Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kuyt tỏa sáng, Liverpool vượt khó thành công trước Tottenham

Thứ Năm 21/01/2010 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cú đúp của  Dirk Kuyt đã giúp Liverpool có được chiến thắng 2-0 trước Tottenham qua đó tiếp tục duy trì thành tích bất bại tại Anfield trước đối thủ đến từ London.
  
Ngược dòng ngoạn mục, Arsenal lần đầu tiên leo lên ngôi đầu

Bước vào trận đấu quan trọng này, Liverpool và Tottenham đang ở hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau. Đội chủ nhà bị sứt mẻ đội hình nghiêm trọng với cơn bão chấn thương hoành hành. Trong khi đó, Tottenham với tham vọng tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 mang đến Anfield với một tinh thần quyết tâm cao nhất. 
  
Trận đấu chói sáng của cá nhân Kuyt đã mang về chiến thắng quan trọng cho Liverpool

Lực lượng đầy đủ, tinh thần đang lên cao, Spurs được kì vọng sẽ tạo thêm một cú sốc nữa cho Liverpool, đội bóng đang chìm sâu trong vòng xoáy khủng hoảng. Tuy nhiên, với lịch sử đối đầu nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà với 8 trận liên tiếp bất bại, Liverpool đã duy trì được thành tích này với một trận đấu mang đậm dấu ấn cá nhân của Dirk Kuyt, người đã ghi cả hai bàn thắng giúp Lữ đoàn đỏ có được 3 điểm quan trọng.

Dù nhập cuộc với quyết tâm cao nhưng chính Liverpool cũng không ngờ là họ lại có bàn thắng sớm đến vậy. Ngay ở phút thứ 6, sau đường chuyền dài của thủ thành Reina, sau một loạt các pha chạm bóng, Kuyt là người đón đường chuyền quyết định rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa khiến Gomes không có cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng đến sớm giúp Liverpool chủ động hơn về lối chơi. Rafa Benitez ngay lập tức chỉ đạo các học trò thiết lập một thế trận chặt chẽ bên phần sân nhà với sự chắc chắn của hàng thủ cũng như tận dụng những pha phản công với sự sắc sảo của các mũi nhọn phía trên.

Với một đội hình được bố trí khá thấp, khó có thể nhận ra The Kop đang đá ngay tại thánh địa Anfield khi chính Tottenham mới là đội cầm trịch trận đấu khi kiểm soát khá nhiều bóng. Tuy nhiên, thứ mà Spurs thiếu chính là những pha bóng thiếu sáng tạo ở những tình huống cuối cùng. Sự nghèo nàn về ý tưởng tấn công khiến cho hàng công của Tottenham không thể tìm được đường vào khung thành của Reina.

Yếu kém trong khâu tấn công Tottenham đành bại trận trước  Liverpool

Không những thế, nếu chính xác hơn trong những pha dứt điểm, Liverpool đã có thêm bàn thắng ở tình huống nguy hiểm cuối hiệp một với cú đánh đầu của Kuyt bị Bale kịp thời lùi về cản phá. Ở bên kia chiến tuyến, Tottenham cũng khép lại hiệp một với cú dứt điểm khá nhanh của Modric  bị Reina xuất sắc hóa giải.

Bước sang hiệp hai, Tottenham vẫn duy trì được một thế trận lấn lướt. Với quyết tâm dâng cao tìm kiếm bàn gỡ, đội khách liên tục quấy đảo khung thành của Riena bằng những pha phối hợp đã có độ sắc nét hơn. Phút 48, Defoe đã đưa được bóng vào lưới của đội chủ nhà nhưng bàn thắng của anh lại không được công nhận vì lỗi việt vị.

Liverpool vẫn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm với những pha phản công nhanh. Ở phút 51 của trận đấu, trong một pha dâng cao tấn công, Carragher có quả tạt khá hay từ cánh phải để Reira tì đè hợp lý rồi tung ra cú đánh đầu đưa bóng dội xà ngang.

Những phút sau đó, trận đấu trở lên thực sự hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả 2 đội. Phút 78, Bale có đường chuyền thuận lợi để Hutton băng lên bắt volley khá nhanh nhưng rất tiếc bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. 7 phút sau, Liverpool có câu trả lời với tình huống mà N'gog loại bỏ được Bassong rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán tuy nhiên Gomes đã chơi khá tập trung và xuất sắc cản phá. Không lâu sau đó, đến lượt Kyrgiakos  cũng bất thành trước pha dứt điểm đi đúng vào vị trí của thủ thành đội khách.

Tưởng như thế trận đã an bài thì đúng vào phút bù giờ thứ 3, Liverpool có thêm một bàn thắng nữa sau khi N'gog bị Bassong phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm phạt đền, Kuyt bình tĩnh hạ gục Gomes ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Đội hình thi đấu:
Liverpool:
Reina, Carragher, Skrtel, Kyrgiakos, Insua, Degen (Darby 90'), Mascherano, Lucas, Riera (Maxi 81'), Aquilani (N'Gog 79'), Kuyt.
Tottenham: Gomes, Corluka (Hutton 61'), Dawson, King (Bassong 80'), Bale, Modric, Jenas, Palacios, Kranjcar (Keane 65'), Crouch, Defoe.

Tuệ Linh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X