Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU hậu Paul Pogba: Bắt đầu từ một kết thúc

Thứ Năm 02/06/2022 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Paul Pogba chính thức nói lời chia tay đội chủ sân Old Trafford sau 6 năm gắn bó, và Man United hướng đến một mùa giải mới với nhiều chỉ trích về công tác chuyển nhượng.

Kỷ nguyên Paul Pogba

Dành cả mùa hè 2016 để theo đuổi Paul Pogba dưới sự thuyết phục của HLV Jose Mourinho – người cũng mới gia nhập thời điểm đó, MU rốt cuộc cũng thành công đón lại đứa con xa nhà với giá 89 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng thế giới. Sau 6 năm, bản hợp đồng của tiền vệ người Pháp đáo hạn và anh đã quyết định nói lời ra đi. 

“Tôi rất vinh dự khi được khoác áo MU”

– cầu thủ sinh năm 1993 bày tỏ. “Tôi có nhiều khoảnh khắc và kỷ niệm đẹp cùng CLB, nhưng điều quan trọng nhất là nhận được sự ủng hộ vô điều kiện từ người hâm mộ”.

Paul Pogba chia tay Man United
Paul Pogba chia tay Man United

Man United nhận không ít lời chỉ trích khi mất trắng cầu thủ họ đã bỏ 89 triệu bảng để mua về, và cay đắng hơn – có thể lại một lần nữa mất vào tay Juventus mà không thu được đồng nào. Nhưng Pogba, bất kể sự thể hiện của anh trong quãng thời gian khoác áo Quỷ đỏ nhận nhiều ý kiến trái chiều, có đủ lý do chính đáng để đưa ra quyết định như vậy. 

Chủ sân Old Trafford vẫn là một đội bóng thất thường, thua kém rất xa so với những đối thủ hàng đầu như Man City, Liverpool hay các đội bóng cạnh tranh ngai vàng Champions League. Man United đã chi rất nhiều tiền cho những bản hợp đồng như Pogba, nhưng kết quả thu lại gần như không có. Họ chật vật giành vé đi C1 hàng năm và gặp khó khăn để vươn lên nhóm dẫn đầu Premier League.

Nhưng Pogba – dù nhìn nhận theo bất kỳ cách nào sau những phát ngôn lùm xùm của người đại diện, vẫn đóng vai trò quan trọng cho danh hiệu cuối cùng mà MU giành được vào thời điểm này, chức vô địch Europa League 2017 cùng League Cup, Community Shield. Nếu coi danh hiệu như những cột mốc, thì sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, MU đã bước vào kỷ nguyên Paul Pogba (và giờ nó đã khép lại). 

Pogba là đại diện cho một mùa hè sôi động của Man United, khi những Eric Bailly, Henrikh Mkhitaryan và Zlatan Ibrahimovic được đem về. Đội ngũ này góp công lớn đem về những danh hiệu, mà đến giờ là những chiếc cúp cuối cùng MU giành được trong phòng truyền thống. Sau đó, là kỷ nguyên của sự hỗn loạn, của triều đại Solskjaer với những nét tích cực nhưng không thoát được cảnh trắng tay, và giai đoạn ngắn ngủi của 'bậc thầy' Ralf Rangnick đã kết thúc vô cùng tồi tệ. 

Paul Pogba không có lỗi (hoàn toàn), anh chỉ là nạn nhân của triều đại hỗn loạn mang tên Man United, nơi nhấn chìm tất cả những Alexis Sanchez, Angel Di Maria, ngay cả Cristiano Ronaldo lúc này dù toả sáng cũng không thể giúp CLB đem về những danh hiệu.

Kỷ nguyên Paul Pogba
Kỷ nguyên Paul Pogba đã khép lại với đội chủ sân Old Trafford

Tương lai nào phía trước

Có những nét tương đồng trong mùa hè này so với thời điểm 6 năm về trước, khi MU cũng chào đón một HLV mới (Jose Mourinho, Erik ten Hag). Thời điểm đó, Paul Pogba đang khoác áo nhà vô địch Italia Juventus, được chơi tại Champions League mỗi mùa. Lúc này, Quỷ đỏ đang theo đuổi Frenkie de Jong, cũng không phải lo vé dự C1 trong màu áo Barca.

Nhưng nếu còn nhớ, Pogba đã nhận lời gia nhập MU dù chỉ được dự Europa League (và sau đó lên ngôi vô địch). Anh nói rằng điều đó không quan trọng, và tình yêu với Man United là nguyên nhân lớn nhất cho sự trở lại. Lúc này, Frenkie de Jong cũng bước đầu từ chối MU vì không có vé C1, nhưng mọi thứ chưa ngã ngũ.

Ten Hag
Erik ten Hag sẽ phải tìm cho mình một bản hợp đồng bom tấn, như Mourinho với Pogba năm 2016

Quan trọng hơn, dù có chiêu mộ được tiền vệ người Hà Lan hay không, chắc chắn tân HLV Erik ten Hag cũng sẽ đại phẫu lực lượng trong mùa hè này. Pogba đã ra đi, Lingard và Cavani cũng vậy. Sẽ có nhiều biến động trong mùa giải đầu tiên của ten Hag và việc không được tham dự Champions League, đôi khi là thuận lợi để xây dựng đội hình.

Paul Pogba rời đi với sự tự hào, bất kể anh không khiến các CĐV thoả mãn, nhưng anh đã cống hiến và đem về cho CLB những danh hiệu. Giờ đến lượt Man United hướng đến tương lai cho một triều đại mới, một kỷ nguyên không còn Pogba.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X