Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kompany thừa nhận rời Man City hè này là quá muộn

Thứ Tư 11/09/2019 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vincent Kompany thừa nhận rằng anh có thể đã rời Manchester City sớm hơn nhiều nhưng trung vệ này đã bỏ qua nhiều lời mời để trở thành một huyền thoại của The Citizens.

Trong mùa hè, biểu tượng của sân Etihad đã quyết định chia tay sau khi hết hạn hợp đồng.

Sau 11 năm chơi bóng tại Anh, Kompany đã quyết định trở về quê hương và đảm nhận vai trò huấn luyện viên kiêm cầu thủ tại Anderlecht. Cầu thủ 33 tuổi ra đi trong vinh quang với 4 chức vô địch Premier League. Mùa trước, anh đã cùng với Man City giành cú ăn 3 quốc nội vô tiền khoáng hậu tại xứ sương mù.

Vincent Kompany thừa nhận rời Man City hè này là quá muộn hình ảnh
Vincent Kompany trở lại Anderlecht hè này

Việc Kompany nói lời chia tay để lại nhiều nuối tiếc bởi mùa trước anh vẫn chơi rất hay, vẫn là thủ lĩnh hàng thủ Man City. Nhưng sự thực là cầu thủ sinh năm 1986 đã có thể rời CLB sớm hơn khi ở đỉnh cao phong độ.

“Tôi đã có thể chuyển sang một CLB khác và 4 chức VĐQG đã có thể trở thành 8, tùy thuộc bạn đến CLB nào và thành công ra sao”, Kompany nói với Sky Sports. “Đây là một CLB cạnh tranh. Nó không giống như bạn có thể dửng dưng trong 1 năm và chờ đợi những gì xảy ra.”

“Mỗi cửa sổ chuyển nhượng, cứ sau 6 tháng, bạn sẽ cạnh tranh với phần còn lại của thế giới. Bất cứ ai giỏi hơn trên thế giới, họ có trách nhiệm cải thiện đội bóng và vì vậy không ai tặng bạn món quà ở lại Man City trong 11 năm, bạn phải giành được điều đó. Càng làm điều này, trong khi bị cơ thể cản trở, mẹ tôi sẽ càng tự hào về con trai.”

Kompany
Trung vệ 33 tuổi được xem như huyền thoại của Man City

Kompany đã đóng một vai trò giúp cho Man City trở thành một thế lực của bóng đá Anh với rất nhiều công lao sau khi gia nhập Hamburg năm 2008. Anh tự hào về tất cả những gì đạt được khi CLB đã vươn lên tầm vóc lớn hơn nhiều.

“Tôi biết rằng mình đã đóng một vai trò trong việc định hình văn hóa CLB và có lẽ là tương lai của CLB, điều đó có ý nghĩa rất nhiều. Có rất nhiều CLB nơi bạn có thể làm điều như vậy. Đó là một hành trình đặc biệt.”

“Các chủ sở hữu mới đến và đó là những người chủ hoàn hảo cho CLB với những điều kiện tuyệt vời họ cung cấp. Nhiều người khác đến và nói rằng họ sẽ đầu tư tiền bạc và thành công theo đó, nhưng điều đó không bao giờ xảy ra.”

“Ai có thể nghi ngờ các ông chủ Man City đã không giữ lời hứa xây dựng một kế hoạch và tầm nhìn? Không phải mọi thứ đều tồi tệ khi tôi đến, chúng tôi phải thay đổi một số cầu thủ để trở thành một đội bóng mạnh. Nhưng đó là một CLB tuyệt vời với một lịch sử tuyệt vời và tôi nghĩ đó là điều tôi cố gắng tiếp tục chia sẻ.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X