Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Liverpool kế thừa áo số 5 của Wijnaldum

Thứ Năm 08/07/2021 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã đầu tư 36 triệu bảng cho Ibrahima Konate và sau khi chính thức ra mắt CLB mới, hậu vệ người Pháp tiết lộ sẽ kế thừa chiếc áo số 5 từ Georginio Wijnaldum.

Ngay sau khi kết thúc mùa giải 2020-21, Liverpool đã nhanh tay kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Ibrahima Konate với RB Leipzig trị giá 36 triệu bảng. Đây là sự tăng cường của The Kop cho vị trí trung vệ.

Konate
Konate gia nhập Liverpool từ RB Leipzig

Mùa trước chứng kiến hàng thủ Liverpool bị tàn phá bởi các chấn thương và nó ảnh hưởng đến thành tích của họ. Những Virgil van Dijk, Joe Gomez hay Joel Matip đều phải nghỉ dài hạn và chưa rõ phong độ khi trở lại ra sao.

Konate đã có sự tiến bộ trông thấy trong thời gian ở RB Leipzig. Sự tin tưởng của Liverpool dành cho cầu thủ 22 tuổi được thể hiện qua việc họ giao cho anh chiếc áo mà Georginio Wijnaldum – người mới gia nhập PSG để lại.

Liverpool thông báo trên trang web chính thức: “Liverpool có thể xác nhận số áo mà Ibrahima Konate sẽ mặc trong mùa giải 2021-22. Trung vệ đã gia nhập từ RB Leipzig vào ngày 1 tháng 7 sẽ mang áo số 5 mà Georginio Wijnaldum là người trước đó đã mặc trong thời gian 5 năm ở Anfield”

Wijnaldum đã mặc áo số 5 từ khi đến Liverpool vào mùa hè năm 2016. Từ đó cho tới trước khi gia nhập PSG với tư cách là cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng, tuyển thủ Hà Lan đã có 237 lần ra sân cho The Kop, cùng họ giành các danh hiệu ở cả Champions League và Premier League.

Konate  Wijnaldum
Konate sẽ kế thừa chiếc áo số 5 từ Wijnaldum

Trước khi Wijnaldum mặc áo số 5, cựu hậu vệ Đan Mạch, Daniel Agger là người đảm nhận nó. Xa hơn, cựu tiền đạo người CH Séc, Milan Baros làm điều tương tự. Liverpool đặt nhiều hy vọng vào Konate, người còn rất trẻ và đóng góp cho họ trong nhiều năm.

Mới đây, Trợ lý của HLV Jurgen Klopp, Peter Krawietz cho biết ông nhìn thấy tiềm năng vươn đến đẳng cấp thế giới Konate. Ông nói trên trang web chính thức của Liverpool:

“Ở Konate, chúng tôi thấy tiềm năng lớn để phát triển thành một trung vệ đẳng cấp thế giới. Cậu ấy vẫn còn là một cầu thủ trẻ, nhưng không thiếu kinh nghiệm. Cậu ấy đã chơi một vài năm ở Bundesliga của Đức và cho các tuyển trẻ của Pháp.”

“Những phẩm chất của Konate là khá rõ ràng. Đó là một trung vệ thông minh trong phòng ngự và có thể hình lý tưởng để chơi vị trí đó. Konate cũng rất, rất thoải mái và bình tĩnh khi cầm bóng. Điều này rất quan trọng cho Liverpool và phong cách chơi bóng của chúng tôi, mang lại sự bình tĩnh và an toàn cho các tình huống tấn công của đội bóng.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X