Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kỷ niệm trận đấu thứ 1000, đội tuyển Anh sẽ ra sân với số áo đặc biệt

Thứ Năm 14/11/2019 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tất cả cầu thủ từng khoác áo Tam Sư trong hơn một thế kỷ qua sẽ được kỷ niệm chiếc áo đấu đặc biệt với những con số dành riêng cho từng người.

Cuộc đối đầu với Montenegro trong khuôn khổ vòng loại Euro 2020 sắp tới sẽ là trận đấu thứ 1000 trong lịch sử của đội tuyển Anh. Để kỷ niệm cột mốc đáng nhớ này, Tam Sư sẽ trình làng một mẫu áo đấu đặc biệt với các con số dành riêng cho từng cầu thủ trong suốt chiều dài lịch sử.

Những con số này sẽ được kéo dài từ 1 dành cho thủ môn Robert Baker, người có mặt trong đội hình Tam Sư ở trận đấu đầu tiên năm 1872, cho đến 1244 của trung vệ Tyrone Mings, cầu thủ mới nhất được triệu tập lên đội tuyển Anh.

Anh vs Montenegro Tam Sư kỷ niệm trận đấu thứ 1000 trong lịch sử hình ảnh
Kỷ niệm trận đấu thứ 1000 trong lịch sử, đội tuyển Anh sẽ ra sân đấu Montenegro với số áo đặc biệt

Bản thân HLV trưởng Gareth Southgate cũng từng thi đấu cho ĐTQG và sẽ có vinh dự được mang trên mình số áo 1071. Nhà cầm quân 49 tuổi khẳng định đây là một ý tưởng vô cùng ý nghĩa để tôn vinh lịch sử bóng đá xứ sở sương mù.

Ông cho biết: “Việc được thi đấu cho ĐTQG luôn là một niềm mơ ước và đáng tự hào đối với bất kỳ cầu thủ nào trên toàn thế giới. Chúng ta cần phải trân trọng màu áo đội tuyển Anh và lưu giữ chiếc áo kỷ niệm này vào một vị trí nổi bật đáng nhớ trong mỗi sự nghiệp."

Liên đoàn bóng đá Anh cũng xác nhận sẽ in những con số đặc biệt này ngay dưới logo của đội tuyển Anh trong trận gặp Montenegro, sau khi đã được sự đồng thuận cho phép từ UEFA. Trận đấu này cũng sẽ được dự khán bởi hàng loạt huyền thoại, bao gồm dàn thế hệ vàng lên ngôi vô địch World Cup 1966 trên quê nhà cũng như các cựu đội trưởng Tam Sư.

Và rồi còn gì tuyệt vời hơn nữa khi thầy trò Gareth Southgate có thể kỷ niệm cột mốc 1000 trận đấu lịch sử này bằng một chiến thắng tưng bừng trước Montenegro, qua đó chính thức đoạt vé tham dự vòng chung kết Euro 2020.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X