Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Koulibaly giải thích lý do gia nhập Al-Hilal sau 1 năm thi đấu ở Chelsea

Thứ Ba 27/06/2023 19:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kalidou Koulibaly đã chia sẻ những suy nghĩ của mình sau lựa chọn chia tay Chelsea để gia nhập Al-Hilal hè này.

Kalidou Koulibaly là một trong những ngôi sao đã chia tay châu Âu để đến thi đấu tại Trung Đông. Cầu thủ 32 tuổi chuyển tới Saudi Arabia trong một thương vụ chuyển nhượng trị giá 20 triệu Bảng. Koulibaly nhận được một bản hợp đồng kếch xù từ Al-Hilal và cho rằng đây là quyết định tốt nhất cho anh và gia đình.

Kalidou Koulibaly dang gap kho o Chelsea
Koulibaly giải thích lý do gia nhập Al-Hilal sau 1 năm thi đấu ở Chelsea

“Tôi hạnh phúc với những lựa chọn của mình vì nhiều lý do. Tôi là người theo đạo Hồi và tôi đặt chân đến một quốc gia phù hợp. Tôi hạnh phúc khi được chơi ở một giải đấu đang phát triển và tôi hy vọng có thể giúp Saudi Arabia và Al-Hilal viết nên lịch sử trong thể thao và bản hợp đồng này thực sự quan trọng. Tôi có thể giúp gia đình tôi sống tốt, bố mẹ và các anh chị em. Tôi cũng có thể duy trì hoạt động xã hội của tổ chức phi chính phủ của tôi tại Senegal: Capitane du Coeur. Chúng tôi bắt đầu với việc xây dựng phòng khám nhi khoa ở ngôi làng nơi bố mẹ tôi sinh ra và cười nhau. Nó được gọi là Ngano”.

Koulibaly được xem là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới khi chuyển từ Napoli đến Chelsea năm ngoái. Tuy vậy, anh chỉ ra sân 32 trận cho The Blues ở mùa giải vừa qua. Dù thế, Koulibaly cho biết anh không tiếc nuối với quãng thời gian thi đấu ở Anh.

“Tôi không đảm bảo được ra sân thường xuyên ở Chelsea. Tôi luôn chuyên nghiệp nhưng tôi không thích ngồi dự bị và không làm gì cả. Tôi thích một nơi mà tôi được mong muốn, là trung tâm của dự án và có thể là hình mẫu cho các cầu thủ trẻ. Premier League rất tuyệt vời và có các cầu thủ tuyệt vời ở đó. Họ kỳ vọng Koulibaly của Napoli, nhưng tôi nghĩ mùa giải của mình cũng không quá tệ.

Tôi cần thời gian và trong 1 năm tôi không thể chứng to được điều gì vì lựa chọn của HLV và câu lạc bộ. Tôi hạnh phúc khi hiểu hơn về giới hạn của mình, hiểu hơn về gia đình và các con. Thời gian của tôi đã đến và tôi phải đưa ra quyết định. Những người đồng đội của tôi đã gửi rất nhiều thông điệp. Họ đều cảm thông, nhưng tôi phải chuẩn bị cho Afcon. Đó là điều quan trọng nhất với tôi. Senegal muốn vô địch một lần nữa, nhưng sẽ không dễ dàng”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X