Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kompany tiến cử người kế nhiệm Guardiola tại Man City

Thứ Năm 27/06/2019 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người cũ Vincent Kompany tin rằng Mikel Arteta đã học hỏi được nhiều điều trên cương vị trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City. Tương lai khi HLV người Tây Ban Nha chia tay, đồng hương của ông sẽ là lựa chọn hợp lý.

Sau 11 năm gắn bó, Vincent Kompany đã chia tay Man City một cách mỹ mãn. Họ cùng nhau giành cú ăn 3 quốc nội ngoạn mục với đóng góp của trung vệ người Bỉ trong đó, đặc biệt ở các trận đại chiến là không nhỏ.

Tổng cộng, Kompany đã giành cả thảy 12 danh hiệu lớn nhỏ cùng Man City, đặc biệt là 4 Premier League. Anh đã trở lại quê hương để đảm nhận vai trò cầu thủ kiêm HLV trưởng tại gã khổng lồ nước Bỉ, Anderlecht.

HLV Pep Guardiola noi ve Vincent Kompany chia tay Man City
Kompany chia tay Man City sau cú ăn 3 quốc nội

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Kompany tiết lộ đã thông báo quyết định ra đi với HLV Pep Guiardiola vào đêm trước chiến thắng 6-0 của họ trước Watford trong trận chung kết FA Cup. Ai cũng nghĩ một ngày nào đó, cầu thủ 33 tuổi sẽ trở lại Man City làm HLV trưởng song anh chưa nghĩ đến việc đó mà tiến cử trợ lý Mikel Arteta cho ghế nóng tại sân Etihad.

“Tôi đã nói với Guardiola 1 ngày trước trận chung kết FA Cup rằng đó sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi tại Man City”, Kompany nói. “Tôi muốn cảm ơn ông ấy vì tất cả những gì đã truyền đạt cho tôi. Cuộc chia tay thật xúc động.”

“Làm việc với Guardiola giống như tôi đột nhiên học đại học. Ông ấy giải thích mọi thứ một cách rõ ràng và tôi đã học được rất nhiều từ ông ấy. Tôi chưa phải là Guardiola, rõ ràng là như vậy. Nhưng tôi nghĩ mình là một học sinh giỏi.”

“Hãy để Man City là Man City của Guardiola, một đội bóng tuyệt vời. Tôi nghĩ họ sẽ vô địch Champions League và đằng sau Guardiola có Mikel Arteta, người có nhiều kiến thức và có lẽ là người phù hợp để xem xét.”

“Tôi mới chỉ xây dựng sự nghiệp của mình và được thúc đẩy như Guardiola đã từng hoặc những HLV giỏi nhất mà tôi biết. Tôi có thể đạt đến tầm cỡ như vậy? Rồi chúng ta sẽ thấy.”

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X