Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Kỷ lục ghi bàn xuất hiện tại giải Ngoại hạng Anh sau 28 năm

Chủ Nhật 03/09/2023 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó kì tích ghi ba hat-trick bàn thắng trong cùng một ngày đã xuất hiện tại vòng 4 giải NHA mùa bóng 2023/24 sau gần 28 năm.

Với màn tỏa sáng của những Son Heung-min, Erling Haaland và Evan Ferguson, giải Premier League vừa có lần thứ hai đánh dấu cột mốc có ba hat-trick được ghi trong cùng một ngày ở giải đấu danh giá nhất xứ sương mù. 

Son Heung Min
Kỷ lục ghi 3 hat-trick bàn thắng trong cùng một ngày vừa được tái hiện sau 28 năm

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ ngày 23/9/1995, giải đấu mới chứng kiến việc có ba hat-trick bàn thắng được ghi trong cùng một ngày. Khi đó, Robbie Fowler, Alan Shearer và Tony Yeboah lần lượt lập hat-trick cho Liverpool, Blackburn Rovers và Leeds United.

Như vậy sau gần 28 năm, kì tích ghi ba đó mới được tái hiện nhờ sự xuất sắc của Son Heung-min, Erling Haaland và Evan Ferguson. Đây cũng là những cầu thủ đã ghi hat-trick đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2023-2024, khi giải đã đến vòng bốn. Cả mùa trước chỉ có tám hat-trick, và Haaland ghi một nửa trong đó.

Trong số ba cái tên vừa ghi dấu ấn, có lẽ cái tên Evan Ferguson của Brighton cũng đang được giới truyền thông và người hâm mộ quan tâm nhất. Ferguson trưởng thành từ CLB Bohemians và chơi ở giải vô địch Ireland khi mới 15 tuổi. Năm 2021, anh gia nhập Brighton, trước khi chơi nổi bật mùa trước với 10 bàn sau 25 trận trên mọi đấu trường. 

Mùa này, anh trở thành kép chính trên hàng công đội bóng, ghi bốn bàn sau bốn trận. Ở tuổi 18, Evan Ferguson đang là cái tên thứ 4 ở lứa tuổi này lập hat-trick ở Ngoại hạng Anh, sau Chris Bart-Williams, Fowler, và Michael Owen. Trong đó Owen ghi tới ba hat-trick cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh khi chưa bước sang tuổi 19.

Son Heung Min vượt mặt 'tiền bối' Ronaldo, Drogba ở Premier LeagueSon Heung Min vượt mặt 'tiền bối' Ronaldo, Drogba ở Premier League
Theo đó, ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung Min đã vượt qua thành tích ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh của các 'đàn anh' Cristiano Ronaldo và Didiger Drogba.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X