Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Kompany tự tin sẽ thành công với vai trò HLV kiêm cầu thủ

Thứ Năm 27/06/2019 12:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vincent Kompany nhắm mục tiêu giành danh hiệu ngay trong mùa đầu tiên trở lại Anderlecht. Cựu sao Manchester City thừa nhận cần chứng minh mọi thứ khi mới bắt tay vào công việc huấn luyện.

Cựu đội trưởng Manchester City, Vincent Kompany đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm khi còn chơi bóng song thừa nhận còn nhiều điều để học trong công việc HLV.

Kompany sẵn sàng cho thử thách mới


Kompany rời Manchester City vào cuối mùa giải trước sau 11 năm tràn đầy vinh quang cùng CLB này. Lựa chọn của tuyển thủ Bỉ và trở lại CLB khởi nghiệp Anderlecht đảm nhận vai trò HLV trưởng kiêm cầu thủ.

Kompany tới Anderlecht với nhiều tham vọng trên ghế HLV hình ảnh
Kompany chia tay Man City sau nhiều vinh quang

Kompany, người đã vô địch Premier League 4 lần cùng Man City hy vọng sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn trong lần trở lại CLB cũ. “Ý tưởng trở thành HLV đã lớn dần lên trong tôi”, cầu thủ 33 tuổi nói trong một sự kiện. “Cơ hội là hiếm có và tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để đưa ra quyết định này.”

“Chỉ trở lại với tư cách cầu thủ không phải là một lựa chọn tối ưu, mà còn là vai trò HLV. Tôi phải chứng minh mọi thứ. Trên cương vị HLV, tôi chưa chứng minh được điều gì, nhưng tôi tin tưởng rằng mình có thể gánh vác và sẽ thành công.”

Cựu sao Man City tái ngộ Kompany ở Anderlecht
Craig Bellamy đã rời Cardiff City để trở thành một thành viên trong ban huấn luyện Anderlecht, cấp dưới của Vincent Kompany.

Kompany nói thêm: “Tôi muốn trở thành nhà vô địch với Anderlecht. Tôi không đến đây chỉ để về nhì hoặc tệ hơn thế. Tôi không thể và sẽ không nói điều đó.”

“Tôi có thể bắt đầu một cái gì đó đáng kinh ngạc ở đây. Những người biết tôi một chút hoặc biết rất rõ đều hiểu tôi sẽ không nhận trọng trách khi không có một kế hoạch chu đáo.”

Kompany tự tin sẽ thành công với vai trò HLV kiêm cầu thủ hình ảnh 2

Kompany tới Anderlecht với nhiều tham vọng


Quyết tâm giúp Anderlecht tiến bộ


Mùa trước, Anderlecht chỉ có vị trí thứ 6 tại giải VĐQG Bỉ song Kompany tự tin sẽ giúp họ cải thiện thành tích đồng thời thúc đẩy một số cầu thủ trẻ. “Có những tài năng lớn ở đây và tôi mong được làm việc với họ”, trung vệ 33 tuổi nói thêm.

“So với khi tôi khởi nghiệp, Anderlecht ngày hôm nay có nhiều tài năng hơn. Chúng tôi đã kết thúc giải VĐQG ở vị trí thứ 6 mùa trước và cần làm tốt hơn. Tôi tin có thể đưa ra một vài thay đổi tích cực. Nếu Anderlecht vô địch hay thậm chí là đứng thứ 2, tôi sẽ không ở đây.”

“Không có thời điểm nào tốt hơn để đảm nhận. Tôi hiểu rằng có rất nhiều công việc phải làm, nhưng tôi thực sự mong muốn bắt đầu. Tôi đã học được rất nhiều trong những năm gần đây và bây giờ tôi có cơ hội để tạo dấu ấn của mình. Tôi tự hào vì cơ hội này.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X