Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kurt Zouma: “Tôi đá ở đâu cũng được”

Thứ Bảy 01/08/2015 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước khi mùa giải mới khởi tranh, sao trẻ Chelsea khẳng định có thể đá ở bất kỳ vị trí nào khi được HLV Jose Mourinho yêu cầu.


Hè 2014, HLV Jose Mourinho đã đưa Kurt Zouma về Stamford Bridge từ Saint-Etienne. Cầu thủ sinh năm 1994 có niềm năng rất lớn, ngoài vị trí trung vệ anh hoàn toàn có thể đá được ở hai cánh hoặc chơi tiền vệ phòng ngự. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha mang về Zouma nhằm thay thế lâu dài cho đội trưởng John Terry năm nay đã 35 tuổi. Mùa giải vừa qua, cầu thủ 20 tuổi có 15 lần ra sân tại Premier League. Mặc dù không chơi quá tốt nhưng cầu thủ người Pháp phần nào cho thấy khả năng của mình.
sao tre Chelsea Toi da o dau cung duoc hinh anh
Zouma có thể đá mọi vị trí khi được Mourinho yêu cầu
Bộ đôi trung vệ mà HLV Jose Mourinho thường xuyên sử dụng ở mùa giải trước là John Terry và Gary Cahill, nhiều khả năng “Người đặc biệt” vẫn tiếp tục sử dụng bộ đôi này ở mùa giải tới. Bởi vậy, cơ hội ra sân của sao trẻ Chelsea sẽ bị hạn chế đi khá nhiều. Để được sử dụng nhiều hơn, không còn cách nào khác hậu vệ 20 tuổi phải đá ở những vị trí khác. Điển hình như hậu vệ cánh trái chẳng hạn. Sau khi Filipe Luis rời Chelsea, cánh trái của The Blues chỉ còn duy nhất Cesar Azpilicueta là sự lựa chọn chất lượng. Đội bóng thành London vẫn chưa tìm được thêm người ở vị trí này và Zouma khẳng định anh có thể đá hậu vệ trái.

Ở trận hòa 2-2 với Barca, HLV Jose Mourinho đã để Zouma vào thay Azpilicueta. Cầu thủ người Pháp chơi đúng vị trí mà đàn anh để lại, nhìn chung sao trẻ Chelsea đã chơi khá tốt khi được sử dụng. Sau trận đấu Zouma khẳng định anh có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào khi được Mourinho yêu cầu: “Tôi đã có một thời gian gắn bó với Chelsea và tôi biết những khó khăn đang chờ đợi mình. Để có được vị trí chính thức tôi sẽ phải cố gắng rất nhiều. Ở trận đấu với Barca, Mourinho đã để tôi chơi hậu vệ trái. Đó là vị trí mới của tôi, nhưng đây không phải là vấn đề quá lớn. Tôi chỉ muốn ra sân và cống hiến hết mình cho đội bóng. Điều quan trọng nhất là chúng tôi có được chiến thắng và tôi cảm thấy một phần sức lực của mình đã được đền đáp”.

Khi được hỏi về việc sẽ trở thành trụ cột của Chelsea trong tương lai gần, Kurt Zouma nói: “Tôi đã học tập và luôn cải thiện bản thân, tôi muốn được thi đấu cho Chelsea trong một thời gian dài. Mục tiêu của chúng tôi mùa tới là bảo vệ thành công chức vô địch Premier League và tiến sâu tại Champions League. Chelsea đang sở hữu một đội hình đồng đều và được dẫn dắt bởi một HLV giỏi. Chúng tôi đủ sức để hoàn thành điều này”.

Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X