Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Koscielny lý giải nguyên nhân khiến Arsenal sa sút

Chủ Nhật 01/01/2017 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Laurent Koscielny khẳng định lý do khiến Arsenal hụt hơi trong cuộc đua vô địch là do họ quá chủ quan sau khi giành được ngôi nhì bảng cách đây không lâu.
Arsenal
Arsenal hụt hơi sau hai trận thua liên tiếp tại Premier League

Sau khi thất thủ 3-4 trước Liverpool ngay trong ngày mở màn Premier League, Arsenal đã trải qua chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp, trong đó có tới 10 chiến thắng. Tuy nhiên, hai lần sảy chân liên tiếp trước Everton và Manchester City trong tháng 12 đã khiến Pháo thủ tụt lại khá xa so với ngôi đầu bảng của Chelsea. Và mới đây, đội trưởng Koscielny của The Gunners cho rằng các đồng đội của anh đã quá chủ quan sau khi tạo ra được một chuỗi phong độ ấn tượng.

“Chúng tôi đã có quá nhiều kết quả tốt liên tiếp sau trận thua Liverpool hồi đầu mùa. Chúng tôi cũng đã chạm đến một vị trí khá thoải mái. Và khi đó, chúng tôi nghĩ rằng mình có thể giành chiến thắng dễ dàng ở những trận đấu tiếp theo. Nhưng trong bóng đá, mọi chuyện không đơn giản như vậy. Bạn có thể có rất nhiều tài năng trong đội hình. Nhưng nếu những tài năng này không cố gắng hết sức để giúp đỡ các đồng đội, bạn vẫn có thể phải nhận những kết quả tồi tệ. Chúng tôi đã đánh mất khả năng làm việc nhóm trong hai trận đấu mà chúng tôi thất bại.

“Đó là hai trận đấu mà chúng tôi đều đã ghi bàn trước. Và ngay sau đó, chúng tôi ngừng chơi bóng. Chúng tôi dừng lại và chờ đợi đối thủ của mình làm nên một điều gì đó. Chúng tôi đã quá thoải mái với bản thân mình. Chúng tôi cần phải cố gắng hết sức để ghi bàn thắng kết liễu trong những trận đấu tới. Đó có thể là bàn thắng mang lại sự khác biệt hoàn toàn cho chúng tôi”.

Tuy chỉ trích thái độ thi đấu chủ quan của các đồng đội, Koscielny vẫn mở lời khen ngợi cách Arsenal vượt qua West Brom trong ngày Lễ tặng quà. “Đó là một trận đấu khó khăn vì West Brom đã chơi tốt. Nhưng chúng tôi chơi khá quyết tâm, đặc biệt là thể lực đã có cải thiện so với hai trận đấu trước đó. Chúng tôi đã cố gắng tìm kiếm mọi giải pháp ghi bàn. Nhờ đó, chúng tôi đã có được bàn thắng muộn và có được ba điểm. Đó là điều quan trọng nhất vào lúc này. Hy vọng chúng tôi có thể duy trì được phong độ tốt từ giờ cho tới cuối mùa giải”.
Arsenal vs Crystal Palace (23h00 ngày 1/1): Tin vào lịch sử
Arsenal vs Crystal Palace trong trận đấu thuộc vòng 19 Premier League. Trong quá khứ đội chủ sân Emirates thường chơi rất tốt mỗi lần đụng độ đối thủ.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X