Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Kompany: "Trận derby với MU bây giờ chẳng quan trọng"

Thứ Sáu 06/04/2018 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Vincent Kompany khẳng định Man City không nhất thiết phải giành chiến thắng trước Man United để đăng quang mà nên tập trung cho trận đại chiến với Liverpool ở Champions League hơn.
Trung ve Kompany phat bieu truoc derby Manchester hinh anh

Kompany cho rằng Man City nên tập trung nhiều hơn cho trận đấu với Liverpool

Man City hoàn toàn có thể giành danh hiệu vô địch cuối tuần này bằng cách đánh bại gã hàng xóm Man United tại etihad. Trận derby này cũng mở ra cơ hội để đoàn quân của Pep Guardiola khôi phục lại sự tự tin sau trận thua trắng 0-3 trước Liverpool ở Champions League hồi giữa tuần.

Vào giữa tuần tới, Man City sẽ có trận chiến sinh tử với Liverpool trong khuôn khổ lượt về tứ kết C1. Và trung vệ Kompany nghĩ rằng đội bóng thành Manchester nên gạt mục tiêu đăng quang sớm ở Premier League sang một bên để tập trung chiến với Liverpool tại Etihad. Dù sao, khoảng cách giữa Man xanh với nhóm bám đuổi tại Ngoại hạng Anh cũng đang lên tới 16 điểm.

“Chúng tôi chỉ còn một cơ hội để ở lại với Champions League. Còn ở Premier League, chúng tôi có vô vàn cơ hội để đăng quang vô địch. Tạm thời chúng tôi sẽ ưu tiên Premier League trong vòng 3 ngày tới. Nhưng trận đấu tới hoàn toàn khác biệt. Thường thì bạn có thể đá 1 trận ở Premier League rồi nghỉ ngơi nhưng mọi thứ bây giờ đang rất khác", Kompany phát biểu trước derby Manchester.

“Chúng tôi sẽ cố gắng đá nghiêm túc ở trận đấu cuối tuần này. Nhưng chúng tôi biết rõ tầm quan trọng của đấu trường Champions League với các CĐV. Vì vậy, chúng tôi sẽ lập tức hướng đến trận đấu với Liverpool vì chúng tôi không muốn dừng lại ở tứ kết.

“Không có một người nào ở Manchester City tin rằng cặp đấu với Liverpool đã khép lại. Không một ai cả. Chúng tôi cần phải chấp nhận kết quả ở trận lượt đi. Đó là điều khiến cho bóng đá trở nên đặc biệt.
Góc nhìn: Man City thua đậm Liverpool và nghịch lý nơi Guardiola
Pep Guardiola rất chú trọng củng cố hàng thủ Man City trong triều đại của mình. Nhưng thất bại 0-3 trước Liverpool tại tứ kết lượt đi Champions League mùa này...

“Chúng tôi đã trải qua một khoảng thời gian ngắn mà mọi thứ đều tồi tệ. Nhưng điều tương tự cũng có thể xảy đến với đối thủ của chúng tôi ở trận đấu tiếp theo. Đó là điều giúp chúng tôi giữ vững niềm tin vào một màn lội ngược dòng lịch sử”.

Ở trận lượt đi, Man City thậm chí còn không tạo ra nổi một cú sút trúng đích về phía khung thành của Liverpool. Họ cần phải cải thiện khá nhiều khả năng tấn công nếu như muốn phá tan mảnh lưới của The Kop nhiều hơn 3 lần ở lượt về.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X