Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kroenke sẽ giúp Arsenal thoát khỏi cảnh "cái vườn ươm"?

Thứ Năm 14/04/2011 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thâu tóm 62% cổ phần, dù chưa phải tất cả nhưng trên thực tế vị tỉ phú người Mĩ Stan Kroenke đã nắm quyền lớn nhất trong số những cổ đông của Arsenal. Tất nhiên, khi không còn cảnh chỉ có một Arsenal mà lại có quá nhiều ý kiến khác nhau đến từ các vị cổ đông, đội bóng thành London bắt đầu giống như Chelsea hay MU, đó là đưa ra định hướng phát triển lâu dài dựa trên ý muốn của những vị chủ tịch. Dưới sự điều hành của Kroenke, Arsenal lại chuẩn bị chi đậm trong mùa hè này?

Thực ra nếu nói Arsenal nghèo thì hoàn toàn không phải, bởi lẽ khoản nợ mà câu lạc bộ này phải cõng trên lưng ít hơn rất nhiều so với MU, đội bóng đang dẫn đầu Premier League trong thời điểm hiện tại. Chỉ có điều, Arsenal dưới triết lí Wenger luôn chừa chỗ cho những cầu thủ trẻ phát triển. Không sai khi ví Arsenal như vườn ươm của những hạt giống, khi những cầu thủ trẻ qua tay "giáo sư" Wenger dần dần trở thành những ngôi sao lớn. Tuy nhiên, kết quả của những vườn ươm ấy là khi hạt giống nảy mầm đến một giai đoạn nhất định, những câu lạc bộ khác sẽ nhanh chóng đưa cầu thủ này đi trong sự nuối tiếc của Arsenal. Hay nói cách khác, Arsenal đang trồng cây để cho kẻ khác hái quả.



Nhưng khi mà cổ đông lớn nhất hiện tại là Kroenke đã nắm giữ phần lớn số lượng cổ phần, mọi việc có thể thay đổi ngay từ lúc này. Người Mĩ luôn rất biết cách làm ăn, thế nên việc Arsenal tiêu tiền trong hè này là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Thứ nhất như tôi đã nói, là Arsenal dù không dư dả nhưng họ cũng không đến nỗi quá túng thiếu. Thứ hai, Arsenal lúc này thực sự cần được bổ sung lực lượng nếu không muốn cái thành tích trắng tay cứ kéo dài mãi.

Vertonghen đang là mục tiêu tối thượng của Arsenal trong hè này

Lúc này, vị trí mà HLV Arsene Wenger muốn bổ sung nhất không ngoài hàng phòng ngự. Trong khung gỗ, Szczesny là cái tên đáng tin duy nhất khi Alumina chuẩn bị rời Emirates trong hè này. Ai cũng thấy Wenger đã đau đầu ra sao khi liền một lúc cả Fabiansky và Szczesny dính chấn thương. Vì vậy, việc Neuer hay Setekelenburg đang được HLV Arsene Wenger "ngắm nghía" là dễ hiểu. Còn tại trung tâm hàng phòng ngự, Jan Vertonghen cũng đang là mục tiêu tối thượng của Arsenal trong hè này. Khi mà hàng phòng ngự luôn là nỗi lo của "pháo thủ" trong cả mùa giải, việc cần chiêu mộ thêm một trung vệ có chất lượng nữa là điểu cần thiết.

Ngoài ra, Arsenal cũng đang nuôi ý định gây sốc bằng việc chuẩn bị lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Karrim Benzema của Real Madrid. Hè này, HLV Arsene Wenger sẽ bán đi một loạt cái tên ở hàng công như Arshavin, Bendtner, Vela nên Arsenal cần bổ sung thêm một tiền đạo nữa khi Van Persie vẫn rất hay dính chấn thương. Tuy nhiên, ý định này của Arsenal xem ra khó thành công bởi Benzema bắt đầu thi đấu khởi sắc trong màu áo Real Madrid sau quãng thời gian phong độ nhạt nhòa.

Arsenal vẫn đang là cái vườn ươm chờ người khác hái quả. Liệu Kroenke có thể giúp đội bóng thành London làm được điều ngược lại?

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X