 năm tuổi đã phải đập loạn nhịp. Từ hốt hoảng, lo lắng, phập phồng, rồi bùng nổ trong sự run rẩy. Ngày đó, trái tim của ông chưa phải lắp máy điều chỉnh nhịp tim. Nó còn khỏe lắm. Và Man Utd của ông được coi là kẻ thù của những phút tận cùng, là tên trộm vĩ đại nhất lịch sử với những cú nước rút thần tốc ở giai đoạn cuối mùa giải.

2. Khi đã 71 tuổi, Sir Alex lại phải trải qua cả chục trận đấu làm hàng triệu trái tim ngừng đập. Chẳng ai dàn xếp được kịch bản quái đản này. Man Utd chẳng bao giờ dại dột chơi trò cợt nhả với thần chết. Fergie càng không muốn sống trong những khoảnh khắc tử thần như vậy. Không thể phủ nhận rằng, đó chính là biểu hiện của một đội bóng chênh lệch đến mức lố lăng giữa công và thủ. Nhưng dù có thể hiện điều tồi tệ gì đi chăng nữa, kỳ tích của Man Utd vẫn xứng đáng được ngưỡng mộ. Vấn đề chỉ là cách người ta nhìn Man Utd ở chiều hướng nào mà thôi.

Nếu nhìn từ phía dưới hàng phòng ngự với 28 bàn thua, có thể lôi ra hàng chục nguyên nhân khiến Quỷ không còn là Quỷ. Nhưng nếu nhìn từ hàng tiền đạo với 48 bàn thắng, Man Utd sẽ hoàn toàn khác. Và khi ghi trung bình hơn 2,5 bàn/trận, họ “có quyền” thủng lưới. Vấn đề là thời điểm họ bị thủng lưới. Giả sử, cũng thắng Newcastle 4-3 nhưng nếu Man Utd dẫn trước thì sự việc có khác?

3. Khi đó, việc Man Utd ngược dòng liên tục còn là điều đáng mừng, là dấu hiệu của may mắn, của ý chí kiên cường, của sự tập trung cao độ, của khát vọng chiến đấu và của chất lượng thực sự ở một đội bóng đẳng cấp. Phải có đầy đủ tất cả mọi yếu tố này mới giúp họ vượt qua sự thách đố nghiệt ngã của tử thần. Mà những điều này đã là truyền thống của Quỷ đỏ từ khi Sir Alex còn chưa lắp máy hỗ trợ nhịp tim. Có chăng nó chỉ đổi từ dạng này sang dạng khác, từ những cuộc bứt phá nửa cuối mùa giải, thành những cuộc bứt phá ngay trong mỗi trận đấu.

Và chắc chắn, với những người yêu thích sự kịch tính, rùng rợn, thắng kiểu Man Utd thích thú hơn nhiều cách Chelsea hạ Aston Villa 8-0.

L.Trung - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X