Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kompany: United không coi derby ra gì khi tôi mới đến City

Thứ Bảy 24/10/2015 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trung vệ người Bỉ có những phát biểu hâm nóng đại chiến ở Old Trafford Chủ nhật này.

Vincent Kompany được dịp hồi tưởng về quá khứ, chính xác là 7 năm trước khi anh chính thức gia nhập Man City từ Hamburg. Mùa hè 2008 năm đó cũng đánh dấu bước ngoặt lịch sử của nửa xanh thành Manchester với sự xuất hiện của các ông chủ Ả Rập. Túi tiền không đáy lập tức biến City từ một đội bóng làng nhàng trở thành thế lực thực sự của bóng đá Anh với những thành công mà ngay cả người hàng xóm đàn anh United cũng phải ngỡ ngàng.

Kompany United khong coi derby ra gi khi toi moi den City hinh anh
Kompany từng đánh đầu hạ gục United,
góp đại công giúp City vượt mặt hàng xóm lên ngôi vô địch EPL năm 2012

Kompany kể lại: “Ngày đó, trận derby này chẳng có ý nghĩa gì với họ (MU) cả. Cũng dễ hiểu thôi bởi họ quá mạnh so với chúng tôi mà. Lần nào cũng vậy, chúng tôi ra trận với hy vọng làm nên điều gì đó nhưng rồi sau cùng vẫn cứ là thất bại.”

“Tuy nhiên, mọi chuyện đã dần thay đổi qua năm tháng khi chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết và giành nhiều danh hiệu, trái lại MU dần thất thế khi gặp phải những biến động khó khăn. Dẫu vậy thì ở thời điểm hiện tại, sức mạnh giữa hai bên đang rất cân bằng khi MU đang có những dấu hiệu hồi sinh. Cơ hội là 50/50 và càng khiến trận đấu ngày mai ở Old Trafford là derby nóng bỏng nhất trong lịch sử.”

“MU thì rõ ràng đã coi trọng những trận đấu với Man City hơn rất nhiều rồi. Cũng như khi đối đầu Liverpool, họ không muốn thua derby, đặc biệt với tình hình sát sao hiện tại trên BXH. Nhưng chúng tôi cũng quyết giành chiến thắng vì điểm số và trên hết là vì danh dự. Đây là màn đại chiến mà kết quả của nó còn ảnh hưởng đến cuộc sống bên ngoài sân cỏ của chúng tôi.”

Đúng như lời Kompany, trận derby MU vs Man City ở Old Trafford Chủ nhật này sẽ cực kỳ căng thẳng khi cả hai đều đang nằm trong nhóm dẫn đầu Premier League. Quỷ Đỏ đứng thứ 3, kém ngôi vị số một của đối thủ cùng thành phố vỏn vẹn 2 điểm. Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng United đang bị đánh giá thấp hơn chút đỉnh so với City khi nhìn vào phong độ giữa hai bên, đặc biệt có phần thua thiệt về mặt thể lực khi vừa phải đi đi về về từ Nga hồi giữa tuần.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X