Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Kostas Manolas – mục tiêu của Arsenal và Chelsea theo đuổi là ai?

Thứ Sáu 08/04/2016 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cầu thủ người Hy Lạp nhiều khả năng sẽ cập bến Arsenal hoặc Chelsea ngay mùa hè năm nay với một mức giá chuyển nhượng chắc chắn không ít hơn 25 triệu bảng. Anh được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Serie A mùa này. Hãy cùng tìm hiểu đôi nét về ngôi sao mới nổi này của AS Roma.

Cả Arsenal lẫn Chelsea đều đang cần bổ sung một trung vệ chất lượng ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. The Blues gần như chắc chắn sẽ chia tay đội trưởng John Terry sau khi mùa giải này kết thúc. Kurt Zouma đứt dây chằng chữ thập và dự kiến rất lâu nữa mới có thể trở lại còn tân binh Matt Miazga vẫn còn bỡ ngỡ với những gì đang diễn ra ở giải đấu lớn nhất xứ sở sương mù. Branislav Ivanovic không thể đem lại sự yên tâm cho các CĐV đội bóng và GĐKT Michael Emenalo đang ráo riết săn lùng những cái tên phù hợp nhất.
Chelsea ngày một tiến gần tới “nhạc trưởng” của Roma
Chelsea rất tự tin có được Miralem Pjanic khi lên sẵn hợp đồng chờ anh ký bên cạnh chuẩn bị tiền bồi thường khó từ chối cho Roma.

Trong khi đó, Arsenal cũng không được đánh giá cao ở vị trí trung vệ. Ngoài Koscielny, những cầu thủ khác thi đấu ở vị trí này của Pháo thủ đều không được đánh giá quá cao. Petr Cech đã hạn chế đến mức tối đa những bàn thua mà The Gunners đáng lẽ phải nhận vì lỗi của cặp đôi trung vệ. Tuy nhiên, HLV Wenger thừa hiểu ông buộc phải bỏ tiền đầu tư nếu muốn đưa đội bóng tới những danh hiệu cao quý trước khi dừng bước và lui vào hậu trường.

Được biết, những trinh sát của cả Arsenal lẫn Chelsea đều hướng tới một cái tên duy nhất là Kostas Manolas của AS Roma. Gần đây đã có thông tin cho rằng người đại diện của cầu thủ 24 tuổi đã có mặt tại London để đàm phán hợp đồng với một trong hai CLB nói trên. Một thương vụ chuyển nhượng là gần như chắc chắn sẽ diễn ra. Vậy tại sao trung vệ người Hy Lạp lại khiến hai gã nhà giàu thành London thèm khát đến thế?

Các dấu mốc sự nghiệp
muc tieu cua arsenal hinh anh
Manolas tỏa sáng rực rỡ trong những năm thi đấu cho Olympiakos

Manolas khởi nghiệp trong màu áo CLB Thrasyvoulos và được trao cơ hội ra mắt các khán giả từ khi mới 17 tuổi. Chỉ hơn một năm sau, trung vệ sinh năm 1991 được mời thử việc tại CLB hàng đầu Hy Lạp là AEK Athens và ngay lập tức gây được ấn tượng với HLV Dusan Bajevic. Anh chính thức ký kết hợp đồng với đội bóng thủ đô Hy Lạp vào mùa hè năm 2009. Và ngay ở trận đấu đầu tiên khoác áo đội bóng này, Manolas đã giành được danh hiệu cá nhân “cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Trong 6 trận đấu tiếp theo, cầu thủ trẻ sinh năm 1991 giành thêm được 4 danh hiệu cá nhân tương tự, một thành tích quá bất ngờ khi vị trí thi đấu của Manolas chỉ là trung vệ.

Sự xuất sắc của Manolas được đánh dấu bằng chiếc cúp quốc gia Hy Lạp giành được cùng AEK Athens vào năm 2011. Đến năm 2012, Manolas tiếp tục đà thăng tiến ấn tượng với quyết định chuyển đến Olympiakos. Ngay trong mùa đầu tiên thi đấu tại sân Karaiskakis, Manolas đã tỏa sáng rực rỡ và giành được cú đúp danh hiệu cùng đội bóng này. Trong quãng thời gian đó, anh có một trận đấu đáng chú ý khi giúp Olympiakos đánh bại Man United của David Moyes với tỉ số 2-0. Tại kỳ World Cup 2014, Manolas cũng là trụ cột của ĐTQG Hy Lạp dù không thể giúp đội bóng tới từ xứ sở các vị thần tiến sâu tại giải đấu diễn ra ở Brazil.

Manolas đã gây ấn tượng với hàng loạt đại gia châu Âu. Được biết, anh đã ở rất gần Arsenal hồi hè 2014 nhưng cuối cùng Roma mới là đội bóng giành được chữ ký của cầu thủ này khi chịu đưa ra mức giá 15 triệu euro. Anh được đưa về sân Olimpico để thay thế Mehdi Benatia. Trong 18 tháng thi đấu trong màu áo Giallorossi, Manolas đã gây được những ấn tượng mạnh mẽ và khiến cho CĐV đội bóng này quên hẳn đi sự có mặt của trung vệ đầy tiềm năng Benatia trước đó.

Phong cách thi đấu
Kostas Manolas
Kostas Manolas sở hữu sức mạnh đáng nể

Manolas là một trong số những trung vệ sở hữu nền tảng thể lực và sức mạnh ấn tượng nhất tại giải VĐQG Italia. Ngoài ra, cầu thủ người Hy Lạp cũng có tốc độ vô cùng đáng nể nếu so với vóc dáng cao lớn của anh. Có thể nói, Manolas là một trung vệ khá toàn diện. Nếu để so sánh thì khả năng của trung vệ 24 tuổi gần ngang với ngôi sao đang lên Chris Smalling của Man United.

Với lợi thế về thể hình và tốc độ, điểm mạnh nhất của Manolas chính là những tình huống tắc bóng. Theo thống kê từ trang Whoscored, cầu thủ sinh năm 1991 có trung bình 1.7 pha tắc bóng, 2 tình huống cắt bóng và 4.5 lần phá bóng giải nguy cho khung thành trong mỗi 90 phút thi đấu tại Serie A.

Giá trị chuyển nhượng
muc tieu cua arsenal hinh anh 3
Chelsea và Arsenal chắc chắn sẽ có Manolas nếu chịu bỏ ra 45 triệu euro

Manolas vẫn còn thời hạn hợp đồng với AS Roma tới năm 2019. Vì thế, có thể khẳng định giá chuyển nhượng của cầu thủ này sẽ không hề rẻ. Đội bóng áo bã trầu không hề ngần ngại để những trung vệ xuất sắc nhất của mình ra đi. Trường hợp của Benatia hay Marquinhos, cầu thủ đã chuyển tới Paris Saint-Germain với mức giá 31.4 triệu euro là những ví dụ rõ ràng nhất. Vấn đề ở đây là Chelsea và Arsenal phải đưa ra một lời đề nghị hợp lý đáng để cân nhắc.

Được biết, cả hai đội bóng thành London đều chỉ muốn chi ra khoảng hơn 30 triệu euro cho thương vụ này. Tuy nhiên, phía Roma đã khẳng định chắc nịch sẽ không nhả người nếu không nhận được một khoản tiền gấp ba lần con số mà họ đã chi ra để “tậu” Manolas năm 2014.

Chiêm ngưỡng tài năng của Kostas Manolas

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X