Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kurt Zouma: Truyền nhân đích thực của tượng đài John Terry

Thứ Ba 22/09/2015 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhìn vào màn trình diễn của Zouma trong trận đại chiến siêu kịch tính với Arsenal, chắc chắn NHM khó tính nhất cũng phải hài lòng. Xem ra một suất chính thức trong bộ tứ vệ của The Blues khó thoát khỏi tay của cầu thủ người Pháp.

Trung vệ Kurt Zouma

đã cập bến Chelsea mùa hè năm ngoái với mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 12 triệu bảng. Ngay lập tức, cầu thủ trẻ sinh năm 1994 đã gây ấn tượng trong trận đấu ra mắt đội bóng mới gặp Bolton trong khuôn khổ League Cup. Anh đã có bàn thắng mở tỉ số và giúp The Blues nhẹ nhàng vượt qua đối thủ với tỉ số 2-1. Zouma đã được HLV Jose Mourinho sử dụng trong 5/6 trận đấu tại Cúp Liên đoàn Anh 2014-2015 và góp công không nhỏ vào chiến tích vô địch giải đấu này của đội bóng thành London.

“Kẻ hạ sát” Arsenal sung sướng với bàn thắng đầu tiên tại NHA
Kurt Zouma mới có bàn thắng đầu tiên của mình cho Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh và đặc biệt hơn nó được thực hiện vào lưới ông lớn Arsenal trong trận derby...

HLV Jose Mourinho

từng phát biểu rằng ông chỉ cần mất 10 phút để biết Kurt Zouma có đủ phẩm chất để tồn tại ở một môi trường cạnh tranh khắc nghiệt như Stamford Bridge. Những tố chất về thể hình và sức mạnh giúp cho Zouma chơi tốt ở bất cứ vị trí nào trong hàng phòng ngự, kể cả hậu vệ cánh hay tiền vệ trụ nên cơ hội để anh phát triển khả năng rõ ràng cực rộng mở và mùa này, cầu thủ người Pháp đang dần trưởng thành mạnh mẽ. Zouma sở hữu một vài điểm khá tương đồng trong lối chơi với
đội trưởng John Terry: chắc chắn trong phòng ngự và có thể mang đến những bàn thắng quan trọng cho đội bóng ở những thời khắc quyết định. Bàn thắng vào lưới của Arsenal trong trận đại chiến thành London mới đây đã cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công của Zouma hiệu quả thế nào.

Zouma tỏa sáng rực rỡ giúp Chelsea vượt qua Arsenal cuối tuần qua

Tỉ lệ tắc bóng và tranh chấp bóng bổng thành công của cựu cầu thủ Saint-Etienne trong trận vừa qua đều đạt 100% và anh đã cho thấy mình quan trọng thế nào trong hệ thống phòng ngự hiện tại của nhà ĐKVĐ Premier League. Điển hình như tình huống 1 đánh 1 với Theo Walcott ở phút 39 của trận đấu Chelsea 2-0 Arsenal, Zouma đã có một pha tắc bóng khiến cho tiền đạo người Anh không thể thoát xuống gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Begovic. Pha bóng đó đã thể hiện rõ nét những tố chất của một trung vệ hàng đầu: tốc độ, sức rướn, và quan trọng nhất là sự quyết đoán.

Với màn trình diễn xuất sắc giúp Chelsea có được 3 điểm trọn vẹn trước kình địch không đội trời chung Arsenal để tạm thời thoát khỏi cuộc khủng hoảng, một suất đá chính từ bây giờ tới cuối mùa giải dường như sẽ thuộc về Kurt Zouma. Trong bối cảnh bộ đôi Terry – Cahill không còn giữ được phong độ chói sáng như mùa giải năm ngoái, Zouma được xem người cứu cánh, thắp lại hy vọng giúp đội chủ sân Stamford Bridge thoát khỏi một mùa giải trắng tay vì hàng phòng ngự tệ hại. Ngoài ra, với việc Nemanja Matic cũng đã có dấu hiệu lấy lại phong độ, khung gỗ của Begovic sẽ được bảo vệ kỹ lưỡng và việc chọc thủng lưới Chelsea bây giờ chắc chắn sẽ không còn dễ dàng như trước. Đây sẽ là điểm tựa để đoàn quân của Mourinho trở lại với đường ray chiến thắng trong tương lai gần.

Terry đã có người kế nhiệm xứng đáng
Những gì mà Zouma đã thể hiện ở hàng thủ Chelsea cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với từng xu trong số tiền 12 triệu bảng mà đội bóng bỏ ra năm ngoái. Thậm chí, Zouma có thể còn là một món hời với The Blues nếu như cứ duy trì đá phát triển trong vòng 3-4 năm tới. Không những vậy, chưa biết chừng sao trẻ người Pháp sẽ là người kế nhiệm băng đội trưởng mà John Terry để lại một khi lão tướng 34 tuổi quyết định giải nghệ. Dẫu vậy, cầu thủ 20 tuổi vẫn cần phải cải thiện khả năng đọc trận đấu rất nhiều nếu muốn trở thành một trung vệ hàng đầu.

Dư âm trận Chelsea 2-0 Arsenal: Nhà vua lột xác
(Bongda24h.vn) – Đoàn quân của HLV Mourinho đã có trận thắng đầu tiên trên sân nhà Stamford Bridge ở mùa giải năm nay và nuôi hi vọng trở lại với cuộc đua cạnh...

Giữa tuần này, đội bóng thành London sẽ có chuyến làm khách trên sân của Walsall trong khuôn khổ giải Capital One Cup trước khi tiếp tục di chuyển đến sân St. James’ Park của Newcastle cuối tuần này để chơi trận đấu ở vòng 7 Premier League. Nhiều khả năng Mr. Special sẽ sử dụng John Terry cho trận đấu không mấy quan trọng gặp Walsall và để Zouma nghỉ ngơi nhằm đảm bảo thể lực tốt nhất cho cầu thủ này hướng đến trận đấu ở Premier League. Đó là sự tưởng thưởng xứng đáng cho tài năng và những quyết tâm của Zouma. Với tính cách khiêm tốn và ham học hỏi, chắc chắn cầu thủ sinh năm 1994 sẽ còn tiến xa trong thời gian tới và giúp The Blues giành được nhiều danh hiệu, tương tự như tiền bối John Terry năm nào.

Xem thêm video tổng hợp: Chelsea 2-0 Arsenal (Vòng 6 Premier League 2015/16):

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X