Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kỷ lục: 70% dân số thế giới theo dõi Premier League mùa giải này

Thứ Bảy 11/05/2019 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh năm nay đang nhận được sự quan tâm lớn hơn bao giờ hết, khi bản quyền truyền hình Premier League có một mùa giải bội thu.


Nước Anh đang sở hữu giải đấu hấp dẫn nhất thế giới
 

Tại Italia, sự thống trị của Juventus khiến các quan chức mong muốn tạo ra một giải đấu Super League châu Âu, nhằm tăng tỉ suất người xem. Nhưng nhìn sang xứ sở sương mù, họ chẳng cần điều đó – khi Premier League vẫn chứng tỏ sức hút cực lớn, đặc biệt là trong mùa giải này.
 
Theo đó, lượng khán giả quan tâm tới giải đấu số 1 Anh quốc đã tăng 9% so với mùa giải năm ngoái, rơi vào khoảng 70% dân số thế giới. Thú vị ở chỗ, sự hấp dẫn này không giới hạn trong 1 trận đấu kiểu như derby Manchester, mà sự quan tâm dàn trải cho rất nhiều cuộc đại chiến.
 
Chẳng hạn, trận Liverpool vs Man United thu hút khán giả Ấn Độ. Nhưng ở Hà Lan, Canada và Đan Mạch, người dân thích xem Liverpool vs Man City hơn. Tại Brazil là Chelsea vs Man City, trong khi hiệu ứng Solskjaer khiến khán giả Na Uy quan tâm tới Man United vs Huddersfield. Tất nhiên tại Hàn Quốc, người dân đặc biệt quan tâm tới Tottenham của ngôi sao Son Heung Min.

Bản quyền truyền hình Premier League đạt con số kỷ lục hình ảnh

Bản quyền truyền hình Premier League đạt con số kỷ lục về tỷ lệ theo dõi 


Với những nghi ngại rằng tỉ lệ theo dõi qua truyền hình ngày càng giảm – thông qua Sky, BT Sports hoặc BBC's Match of the Day, thống kê này đã chỉ ra điều hoàn toàn ngược lại. Đáng chú ý, đây mới chỉ là số liệu đến thời điểm này, chưa tính vòng đấu cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật.
 
Với việc cuộc đua cho chức vô địch vẫn chưa hạ màn giữa Liverpool vs Man City, khán giả sẽ càng có lý do để theo dõi các trận đấu cuối tuần này. Và khi bản quyền truyền hình Premier League ngày được quan tâm, các đội bóng Anh sẽ càng có nhiều tiền để chi ra trên thị trường chuyển nhượng.
Góc nhìn: Quên La Liga đi, giờ là thời của Premier League
Một thập kỷ sau trận chung kết C1 toàn Anh giữa Man United vs Chelsea, rốt cuộc giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu cấp CLB cũng lặp lại chiến tích này một lần nữa....
Vì sao CĐV Man Utd không muốn Liverpool vô địch Premier League?
Cho đến giờ, những CĐV Man Utd không muốn Liverpool vô địch Premier League vẫn phải thừa nhận rằng chưa bao giờ họ nghĩ đến viễn cảnh cổ vũ cho đội bóng cùng...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X