Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kovacic xô đổ kỷ lục của Ronaldo trong ngày Man City giành cú ăn 5

Thứ Bảy 23/12/2023 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tiền vệ người Croatia, Mateo Kovacic đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử vô địch FIFA Club World Cup với 3 CLB khác nhau, xô đổ thành tích cũ của Ronaldo.

Trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2023 diễn ra vào rạng sáng nay 23/12 theo giờ Việt Nam, CLB Man City với đẳng cấp vượt trội của mình đã dễ dàng đánh bại đội bóng Nam Mỹ, Fluminense với tỷ số 4-0 để bước lên ngôi vô địch.

Thắng lợi ở chung kết FIFA Club World Cup 2023 cũng giúp nửa xanh thành Manchester giành danh hiệu thứ 5 trong 12 tháng qua. Trước đó họ đã sở hữu các chức vô địch Premier League, FA Cup, UEFA Champions League, UEFA Super Cup (Siêu cúp châu Âu) trong năm 2023.

Kovacic
Kovacic trở thành cầu thủ đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup cùng 3 CLB khác nhau.

Điều đáng tiếc với Man City là họ chưa thể cân bằng kỷ lục giành cú ăn 6 trong một năm dương lịch, do Barcelona và Bayern Munich nắm giữ. Thất bại trước Arsenal ở trận tranh Siêu cúp Anh (Community Shield) hồi tháng 8 khiến Man City bỏ lỡ cơ hội lập thêm cột mốc đáng nhớ.

Tuy vậy với danh hiệu thứ 5 vừa đạt được, Man City đã trở thành đội bóng Anh đầu tiên làm được điều này. Họ cũng là tập thể thứ 7 trong lịch sử giành cú ăn 5 trong một năm dương lịch, sau Ajax (1995), Al Ahly (2006), Inter Milan (2010), Barca (2011), Bayern (2013), Real Madrid (2017).

Riêng với cá nhân tiền vệ Mateo Kovacic, anh vừa trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử vô địch FIFA Club World Cup với 3 CLB khác nhau là Real Madrid, Chelsea và bây giờ là Man City.

Trong quá khứ, Cristiano Ronaldo, Toni Kroos David Alaba và Antonio Rudiger là nhóm cầu thủ hiếm hoi vô địch FIFA Club World Cup với hai CLB khác nhau trong sự nghiệp. Ronaldo từng làm được thành tích trên trong màu áo MU và Real, trong khi Rudiger có được khi khoác áo Chelsea và Real. Bộ đôi Kroos và Alaba cùng vô địch FIFA Club World Cup với Bayern và Real.

Pep Guardiola tự hào về cú ăn 5 của Man CityPep Guardiola tự hào về cú ăn 5 của Man City
Man City đã giành chức vô địch Club World Cup dễ dàng và HLV Pep Guardiola bày tỏ sự tự hào về cú ăn 5 của Citizens sau chiến thắng tại Saudi Arabia.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X