Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kỳ chuyển nhượng chậm chạp thời COVID

Thứ Năm 13/08/2020 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành, thị trường chuyển nhượng bóng đá cũng trở nên khó khăn và chậm chạp hơn.

Các cầu thủ và HLV ở giải Ngoại Hạng Anh và nhiều giải đấu hàng đầu châu Âu khác đang phải đối mặt với một mùa hè lạ lẫm. Dịch COVID-19 khiến các giải đấu kết thúc muộn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc những kỳ nghỉ bị rút ngắn, các tour du đấu bị hủy bỏ, và ngày tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới cũng đến nhanh hơn.

Không những vậy, đại dịch còn ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường chuyển nhượng (TTCN). Các CLB tỏ ra dè dặt hơn, mất nhiều thời gian cân nhắc hơn trước khi quyết định tiêu tiền. Trong thời buổi nhà nhà thắt chặt hầu bao, nhiều chuyên gia nhận định người hâm mộ sẽ phải chờ đợi đến những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mới có thể được chứng kiến những thương vụ bom tấn.
Thị trường chuyển nhượng thời COVID-19 hình ảnh
Đây chưa phải là thời điểm thích hợp cho các thương vụ bom tấn

Cách đây ít ngày, Tottenham Hotspur đã công bố bản hợp đồng mang tên Pierre-Emile Hojbjerg. Đây là tân binh đầu tiên mà Jose Mourinho mang về và anh cũng chỉ có tổng giá trị là 15 triệu bảng.

Giới đại diện cầu thủ cho rằng, hầu hết các CLB sẽ chấp nhận chơi “trò chơi chờ đợi”. Người mua sẽ thử thách sự kiên nhẫn của kẻ bán để mua được người với mức giá hợp lý. Không những thế, nhiều đội bóng như MU, Chelsea hay Man City – những người được cho là tương đối “rủng rỉnh” về tài chính – cũng muốn chắc chắn rằng họ phải bán được những người cần bán trước khi chi tiền cho mục tiêu mới.

Đó chính là bài toán kinh tế mà cả thế giới đang phải đối mặt trong thời COVID-19. Bóng đá phải tạm dừng, những SVĐ vắng bóng khán giả, không có tour du đấu mùa hè,… tất cả đều khiến nguồn thu của các CLB giảm đi một khoản đáng kể.

bayern munich
Những SVĐ không khán giả khiến nguồn thu của các CLB giảm đi đáng kể

Một nhân vật “số má” trong giới đại diện cầu thủ cho biết: “Thông thường, sẽ có 3 thời hạn mà 1 CLB tăng tốc trong những thương vụ mà họ đang theo đuổi. Thứ nhất là ngay trước khi tập trung trở lại cho mùa giải mới – thời điểm mà các HLV muốn chốt lại tình hình nhân sự. Thứ hai là trước những chuyến du đấu, khi các đội bóng tạo nên những chiến dịch quảng cáo rầm rộ cho bản hợp đồng mới của mình. Và thứ ba là những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.

Dẫu vậy, chỉ có duy nhất một thời hạn trong mùa chuyển nhượng năm nay, đó là những ngày cuối cùng, hay cụ thể là 5/10. Sự sốt sắng trong lúc này chỉ khiến các CLB tốn nhiều tiền hơn mà thôi”.

Có thông tin cho rằng, vì COVID-19, những nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh Liverpool sẽ thâm hụt lợi nhuận khoảng 100 triệu bảng. Con số này đối với những đội bóng lớn khác ở Anh cũng xấp xỉ 80 triệu bảng. Đây là lý do vì sao MU vẫn kiên quyết không trả 108 triệu bảng để đưa Sancho về từ Dortmund, hay Liverpool từ bỏ Jamal Lewis của Norwich sau khi bị “hét giá” 20 triệu bảng và chuyển sang Kostas Tsimikas – hậu vệ chỉ có giá 11.75 triệu bảng.

kostas tsimikas
Kostas Tsimikas đến Liverpool từ Olympiakos với giá chuyển nhượng chỉ là 11.75 triệu bảng

Chelsea cũng là một ví dụ điển hình khác. Frank Lampard muốn có Kai Havertz, Declan Rice và Ben Chilwell – những người sẽ “ngốn” của ông chủ người Nga Roman Abramovich lần lượt 70, 65 và 80 triệu bảng. Vì thế, sẽ có nhiều cái tên phải chia tay Stamford Bridge để nhường chỗ cho những người sắp đến. Pedro, Willian đã ra đi. Cái tên tiếp theo có thể sẽ là Bakayoko khi tiền vệ người Pháp đang là mục tiêu của AC Milan.

chelsea
Chelsea muốn có Kai Havertz và Ben Chilwell thì sẽ phải bán đi Bakayoko

“Đang có quá nhiều thứ không chắc chắn. Chẳng ai biết khi nào bóng đá mới trở lại bình thường, các khán giả được trở lại sân hay dịch COVID-19 được kiểm soát. Nhiều cầu thủ sẽ không thể đến được với nơi mà họ muốn. Nhưng cần phải chấp nhận thực tế. Không  CLB nào muốn tiêu nhiều tiền trong lúc này, và nhu cầu bổ sung cầu thủ cũng không còn được như 6 tháng trước”, nhân vật giấu tên này cho hay.

Trong một kỳ chuyển nhượng mà mọi thứ đều đang diễn ra hết sức chậm chạp, những người thiệt nhất chính là CĐV – những người vẫn từng ngày chờ đợi một quả “bom tấn” nào đó sẽ được kích hoạt. Dù sao, họ cũng đang có cơ hội tốt để rèn luyện tính kiên nhẫn cho bản thân.

Thế Trung (theo Telegraph)

Tin chuyển nhượng ngày 13/8: MU hỏi mua sao trẻ Real Madrid
Cập nhật liên tục thông tin chuyển nhượng châu Âu mùa hè 2020 trong ngày hôm nay 13/8. Những tin tức chuyển nhượng mới nóng hot nhất của kỳ chuyển nhượng mùa...
Lampard sẽ đưa Havertz lên một tầm cao mới
Huyền thoại Michael Ballack tin rằng Chelsea là điểm đến lý tưởng cho Kai Havertz và HLV Lampard sẽ giúp anh phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
SỐC: Cristiano Ronaldo được đề nghị chuyển tới Barcelona
Cristiano Ronaldo đã được người đại diện của mình liên hệ với rất nhiều đội bóng lớn, trong đó có cả Barcelona.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X