Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kompany: "Vô địch thế này, vỡ tim mất thôi"

Thứ Hai 14/05/2012 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trung vệ đội trưởng Man xanh đã tâm sự rất chân thành như vậy sau khi Man xanh của anh đăng quang một cách ngoạn mục.

Quả thực, ngay cả những CĐV trung lập, chưa bao giờ đem lòng yêu mến Man City cũng phải dạt dào xúc cảm sau khi được chứng kiến trận đấu hồi hộp và kịch tính đến tận phút chót trên sân Etihad. Từ cõi chết, Man xanh đã sống dậy và đoạt luôn chiếc cúp danh giá trong sự tiếc nuối khôn nguôi của người hàng xóm (trước khi Dzeko và Aguero liên tiếp lập công, camera đã chộp được hình ảnh Sir Alex "ăn mừng" trên sân The Light bởi ông cũng không dám nghĩ, Man City lại có thể lội ngược dòng ngoạn mục đến thế trong mấy phút bù giờ ít ỏi, dù rằng, đừng quên chính Man Utd đã từng viết nên câu chuyện này trong trận chung kết Champions League với Bayern Munich ở mùa giải 1998-199). Tuy nhiên, kết cục này là hoàn toàn xứng đáng với Man xanh sau những gì thầy trò Roberto Mancini đã thể hiện trong suốt cả mùa giải và việc cán đích một cách ấn tượng như thế có lẽ chỉ càng làm danh hiệu vô địch của Man City thêm đáng nhớ mà thôi. 

Kompany bên chiếc cúp vô địch danh giá
Kompany bên chiếc cúp vô địch danh giá

CĐV vui một thì hiển nhiên, những con người trực tiếp lập nên chiến tích còn sung sướng đến nhường nào. Vincent Kompany, vị thủ lĩnh đầu đàn của Man xanh, đã thoải mái bày tỏ sự phấn khích tột độ: "Trận đấu vừa rồi thực sự điên khùng. Thật không thể tìm nổi từ nào thích hợp để diễn tả về những gì đã xảy ra hôm nay. Tôi chỉ nhớ rằng họ (QPR) chỉ có đúng 2 cú sút nhưng thật buồn cười là tất cả đều trở thành bàn thắng. Còn chúng tôi đã tạo ra vô số cơ hội nhưng lại bị dẫn trước cho tới tận những phút bù giờ. Song, cuối cùng, điều thần kỳ đã xuất hiện ở Etihad. Tuy nhiên, cần phải nói một cách thành thực, chưa bao giờ tôi hết tin tưởng vào khả năng lội ngược dòng của Man City và bàn gỡ hoà 2-2 của Dzeko làm tôi hồi tưởng về những trận đấu trước đó trong mùa giải khi Man City từng đánh bại Tottenham vào đúng phút cuối cùng hay thắng lại Sunderland dù bị dẫn trước với cách biệt 2 bàn. Rõ ràng, Man City có đủ bản lĩnh, tố chất để vượt qua thách thức, bất chấp to lớn đến mấy".

Và Kompany đã xúc động nhắc lại khoảnh khắc được coi là hạnh phúc nhất trong cuộc đời cầu thủ của anh từ xưa đến nay (được Kompany sánh với ngày cưới và ngày đứa con của anh chào đời): "Khi Aguero ghi bàn quyết định, tôi đã chạy đến trong niềm vui sướng vô bờ. Tôi đã nhìn thấy cậu ấy bật khóc trên sân cỏ và toàn bộ chúng tôi cũng không kìm nổi những giọt nước mắt. Có lẽ hiếm khi khán giả được chứng kiến những người đàn ông mạnh mẽ lại bỗng chốc trở nên mềm yếu. Nhưng thực sự, tôi không thích được trải nghiệm cảm giác vỡ oà như thế lần thứ hai bởi nó quá "dã man". Mùa này, chúng tôi đã chơi quá tốt, đặc biệt trên sân nhà và thành quả đạt được là quá xứng đáng, dẫu rằng có thời điểm tưởng như mọi thứ đã tuột khỏi tầm tay. Chúng tôi đã là những nhà vô địch mà hãy đừng vội nhận định sở dĩ Man City bước lên bục vinh quang Premier League là do sở hữu quá nhiều tiền bởi nếu bạn không biết ước mơ và nỗ lực hết mình, bạn sẽ chẳng bao giờ làm được gì cả".

Đúng thế, vô địch thì vẫn cứ là vô địch, bất kể bằng con đường nào. Mới cả, đố ai tìm nổi một "tỳ vết" nào trong danh hiệu mà Man City vừa giành được nên hãy dành cho họ những lời khen ngợi chân thành.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X