Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kurt Zouma: "Nhân tố bí ẩn" giúp Chelsea khắc chế được M.U

Thứ Sáu 17/04/2015 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marouane Fellaini chính là nhân tố chủ chốt giúp M.U thăng hoa với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tại Premier League. Và trước trận đấu sinh tử giữa Chelsea và M.U, đã đến lúc HLV Mourinho sử dụng nhân tố bí ẩn Kurt Zouma để khắc chế được tiền vệ người Bỉ này.

M.U đang trải qua chuỗi thời gian thi đấu thăng hoa khi liên tiếp đánh bại những đội bóng lớn như Tottenham, Liverpool hay Man City... Đây là thành quả xứng đáng cho những quyết định thay đổi đúng đắn của HLV Van Gaal khi đưa Rooney trở lại vị trí tiền đạo cắm, trọng dụng những cầu thủ từng bị bỏ quên trên băng ghế dự bị như Mata, Fellaini, Young… Tuy nhiên, nổi bật hơn cả chính là phong độ thi đấu ổn định của Marouane Fellaini, cầu thủ đã ghi tới 2 bàn trong 4 trận đấu quan trọng gần đây và ghi tới 6 bàn trong mùa giải năm nay. Chưa hết, sự có mặt của cựu cầu thủ Everton trên sân đã giúp cho tuyến giữa của M.U trở nên chắc chắn hơn, vừa là giải pháp phòng ngự từ xa và bên cạnh đó cũng là đòn bẩy để Quỷ đỏ thực hiện được những tình huống tấn công.

Truoc tran Chelsea vs M.U Kurt Zouma la nhan to bi an hinh anh
Kurt Zouma sẽ khác chế được Fellaini.

Mới đây chia sẻ trước báo chí, HLV Van Gaal thừa nhận, chính Fellaini mới đang là cầu thủ quan trọng bậc nhất của M.U ở thời điểm hiện tại và thuộc diện không thể đụng đến. Và trước trận đại chiến với Chelsea, cầu thủ người Bỉ một lần nữa nhận được sự kỳ vọng của ban lãnh đạo, của NHM đội chủ sân Old Trafford sẽ tỏa sáng để qua đó giúp đội nhà nối dài chuỗi ngày thăng hoa. Dễ dàng nhận thấy, Fellaini là cầu thủ có thể hình, thể lực tốt và hoàn toàn không ngại ngần trong những pha tranh chấp tay đôi với hàng tiền vệ giàu sức mạnh bên phía Chelsea. Bên cạnh đó, Fellaini sẽ cùng với Herrera và Carrick sẽ tạo nên một bộ ba tam giác vàng ở tuyến giữa của M.U qua đó giúp Quỷ đỏ kiểm soát được thế trận và định đoạt trận đấu.

Trước trận Chelsea vs M.U diễn ra, đã xuất hiện rất nhiều nỗi lo cho đội hình của HLV Mourinho. Thời gian qua, The Blues đã liên tiếp giành những chiến thắng xấu xí (thắng 3-2 trước Hull, vượt qua Stoke 2-1 và đánh bại 1-0 QPR). Chưa hết, đội hình của Chelsea đang bị tổn thất lực lượng nặng nề trong bối cảnh Costa đang gặp phải chấn thương nặng và dường như chắc chắn sẽ phải ngồi ngoài. Tuy nhiên, The Blues không nên lo lắng bởi trong đội hình của họ có một nhân tố bí ẩn và nhiều khả năng sẽ là giải pháp giúp đội bóng có thể khắc chế được lối chơi của M.U, đó chính là Kurt Zouma. Và theo đánh giá, cầu thủ người Pháp sẽ khắc chế được Fellaini – nhân tố chủ chốt trong đội hình của Quỷ đỏ thành Manchester.

Kurt Zouma chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau trận chung kết cup liên đoàn giữa Chelsea và Tottenham cách đây không lâu. Xuất phát từ vị trí trung vệ, cầu thủ người Pháp đã được HLV Mourinho sử dụng chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự để thay thế cho “máy quét” Matic. Phương án sử dụng bất đắc dĩ này bất ngờ đã trở thành một phát hiện rất lớn của Chelsea. Dễ dàng nhận ra ở trận đấu đó, Zouma đã thể hiện khả năng tranh chấp và tì đè rất tốt. Với sức trẻ, cầu thủ sinh năm 1994 dễ dàng bẻ gẫy nhưng đợt lên bóng của Tottenham và là giải pháp phòng ngự từ xa tối ưu cho The Blues. Sau trận đấu này, đích thân HLV Mourinho đã thừa nhận rằng, Zouma chính là tương lai của Chelsea và anh được ví như một “Marcel Desailly mới” của sân Stamford Bridge. Không có thế, cầu thủ người Pháp còn tích cực hỗ trợ tấn công và anh được tưởng thưởng với 2 bàn thắng sau 823 phút thi đấu.

Truoc tran Chelsea vs M.U Kurt Zouma la nhan to bi an hinh anh 2
Zouma được ví như Marcel Desailly mới của sân Stamford Bridge.

Dù không được thường xuyên được sử dụng nhưng Kurt Zouma sẽ là giải pháp tốt dành cho Chelsea trong bối cảnh họ sẽ phải tiếp một M.U đang có phong độ cao trong thời gian qua. Với lực lượng trong tay, The Blues hoàn toàn có thể xuất phát với 2 tiền vệ phòng ngự gồm Matic và Zouma với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc. Sự chắc chắn của Matic là chuyện không phải bàn cãi, nhưng nếu như có thêm sự góp mặt của Zouma thì tuyến giữa của Chelsea sẽ được gia cố rất chắc chắn. Và trong bối cảnh đội chủ sân Stamford Bridge đang nắm lợi thế về mặt điểm số trong cuộc đua tới ngôi vương tại Premier League thì họ hoàn toàn có thể nhập cuộc với một tâm thế chậm rãi, chú trọng tới khâu phòng ngự và qua đó tận dụng sai lầm của đối phương để phản công.

Giờ đây, khi mà đội hình của Chelsea đã xuất hiện vấn đề quá tải trong thời gian qua thì sự có mặt của một cầu thủ trẻ khỏe như Zouma sẽ giúp được đội bóng khỏa lấp tối đa những lỗ hổng trong đội hình. Năm nay mới 20 tuổi nhưng cầu thủ người Pháp đã và đang thi đấu rất chững chạc mỗi lần được trao cơ hội. Và nhớ lại trận chung kết cup liên đoàn với Tottenham, người Chelsea hoàn toàn có thể tin tưởng vào Zouma sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Điều quan trọng vào lúc này là HLV Mourinho có dám mạo hiểm để sử dụng cầu thủ người Pháp hay không mà thôi? Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Trận đại chiến giữa Chelsea vs M.U sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 23h30, thứ bảy ngày 18/4. Mời quý độc giả đón đọc!

So sánh thành tích thi đấu của Fellaini và Zouma:

Fellaini

Thông số

Zouma

1407

Số phút thi đấu

813

6

Số bàn thắng

2

2.4

Tắc bóng trung bình/trận

1.1

84%

Đường chuyền chính xác

84%

2.4

Phạm lỗi trung bình/trận

0.3

2

Cản phá trung bình/trận

3.5

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Chelsea vs M.U vòng 33 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X